Lý do hãng hàng không cho khách nhảy dù

Dù đi máy bay ngày nay có an toàn đến đâu, nhiều hành khách vẫn lo lắng máy bay chùn chân từng giây, đột ngột hạ độ cao hay chỉ phát ra tiếng kêu “ding”. Họ ngay lập tức thắt dây an toàn và nắm chặt thành ghế – đôi khi vô tình nắm tay người lạ ngồi bên cạnh. Họ bước đến những chiếc áo phao dưới ghế, thắc mắc: “Này, sao không có ô?” Trong trường hợp khẩn cấp hay biết cách hạ cánh bằng dù. Ngay cả đối với môn nhảy dù “cơ bản” nhất, nhân viên mặt đất cũng cần được chuẩn bị trước khi nhảy dù với người hướng dẫn. Nếu khoảng cách nhảy dù thấp, và buộc dây cố định vào dây cố định thì người nhảy dù cũng phải được huấn luyện ít nhất từ ​​4 đến 5 giờ. (USPA) cho biết, ngay cả khi hành khách có những kỹ năng cơ bản thì việc nhảy dù để thoát hiểm vẫn là điều không thể. Vì điều kiện của máy bay trên và xung quanh máy bay ở độ cao hơn 10.000m so với mực nước biển không cho phép người bình thường nhảy dù xuống an toàn trong quá trình hạ cánh.

“Ở độ cao hơn 5.000m, bất kỳ ai nhảy ra khỏi máy bay và nhảy dù ngay lập tức là điều cực kỳ nguy hiểm”, Crouch nói. “Người nhảy dù phải thở khoảng 4.500m khi lên máy bay, vì máy bay nhảy dù không có hệ thống thông gió và không thể đảm bảo cung cấp đủ oxy cho hành khách dưới áp lực. Cũng giống như ở ngoài trời, gấp 10.000m-ba lần độ cao của việc nhảy dù thông thường”. Khó khăn gấp bội lần. Không khí có thể ở nhiệt độ -34,4 ° C trở xuống, chưa nói đến gió lạnh. Nếu cơ thể con người đột ngột rơi vào môi trường này, mắt, mũi và miệng sẽ đóng băng ngay lập tức; theo một báo cáo trên tạp chí Popular Science, phổi cũng vậy. Chúng nở ra nhanh đến mức có thể phát nổ.

Ngay cả trong một số trường hợp hiếm hoi – trời không quá lạnh và không thể sống sót bằng cách nhảy dù bằng máy bay thương mại. Nếu máy bay đang bay với tốc độ hơn 40 km / h, Tốc độ đủ để gây sát thương do ngoại lực tác động đến quá trình mở máy, nhưng thực tế, ngay cả trong trường hợp ổn định cao, máy bay dân dụng vẫn có thể đạt tốc độ khoảng 800 km / h, tức là cơ hội hạ cánh an toàn bằng dù vẫn là con số không. Trường hợp nhảy máy bay từ độ cao 7600 m.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *