Bảo mật thanh toán điện tử

Giá vé từ Việt Nam sang Mỹ khoảng 1.500 USD, đại lý chuyển nhượng chỉ 700 – 800 USD và tiếp tục bán cho khách với giá trị thực tế, từ đó thu được lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, những vé này khách hàng không thể sử dụng được dẫn đến tranh chấp hoàn trả.

Thực tế, khi mua vé điện tử trực tuyến, thẻ không được xuất hiện ngay để phát hiện gian lận. Thông thường, sau khi thanh toán thành công với hãng, số tiền mua vé sẽ được trừ vào tài khoản của chủ thẻ. Nếu chủ thẻ phát hiện giao dịch lạ và yêu cầu ngân hàng hủy giao dịch thì hãng sẽ hủy vé, vé giao cho khách không hợp lệ, khách hoang mang vì không được bay theo kế hoạch. Đồng thời, việc yêu cầu bồi thường thiệt hại giữa khách hàng và đại lý, giữa đại lý với hãng hàng không sẽ gây ra tranh chấp. Khi đó, đại lý sẽ bị thiệt hại do việc thanh toán của kẻ gian lận và sẽ không thể tìm thấy bất kỳ dấu vết thanh toán nào. Nếu chủ thẻ chỉ phát hiện ra sau chuyến bay, khi tranh chấp được giải quyết, một trong ba bên gồm chủ thẻ, ngân hàng hoặc hãng hàng không sẽ bị thiệt hại. – Để tránh rủi ro trong thanh toán trực tuyến, xin lưu ý:

– Chủ thẻ phải tuyệt đối bảo mật các thông tin thanh toán của thẻ như số thẻ, mã PIN, thông tin chủ thẻ. Chủ thẻ không được lưu trữ thông tin cá nhân và thông tin thẻ thanh toán trên máy tính cá nhân, điện thoại di động, không cho người khác mượn và sử dụng thẻ.

– Khi bạn nhận được email yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc thẻ thanh toán, vui lòng cẩn thận với thông tin từ các nguồn không xác định. Người mua tránh mua, bán và báo cáo thông tin thẻ cho mục đích thanh toán trên các trang web có mức độ bảo mật không chắc chắn để ngăn kẻ gian cài đặt phần mềm gián điệp hoặc đánh cắp thông tin từ đó. Thẻ thanh toán. Khi thẻ bị mất, bị lộ thông tin hoặc bị nghi ngờ thông tin, chủ thẻ phải thông báo cho ngân hàng phát hành để tạm thời khóa mọi giao dịch với thẻ và làm thủ tục thay thế thẻ. .

– Nên mua trực tiếp từ trang web của nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ và liên hệ với các công ty này để xác nhận (nếu cần).

– Không khuyến mãi giá sốc trên các trang web không rõ nguồn gốc. Khách hàng chỉ nên mua hàng ở những website có dấu hiệu bảo mật, những website này nên có dấu hiệu bảo mật sau: có nhãn uy tín, như: TrustVN của Việt Nam hoặc VeriSign Secured, được xác minh bởi tổ chức Visa, MasterCard SecureCode, JCB J / Secure…. Thanh toán quốc tế; thanh địa chỉ chuyển sang màu xanh lục, địa chỉ liên kết bắt đầu bằng câu https: // thay vì http: /// và có biểu tượng ổ khóa màu vàng ở cuối dòng …

– Việt Nam, ngân hàng chính Thẻ phát hành sử dụng phương thức xác thực OTP (Mật khẩu dùng một lần). Đây là một mật khẩu động, được tạo ngẫu nhiên một lần và sau đó được gửi đến số điện thoại di động qua SMS. Mật khẩu cũng có thể được gửi đến mã thông báo (thiết bị tạo OTP tự động) của khách hàng đã đăng ký trên thẻ để cung cấp cho người dùng mã xác minh giao dịch. Các phương pháp xác minh danh tính này có thể giúp người dùng thẻ tránh bị lộ thông tin như mã PIN và số CVV.

Hiện Vietnam Airlines cũng đang hợp tác với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam để mua vé máy bay trực tuyến. Thẻ quốc tế và thẻ quốc gia trên http://www.vietnamairlines.com được cung cấp thông qua các công ty thẻ Smartlink và các ngân hàng thành viên. Nhờ Smartlink, khách hàng có thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa Connect24 của Vietcombank, F @ st Access của Techcombank, VIB4U của VIB … Thẻ có thể thực hiện thanh toán trực tuyến nhanh chóng và bảo mật cao thông qua cơ chế xác thực. 2 lần.

Khách hàng có thể xem hướng dẫn sử dụng chi tiết trên website ngân hàng:

Vietcombank: http://www.vietcombank.com.vn/– Techcombank: http://www.techcombank.com. vn /

VIBank: http://www.vib.com.vn/

(Nguồn: Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink / Smartlink)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *