50 bước tài chính thông minh (phần 4)

31. Sống với gia đình

Hầu hết sinh viên tốt nghiệp có thể trở về sống với cha mẹ của họ. Điều này có thể thúc đẩy sự ổn định tài chính, đặc biệt là khi xin việc và trả nợ sinh viên.

32. Giúp đỡ gia đình theo cách phi tài chính

Đề xuất nghề nghiệp của các thành viên khác, lựa chọn thiết lập mạng lưới hoặc chuẩn bị đi làm và ăn tối là những việc mà sinh viên mới ra trường có thể giúp đỡ gia đình, giống như rút tiền mặt .– – 33. Nói “không” một cách chính xác

— Đôi khi bạn cần bảo vệ tình hình tài chính của mình để giúp đỡ người khác. Nếu việc hỗ trợ gia đình khiến bạn phải gánh các khoản nợ hoặc tiết kiệm, hãy lịch sự và chứng minh rằng bạn có thể giúp đỡ ngoài tiền mặt. Chuẩn bị để giúp đỡ cha mẹ lớn tuổi

Mọi người ở độ tuổi 20, 30, 40 và 40 đều cần giúp đỡ cha mẹ khi về già. Điều này bao gồm hỗ trợ tài chính, chia sẻ nhà ở. Theo khảo sát do Coldwell Banker Real Estatse thực hiện, 1/3 người mua nhà có xu hướng chọn loại hình nhà ở phù hợp với nhiều thế hệ.

35. Tránh dùng chung tài khoản tín dụng

Các thành viên trong gia đình thường ký vào cùng một thẻ tín dụng để giúp đỡ lẫn nhau. Tuy nhiên, điều này làm phức tạp thêm trách nhiệm tài chính trong cuộc sống tương lai. Một con nợ ảnh hưởng đến uy tín tín dụng của các con nợ khác. Vì vậy, tốt nhất là không nên chia sẻ tài khoản với bất kỳ ai.

36. Nói thẳng ra

— Nếu bạn không chắc cha mẹ mình hoặc những người khác mong đợi gì về sự hỗ trợ tài chính của các thành viên trong gia đình, hãy ngồi lại và thảo luận cùng nhau. Đối thoại thân mật và trung thực về nhu cầu, kỳ vọng và khả năng tối đa sẽ tránh được những hiểu lầm trong tương lai.

37. Cuộc sống đơn giản hơn

Cuộc suy thoái kinh tế vừa qua khiến cuộc sống của chúng ta trở nên bình thường và đơn giản. Các mặt hàng tự làm, tự làm và thậm chí là cắt tóc đang trở nên phổ biến trở lại. Thay đổi lối sống nhỏ, chẳng hạn như đi xe đạp thay vì lái xe đến nơi làm việc, có thể giảm đáng kể chi phí hàng tháng.

38. Khám phá thêm các thói quen kinh tế

Các chuyến tham quan miễn phí công viên, đường đi bộ, bảo tàng và các hoạt động cộng đồng có thể thay thế hoàn toàn việc đi lại tốn kém.

39. Lên kế hoạch ăn kiêng mỗi tuần

Thực phẩm là một trong những loại có thể thay đổi bất ngờ, khiến bạn chán ăn và muốn ăn ngoài. Để tránh mắc bẫy này, các bà nội trợ sẽ cố gắng lên kế hoạch ăn uống cho tuần sau để có thể sử dụng thực phẩm dễ dàng và hiệu quả hơn.

40. Đặt các mục tiêu tài chính chung

Nếu bạn đã kết hôn, kế hoạch tài chính không thể được thực hiện một mình. Chúng ta có thể cùng nhau đặt ra mục tiêu tài chính chung để giảm thiểu xung đột trong chi tiêu hàng ngày.

Nguyễn Tâm (từ “Money USNews”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *