Cha mẹ giàu dạy con làm giàu

Một thế hệ cha mẹ giàu có phải đau đầu dạy con cái cách quý trọng tiền bạc. Trong thời kỳ bùng nổ thị trường chứng khoán và tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng gần đây, cặp cha mẹ nói trên đã kiếm được tài sản hàng triệu đô la.

Bây giờ họ đang lo lắng rằng họ sẽ trở thành người kế thừa của thế hệ sau. 57% số người được hỏi cho States Trust, một quỹ liên kết với Bank of America, nói rằng con cái của họ không thể mua được khối tài sản khổng lồ cho đến khi chúng dưới 25 tuổi (34). Để giải quyết những bất cập nêu trên, các bậc phụ huynh cho rằng, tốt nhất các bậc cha mẹ nên giáo dục con cái về tiền bạc ngay từ khi còn nhỏ. Khi con cái lớn lên được hưởng một số tài sản thừa kế, chúng đã có những hiểu biết nhất định về cách làm giàu. Ảnh: sevodnya.com

Amy Renkert-Thomas, một nữ doanh nhân 51 tuổi, nói rằng cô học cách kiếm tiền từ sớm. Ông ngoại của anh đã thành lập hãng đồ chơi Fisher-Price nổi tiếng và bán chúng với giá 300 triệu đô la vào năm 1969. Cha cô lớn lên trong ngành gạch và có thu nhập hàng năm từ 10 triệu đến 20 triệu đô la Mỹ.

Khi cô còn nhỏ, cha mẹ cô thường trò chuyện cởi mở với những người khác. Con về nguồn tiền. Ở tuổi 21, cô đã mở cho mỗi chị em của mình vài trăm đô la để kinh doanh.

Ở tuổi 51, bà Lenkert Thomas nói rằng những trải nghiệm này đã giúp bà rất nhiều. Bằng cách giúp đỡ thừa kế, rất nhiều tiền có thể tiếp tục kiếm tiền. Hiện tại, cô vẫn tiếp tục làm công việc tư vấn bất động sản cho các gia đình giàu có ở Connecticut.

Theo bà và các chuyên gia, đây là bước mà các bậc cha mẹ giàu có dạy tiền cho con cái: Tiền bạc:

Kể câu chuyện về sự nghèo khó

Trẻ em từ các gia đình giàu có thường không thấy rằng cha mẹ chúng kiếm tiền đấu tranh. Những đứa trẻ sống trong những ngôi nhà lớn và đi du lịch trong thời thơ ấu.

Một cách để khiến trẻ quan tâm đến tiền là cho chúng xem quy trình sản xuất. Renkert-Thomas kể khi còn nhỏ rằng cha cô thường chỉ cho xem những tòa nhà bằng gạch do gia đình ông xây dựng khi ông còn nhỏ. Theo quỹ tín thác, 53% phụ huynh giàu có có con trên 25 tuổi không nói nhiều về sự giàu có của con cái họ. Thậm chí 8% số người chưa từng tiết lộ bất kỳ thông tin nào. Theo các chuyên gia, lỗi này có thể rất thảm khốc. Họ gợi ý rằng cha mẹ nên bắt đầu thảo luận về tài sản của gia đình với con cái của họ vào năm 10 tuổi. Vào sinh nhật thứ 21 của anh, tài sản thừa kế là 7 triệu đô la Mỹ. Đây là lần đầu tiên anh gặp một cố vấn tài chính gia đình. Không chỉ vậy, ai cũng biết rằng anh sẽ nhận được tiền thưởng khi tròn 30 tuổi. Người đàn ông ngay lập tức bỏ học, mua một chiếc Ferrari, sau đó bị tai nạn xe hơi, và lãng phí tiền vào nhiều thứ không cần thiết khác. , Điều này không có nghĩa là trẻ em cần biết tất cả các chi tiết về tình hình tài chính của gia đình. Dự kiến, cuộc thảo luận sẽ diễn ra trong một quá trình lâu dài, phù hợp với lứa tuổi.

Joline Godfrey, Giám đốc điều hành của một công ty giáo dục tài chính ở Santa Barbara, California, cho biết công ty của cô dạy tài chính cho trẻ lớn hơn. Chúng được 5 tuổi, và sau đó dần dần mở rộng sang các chủ đề khác, chẳng hạn như kinh phí là gì, hoặc khi chúng trưởng thành, học cách lập hợp đồng hôn nhân.

“Nếu bạn bắt đầu nói chuyện với con mình, bạn đang ở độ tuổi 10 và cô ấy nói rằng ở tuổi 12, chúng đã có định hướng cơ bản về lý thuyết tài chính, và do đó, chúng sẽ dễ dàng bắt đầu làm giàu hơn so với năm 19 tuổi. Tại sao phải cẩn thận – khi trẻ có đầy đủ kiến ​​thức về tài chính gia đình, cha mẹ sẽ dễ dàng hơn khi nói về tầm quan trọng của quyền riêng tư. Chúng tôi trực tuyến suốt ngày. Khi bạn mô tả cuộc sống gia đình hoặc kế hoạch du lịch của mình, bạn sẽ trở thành con mồi của kẻ trộm hoặc kẻ xấu.

Do đó, những người thừa kế giàu có nên cẩn thận với thông tin của bạn, chọn thông tin có thể được công bố rộng rãi trên Internet và chỉ Người thân và bạn bè.

Tôi nên làm gì?

Cha mẹ phải cư xử phù hợp Khi nuôi dạy con cái Khi lên kế hoạch cho những chuyến mua sắm xa hoa, không có gì là quý trọng tiền bạc.Tương tự như vậy, nếu cha mẹ la mắng nhân viên, thì thông điệp về sự đối xử công bằng không còn ý nghĩa nữa. Freer nói: “Trẻ em phát triển quan điểm về tiền bạc và sự giàu có bằng cách quan sát các hoạt động hàng ngày của cha mẹ.” Nhiều người thừa kế không có cơ hội tìm hiểu thêm về tiền bạc từ khi họ còn nhỏ. , Bây giờ không quá muộn để tìm hiểu thêm về tiền. Frank Crocetti, cựu giám đốc điều hành 62 tuổi của Fidelity Investments, hiện là một nhà đầu tư cá nhân. Anh cho biết sẽ gửi con trai và con gái 32 tuổi đi học lớp quản lý tài chính. . Anh ấy nói: “Vì vậy, chúng tôi không thực sự quan tâm đến lĩnh vực tài chính mà chỉ quan tâm đến những gì chúng tôi đang làm để tiêu tiền.” Crocetti đã mở một khóa học quản lý tài chính cho người lớn và anh ấy đã chăm chỉ tìm hiểu về tiền tệ, chẳng hạn như cơ cấu lại các khoản vay mua nhà. -Khuyến khích con cái làm việc gì đó – cha mẹ có thể làm việc nhà cho bọn trẻ hoặc làm việc trong nhà hàng, cửa hiệu trong khu vực đó. Khi trẻ lớn hơn, cha mẹ có thể cho trẻ tham gia vào các quyết định tài chính nhỏ trong gia đình, chẳng hạn như cách sử dụng ô tô tiết kiệm hơn. Khi quyết định những khoản tiền lớn, những người thừa kế trẻ tuổi đều có kinh nghiệm quản lý tài chính tốt. Ngay cả khi thất bại, chúng sẽ là những bài học quý giá.

Vị chuyên gia nói trên đã kể một câu chuyện về khách hàng của ông, khách hàng của ông là một cậu con trai ở độ tuổi 20 yêu cầu mua bản quyền nhượng quyền trong một nhà hàng. . Tuy còn trẻ nhưng anh đã có nhiều năm kinh nghiệm tại các nhà hàng trên. Sau khi nghe kế hoạch kinh doanh, cha cô đã đồng ý tài trợ cho giao dịch. Tuy nhiên, trong 3 năm rưỡi, anh đã thất bại với khoản đầu tư 1,5 triệu USD.

Tuy nhiên, anh vẫn không nản lòng, người thừa kế trẻ tuổi tiếp tục tham gia vào một dự án khác cho đến ngày hôm nay. Không ngừng theo đuổi thành công. Các chuyên gia cho rằng: “Hãy để bọn trẻ phạm sai lầm và tích lũy kinh nghiệm.”

Quay lại với nhà tư vấn tài chính 51 tuổi Renkert-Thomas. Cô đã từng mở một tài khoản kinh doanh vài trăm đô la trước khi 21 tuổi, giống như mẹ cô từng mở một tài khoản thông qua ông của cô. Cô đã sử dụng tài khoản của mình để mắc nhiều sai lầm về tài chính, chẳng hạn như mua quá nhiều hoặc chi tiêu không cần thiết. Tuy nhiên, ngay từ khi còn rất trẻ, cô đã coi tiền như một nhà đầu tư. Giờ đây, khi các con của cô từ 20 đến 18 tuổi, cô cũng bắt đầu thiết lập tài khoản để chúng có thể bắt đầu học cách quản lý tiền một cách khôn ngoan.

Anh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *