Làm thế nào để kiếm được 5 tỷ đô la Mỹ từ nông nghiệp trong 5 năm?

Cách đây 5 năm, tôi bán căn nhà ở Hà Nội về quê do tranh chấp lao động và phá sản doanh nghiệp với gia đình bà nội.

Tôi về nhà một mình, còn vợ con tôi thì tiễn cô ấy về nhà tôi. mẹ. . Khi tôi bắt đầu dự án VAC, những gia đình không có nhu cầu sử dụng đã mua hơn 5.000m2 đất ao.

Hai năm sau, dự án VAC của tôi hoàn thành, bao gồm 1.000m2 ao cá, 2.000m2 chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, còn lại hơn 2.000m2 trồng rau và làm chuồng trại.

Tuy nhiên, do lấy nông sản, chăn nuôi đã lâu, lại có bằng cử nhân kinh tế.3 Những năm gần đây, giá cả biến động, dịch bệnh nhiều nên tôi tiếp tục thua lỗ. Vốn cố định hơn 5 tỷ đồng theo báo cáo chỉ đủ lắp đặt hoàn thiện, còn lại vốn lưu động sản xuất vượt quá 5 tỷ đồng, tôi phải trả lãi cho con giống và con giống. 12-15% mỗi năm.

Đến nay tổng giá trị đàn gia súc, gia cầm của tôi mới hơn 1 tỷ đồng, nhưng gốc cộng lãi đã hơn 5 tỷ đồng. Đồng, một mình tôi xoay xở công việc ngày đêm, chắc không thất nghiệp, có khi phải thuê thêm một, hai công nhân. Đi đâu đó hoặc tìm một công việc khác. Nhưng tôi biết sẽ đi đâu và làm gì khi bước vào tuổi 40. Gia đình lục đục, vợ chồng ly tán, cha mẹ bất hòa, làng xóm tan hoang vì ô nhiễm môi trường. Nghe tin đợt này hay nạn buôn lậu gia súc, gia cầm, tôi sụt thêm một ký. Xuất phát điểm từ một người nặng hơn 60 kg, sau 5 năm nuôi đến nay tôi chỉ nặng chưa đầy 50 kg.

Mong các bạn chia sẻ hoặc chỉ bảo giúp mình trong 5 năm nữa. Anh có thể mua nhà ở Hà Nội, tìm vợ con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *