Sở giao dịch chứng khoán Đông Nam Á bắt đầu thiết lập mối liên hệ từ năm 2012

Theo Channel News Asia, các giám đốc điều hành sàn giao dịch chứng khoán từ Singapore, Thái Lan, Malaysia và Philippines đã đồng ý chỉ định Sungard (Mỹ) làm nhà cung cấp giải pháp kết nối hệ thống cho 4 thị trường. Nếu việc triển khai diễn ra suôn sẻ, các nhà đầu tư sẽ có thể kinh doanh xuyên biên giới tại 4 thị trường trên trong quý I / 2012.

Sàn giao dịch chứng khoán Bursa sẽ là một trong những nơi kết nối thứ tư. . Ảnh: MFinance .

Chiều 15/6, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HSX) trong cuộc trao đổi với VnExpress.net cho biết, đúng như dự đoán, “Nam Dương” có 2 cổ phiếu của Việt Nam giao dịch. Dự kiến ​​hệ thống sẽ được kết nối từ năm 2013. Khi đó, tổng vốn của 6 thị trường liên kết trong khu vực ASEAN sẽ đạt xấp xỉ 2,4 nghìn tỷ USD và trở thành lực cân bằng của thị trường chứng khoán. Tại châu Á, như Trung Quốc, Nhật Bản … Đây cũng được xem là một bước tiến quan trọng trong kế hoạch chuyển 10 nước thành viên ASEAN thành một khối thương mại thống nhất với dòng vốn tự do trước năm 2015.

Dự án kết nối thị trường chứng khoán Đông Nam Á ban đầu dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2010, nhưng do suy thoái kinh tế và một số trở ngại kỹ thuật nên dự án đã bị trì hoãn nhiều. Theo ông Magnus Bocker, Giám đốc điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore, sự kết nối trên là rất quan trọng để thu hút vốn vào các thị trường mới nổi ở Đông Nam Bộ. Châu Á: “Sự kết nối này cho phép các nhà đầu tư dễ dàng chuyển danh mục đầu tư của mình từ quốc gia này sang quốc gia khác, đặc biệt là ở những khu vực có tốc độ tăng trưởng GDP trung bình sẽ đạt khoảng 6% trong 5 năm tới.” -Nhat Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *