5 sai lầm tài chính cần tránh khi bạn 20

Bạn có thể đào tạo hoặc phá vỡ sự ổn định tài chính ở độ tuổi hơn 20 tuổi. Những giai đoạn này tương đối khó khăn vì bạn phải tìm việc làm, dành dụm tiền mua nhà và cố gắng làm vui lòng bố mẹ. Không tự chủ, dễ mắc sai lầm về tiền bạc, có thể phải trả giá bằng mộng, tài sản và các mối quan hệ với người thân.

1. Hãy nhượng bộ điều này. Cạm bẫy cuộc sống xa hoa-ở tuổi này, bạn có thể vừa tốt nghiệp hoặc chưa tìm được công việc ổn định. Nhưng điều quan trọng, không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà nó được tiêu vào đâu? Bạn sẽ mang vốn đi đầu tư chứ? Tài khoản ngân hàng của bạn có đúng không? Hay bạn thích tiêu tiền cho những món hàng xa xỉ?

Tự kiếm tiền sẽ khiến bạn muốn tiêu tiền ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tìm được một công việc có nghĩa là ngay lập tức bạn cần phải mua một căn hộ mới, một chiếc xe mới, quần áo mới và đồ dùng mới.

Đừng nhầm lẫn sự hài lòng về vật chất với hạnh phúc. Nếu không, bạn sẽ sớm rơi vào phiên bản xa xỉ ảo này. Cái này rất đắt tiền!

Lời khuyên ở đây là: Đừng sở hữu cho vui. Tất cả các sản phẩm mới mua sẽ già đi theo thời gian. Bạn sẽ không bao giờ hài lòng.

2. Lạm dụng thẻ tín dụng

Bạn có biết danh sách những người trẻ tuổi mà các công ty thẻ tín dụng lớn sẽ liên hệ với họ sau khi họ tìm được công việc đầu tiên của bạn không? Họ sẽ gọi cho bạn và cho bạn biết rằng bạn đủ điều kiện để mở thẻ. Do đó, bạn có thẻ tín dụng.

Nhưng hãy nhớ rằng, thẻ tín dụng không phải là tiền miễn phí. Nó chỉ giúp bạn mua những thứ chưa được trả tiền. Nó cho phép bạn mua mọi thứ chỉ vì bạn có thể. Tương tự, nếu bạn mua hàng giá rẻ, bạn sẽ thường chủ quan mà quên mất. Khi bạn nhớ, bạn có thể mong đợi để trả rất nhiều tiền.

Nhắc nhở: Nếu bạn không buộc mình phải thanh toán đúng hạn, vui lòng không mở thẻ tín dụng. — 3. Đừng bao giờ lập ngân sách – ý tưởng này thường được coi là quá quan trọng. Một số người thậm chí không biết họ đã tiêu bao nhiêu trong tháng này. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch và theo dõi thu chi hàng tháng là điều cần thiết. Nếu không có chẩn đoán chính xác, bạn sẽ không thể chữa khỏi nó. Tương tự như vậy, nếu bạn thậm chí không biết rằng vấn đề tồn tại, thì sẽ rất khó để giải quyết.

Gợi ý ở đây là: Tại sao không thử quy tắc 60-20-10-10? 60% thu nhập hàng ngày, 20% tiết kiệm cá nhân, 10% hưu trí và 10% công việc xã hội.

4. Không đầu tư vào bản thân – tốt nghiệp đại học không có nghĩa là bạn chưa bắt đầu học ngay bây giờ. Thực tế, cuộc sống đi làm sau này là thời gian tốt nhất để không ngừng gia tăng kiến ​​thức. Không ai có thể thúc đẩy bạn cải thiện bản thân. Vì vậy, hãy cố gắng làm điều đó cho mình.

Ngoài ra, đừng viện cớ vì bạn không có đủ tiền để đi học. Bởi trên thực tế, đây không phải là các khoản chi tiêu, mà là các khoản đầu tư. Bạn sẽ nhận được kết quả trong tương lai, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Gợi ý ở đây là: hãy tham gia một buổi hội thảo để nâng cao kiến ​​thức. Xây dựng mối quan hệ với những người làm việc trong ngành bạn yêu thích và học hỏi từ họ. Học một ngôn ngữ mới, xin học bổng, tham gia các khóa học chuyên môn hoặc đọc sách cũng là những cách tốt.

5. Đừng tiết kiệm khi nghỉ hưu – những người ở độ tuổi này thường không nghĩ đến việc tiết kiệm. Tuy nhiên, chúng ta phải được tiết kiệm từ thời thơ ấu để chúng ta có thể sống một cuộc sống hưu trí thoải mái. Nếu bạn bắt đầu sớm, bạn vẫn có một số tiền để đầu tư. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett từng nói: “Người giàu đầu tư thời gian, người nghèo đầu tư tiền bạc.” Nếu bạn đợi đến khi về già, bạn sẽ cảm thấy áp lực hơn. Vi the, neu muon duoc an tuong, ban cung phai chiu nhieu tien do co it thoi gian hon.

Gợi ý ở đây là: hãy cứu nó sớm. Nếu bạn còn 10 đến 20 năm nữa để nghỉ hưu, thì hãy tiêu tiền vào chứng khoán, đầu tư và đừng lên mạng. Do đó, cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

HàThu (theo Rappler)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *