Làm thế nào để biết tài liệu quảng cáo vẫn còn tồn tại

Mới đây, nguyên chủ tịch chi nhánh Hải Phòng của Ocean Bank cùng 2 thuộc cấp biến mất, có 17 tài khoản tiết kiệm với tổng giá trị hơn 400 tỷ đồng. Chủ nhân của 17 sổ tiết kiệm này cho biết, họ đã mở tài khoản ngân hàng (theo hình thức lĩnh lãi cuối kỳ) cách đây 5 năm, nhưng khi đến tất toán mới phát hiện thẻ tiết kiệm bị cho là giả, tiền không thuộc hệ thống OceanBank. trong.

OceanBank khuyến nghị người dân chủ động kiểm tra số dư tài khoản tiết kiệm sau khi gửi ngân hàng. Minh họa: Anh Quân.

Để tránh rơi vào trường hợp oan ức này, người gửi tiền nên thử một trong các cách kiểm tra đơn giản sau:

Kiểm tra số dư tài khoản tiết kiệm, gửi tiền tiết kiệm

Theo giám đốc điều hành ngân hàng, tiền gửi thường được mở ở khách hàng Tài khoản ngay lập tức gây rủi ro cho người lao động (nếu có). Vì vậy, quy tắc thông thường là sau khi mở sổ cái tại quầy, bạn nên chủ động kiểm tra xem số tiền mình gửi đã vào hệ thống ngân hàng chưa. Nhiều khách hàng tinh ý cũng đã đến chi nhánh khác của ngân hàng để kiểm tra hệ thống. Tuy nhiên, phương pháp này tốn thời gian đi lại và hiệu quả không cao.

Gọi cho nhà điều hành

Phương pháp này rất hiệu quả, nhưng bạn cần báo cáo thông tin cá nhân hóa cho nhà điều hành để kiểm tra số dư của bạn. Tổng đài của tất cả các ngân hàng sẽ tự động ghi âm cuộc gọi, và nếu điều này xảy ra trong tương lai, khách hàng sẽ được cung cấp bằng chứng cần thiết.

Tuy nhiên, nhược điểm là nhiều ngân hàng có điện thoại, khó liên lạc và có thể tính phí. Gọi điện thoại (nếu bạn quay số đầu số 1900xxx) – kiểm tra ngân hàng trực tuyến – đây là cách kiểm tra dễ dàng và thuận tiện nhất hiện nay. Khách hàng chỉ cần truy cập vào ngân hàng điện tử của ngân hàng, nhập tài khoản, mật khẩu và yêu cầu. Khi truy cập ngân hàng trực tuyến (mobile banking), bạn có thể dễ dàng kiểm tra số dư tài khoản séc và số dư tài khoản tiết kiệm (dù gửi qua quầy hay gửi trực tuyến).

Dịch vụ SMS Banking

Hầu hết các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ kiểm tra số dư tài khoản séc (thường là 1.000 đồng / email). Tuy nhiên, dịch vụ kiểm tra số dư sổ tiết kiệm không phổ biến lắm.

Tuy nhiên, sau hàng loạt sổ tiết kiệm “bốc hơi” gần đây, một số ngân hàng như OceanBank đã có dịch vụ SMS. Yêu cầu số dư thẻ tiết kiệm. Để hiểu ngữ pháp SMS của từng ngân hàng, bạn có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của ngân hàng.

Sử dụng mã QR

Nhiều ngân hàng nước ngoài có ứng dụng tích hợp sẵn. Mã QR trên mỗi tập sách mà họ phát hành cho khách hàng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hiện chỉ có Ngân hàng Tianpeng hỗ trợ ứng dụng, cho phép người dùng sử dụng ứng dụng của ngân hàng để quét mã QR trên sổ tiết kiệm của mình để phát hiện sổ tiết kiệm là thật hay giả. Tình trạng tiết kiệm “chưa vào” hệ thống. –Ngân hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *