5 bí mật về cách tiêu tiền của tỷ phú Mark Cuban

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Men’s Health vào đầu tháng này, Cuba cho biết vào năm 1990, ông đã bán công ty khởi nghiệp MicroSolutions của mình với giá 6 triệu USD, điều này đã giúp cải thiện tình hình tài chính của ông. Qua tất cả những công việc khó khăn, vị tỷ phú này đã rút ra một số bài học về tiền bạc và đúc kết 5 kỹ năng tài chính.

“Bí quyết để ổn định tài chính chỉ là một vài điều,” ông nói với Men’s Health. –1.Không tích lũy nợ thẻ tín dụng-Tỷ phú người Mỹ Mark Cuban (Mark Cuban) trong một sự kiện ở California, Mỹ. Ảnh: Reuters-Tỷ phú Cuba từ lâu đã khuyên không nên tích lũy nợ thẻ tín dụng. Anh ấy nói rằng nếu bạn có kế hoạch sử dụng thẻ tín dụng, hãy đảm bảo thanh toán nó đúng hạn.

“Việc thế chấp không sao cả, vì lãi suất thế chấp hiện đang thấp, và giá trị của La Home sẽ tăng lên theo thời gian. Nhưng bạn không” muốn có thẻ tín dụng với khoản nợ hàng tháng “, Cuban nói Men’s Health, “Lãi suất thẻ tín dụng là khoản đầu tư tồi tệ nhất trên thế giới. “

Anh ấy trả lãi trên thẻ tín dụng của mình khi anh ấy 20 tuổi. Người Cuba biết rằng không sử dụng thẻ tín dụng là điều cực kỳ khó khăn, nhưng anh ấy khuyên bạn nên thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn.

Thông thường,” Trong vòng 30 ngày Trả hết nợ thẻ tín dụng trong vòng, hoặc không sử dụng hết. Các tỷ phú nói rằng thẻ tín dụng cũng là một khoản đầu tư thông minh.

2. Đừng ham những thứ-Cuba khuyến cáo mọi người hãy sống “như sinh viên”, tức là đừng “vung tay quá trán” và chi tiêu cho những thứ quá dễ dàng hoặc không cần thiết. Rich nói: “Bạn không nhất thiết phải mua những món đồ này, đặc biệt là những món đồ mà bạn không thể mua được”, và “càng gửi nhiều tiền vào ngân hàng, một khi có vấn đề gì xảy ra, bạn sẽ giảm bớt gánh nặng”. Người Cuba đã học được điều này từ cuốn sách của Paul Terhorst. “Cuốn sách nói rằng nếu bạn có thể tiết kiệm 1 triệu đô la và chi tiêu một số tiền, bạn có thể nghỉ hưu.” “Tuy nhiên, bạn phải có kỷ luật. Tôi rất tin vào cuốn sách này, và đây là động lực thúc đẩy tôi tiến về phía trước,” anh nói. Tiết kiệm đủ tiền trong một năm, và sử dụng số tiền còn lại để đầu tư – trước đại dịch, người dân Cuba thường khuyến cáo nên tránh 6 tháng chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, ông hiện khuyến nghị nên triển khai mỗi năm một lần. Shark Cuban của Men’s Health cho biết: “Các quỹ tương hỗ hoặc quỹ chỉ số chi phí thấp”.

4. Học cách giao dịch

mọi người thường không nhận thấy sức mạnh của giao dịch. Tỷ phú tự thân đã phải đàm phán rất nhiều khi còn trẻ và gặp nhiều khó khăn. “Tôi thường không làm điều này bây giờ. Nhưng trong một thời gian dài, tôi phải làm điều này để tồn tại, anh nói. Một tỷ phú cho rằng, để trở thành “người tiêu dùng thông minh” còn dễ hơn đầu tư vào cổ phiếu. Nếu bạn chi 2.000 USD cho kem đánh răng, xà phòng và các sản phẩm gia dụng khác trong một năm, … Kuban nói: “Bạn có thể tiết kiệm 40% số tiền của mình bằng cách mua số lượng lớn, nghĩa là bạn có thể tiết kiệm 800 USD.” Đôi khi, bạn có thể làm gì Đầu tư tốt nhất là trở thành người tiêu dùng thông minh. CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *