1,5 tỷ đô la nên được đầu tư vào bất kỳ bất động sản nào

Wu Dinghan, giảng viên bất động sản tại Trung tâm Tư vấn Kinh doanh và Phát triển Kinh tế thuộc Viện Kinh tế Phát triển (Đại học Kinh tế TP.HCM) cho rằng, nếu chỉ có 1,5 tỷ thì sẽ không có nhà. Sài Gòn có 3 phương án để tối ưu hóa dòng tiền.

Phương án 1: Mua nhà trong thổ cư (gắn liền với đất). Với mức giá khoảng 1,5 tỷ, người dân chỉ có thể mua được nhà ở các khu vực ngoại thành 7, 9, Nha Trang, Bình Tân, Thủ Đức và các vùng ven khác, cách trung tâm 10-15 km. Diện tích của những ngôi nhà này thường từ 50 đến 60 mét vuông, một trệt, một lầu, diện tích khoảng 100 mét vuông, lối đi nhỏ 2-4 mét vuông, ít cấu kiện phụ. Tiềm năng tăng giá bất động sản theo thời gian là rất cao, và giá giao dịch thực tế tại từng thị trường khu vực có thể được lấy làm chuẩn. Tuy nhiên, giá trị thặng dư là do giá đất tăng, và một số ngôi nhà (công trình) sẽ mất giá dần theo thời gian. Các loại hình bất động sản phù hợp với dòng vốn lên tới 1,5 tỷ đồng. Nhiếp ảnh: VũLê

Phương án thứ hai: mua căn hộ trung cấp. Với số vốn 1,5 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể mua căn hộ tại các quận 2, 7, 9 liền kề Phú Mỹ Hưng tại Nhà Bè, diện tích khoảng 60-70m2, thiết kế 2 phòng ngủ. Các dịch vụ hỗ trợ đáp ứng đủ nhu cầu của một cuộc sống tiện nghi. Sản phẩm có cộng đồng văn minh, đảm bảo an toàn, nếu không sử dụng có thể cho thuê, thu nhập hàng năm tối thiểu 6%. Khoảng cách từ căn hộ đến trung tâm thành phố khoảng 9 đến 12 km. Giá trị gia tăng cùng với sự phát triển của cộng đồng và sự hoàn thiện của cơ sở vật chất, lượng tiêu thụ căn hộ ngày càng hoàn thiện hơn. Đất là đất chung nên không tính vào suất đầu tư.

Lựa chọn thứ ba: mua đất và một căn hộ nhỏ. Nhà đầu tư có thể chia ngân sách thành hai phần. Trong 700 triệu đồng tiền Việt mua ở ngoại thành, vẫn có một phần diện tích 50-60 mét vuông săn được. Một phần trong số 800 triệu mua căn hộ ở khu vực cách trung tâm quận 1. Khoảng 13-15 km, diện tích căn hộ nhỏ, khoảng 45m2. Với loại hình căn hộ này, khách hàng luôn được sử dụng trang thiết bị và môi trường sống tương đối ổn định. So với hai máy bay trên, vị trí và quãng đường di chuyển có thể rất khác nhau, nhưng chênh lệch không lớn. Điểm khác biệt là diện tích căn hộ sẽ rất nhỏ .

Sử dụng phương án này, giá trị lô đất sẽ tăng theo thời gian, căn hộ có thể để ở hoặc kinh doanh. Được chia thành hai phần, nhà đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận hai bất động sản song song. So với đất chỉ nhận được thì phương án thứ nhất nâng cao giá nhà, phương án 3 có nhiều tài sản đáng mong đợi hơn.

Tuy nhiên, theo Hân, khi chọn phương án 3 này, một phần hưởng thụ cuộc sống sẽ giảm đi Sống trong một ngôi nhà nhỏ. Xét về nguồn lực có hạn, đây cũng là một giải pháp tốt cho các nhà đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *