“Robinson” của phương Tây được làm giàu một cách tự nhiên

Để đến thăm Hai Hùng (Nguyễn Văn Hùng), bạn phải đi thuyền vì ngôi nhà sàn tám gian của ông nằm giữa đầm Thị Tường, cách đường đất vài trăm mét.

“Đầm dài 10 km, chỗ rộng nhất phải hơn 3 km, mặt nước khoảng 700 ha, Sitong có 3 khu vực chính: đầm trong, đầm giữa và đầm ngoài. Tiếp giáp với 3 khu vực thuộc tỉnh Cà Mau. Hai khu là Cái Nước, Phú Tân và Trần Văn Thời, được chủ quán giới thiệu đây là điểm du lịch thú vị cho những ai yêu thích miền Tây sông nước.

Nhà 8 phòng Hải Hưng nằm ở đầm Sitong Ở giữa. – Ông Hai Hùng bạc mệnh đến đầm Xít cách đây mấy chục năm, theo ngư dân ra đầm bắt cá, thấy gió mát, muốn ăn tôm cá, ông bắt tay quyết định về cưới vợ con làm nhà. Cho đến bây giờ.-Vợ anh Hải Hưng, chị Dương Thị Lụa vui vẻ nói: “Khi anh ấy thông báo với địa phương sẽ chuyển đến đầm phá, ai cũng cười vì tưởng anh ấy nói đùa, nhưng có người vài ngày sau lại Các anh chị ơi, chị rất ngạc nhiên vì anh ấy bỏ nhà đi thật rồi – Lúa cũng thừa nhận hôm đó chị không muốn đi chơi vì chị đã từng sống ở nơi này ,,, bỏ đi mà ở trong chòi cả ngày. Nhưng vì yêu chồng nên nàng đã chấp nhận, rồi sống mãi không biết mặt. Dù lâu lắm rồi, lên bờ thăm bà con mấy ngày, tôi vẫn nhớ như in tiếng sóng gió ngoài đầm.

Người dân đầm Thị Tường kể rằng ông Hai Hưng là cội nguồn của sự sống trong đầm tiên phong khai khẩn đất đai, nay có hàng chục gia đình theo ông mưu sinh. Một mình ông Hồng dựng hàng chục căn chòi lớn nhỏ giữa cái đầm rộng này. – Ban đầu Haihong chỉ kiếm sống bằng nghề đánh cá. Nhưng dần dần, trước sự khai thác vô tội vạ của người dân, anh quyết định chuyển hướng đi du lịch cùng những hành khách có nhu cầu ngắm cảnh sông nước về đêm. Từ khi Hồng Hồng bắt đầu đi du lịch, vợ con anh cũng trở thành hướng dẫn viên du lịch, miễn cưỡng làm đầu bếp. “Đi thì tốn kém nhưng tham gia chuyến đi của mình thì không đắt. Cơm tấm, mắm ruốc hay các loại hải sản chỉ cần nói trước là tôi đã nhờ vợ chuẩn bị. Anh ấy vui vẻ nói rằng đã đến thăm đầm, Sau khi đánh bắt cua, bắt tôm và trở về nhà là có thể ăn ngay .—— Các con của Haihong đã sống trong đầm hơn 20 năm và giờ trông như những ngư dân thực thụ. Chúng lớn lên và bố mẹ lấy nhau ở giữa ngôi nhà đầm. Hai vợ chồng mới cưới, theo đà phát triển của ngành du lịch.

Để đón khách, Haihong liên tục chuyển đi, ban đầu chỉ có một căn nhà nhỏ đủ chỗ cho vợ con nhưng nay đã được xây thành một dãy nhà tám gian. Căn nhà rộng hàng trăm mét vuông đủ chỗ cho hàng chục người sống, ngủ đêm ở đó, Hồng Cương chỉ vào đống cây vừa chặt từ đất liền nói: “Lúc đó, chúng tôi kêu bọn trẻ chặt thêm cây. Và bỏ đi xây thêm nhà cho khách. Tôi cũng đã mua một cái vỏ (tàu hơi nước) để ngăn chặn đám đông khách hàng.

Để sở hữu điện, Haihong mạnh dạn bốc thăm từ đầu tư trên đất liền. Anh còn khoan giếng sâu hơn 120m để lấy nước ngọt, sau đó trồng rau, chăn nuôi lợn, gà… tạo cảnh quan sinh hoạt. Bao gồm: đi thuyền trên đầm (cả ngày lẫn đêm), ăn, uống, ngủ tại nhà. Khách đến đây là vì họ yêu vẻ đẹp của đất nước chúng tôi, và tôi cũng tự hào về sự xuất hiện của những người phương Tây. Giá rẻ, cảnh đẹp, hàng năm có hàng nghìn lượt khách. “Tiền kiếm được thật là tốt,” Hồng Hồng cười nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *