Chứng khoán rất phổ biến

Nhà đầu tư không tích cực mua vào như mấy ngày trước mà chi tiêu thận trọng, chọn lọc hơn trong phiên sáng nay. Giá trị thị trường của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh giữa thời điểm không đạt 1 nghìn tỷ đồng, chỉ dừng lại ở mức 618,8 tỷ đồng (40,87 triệu cổ phiếu). Đến 11h30 sáng, Viện Kiểm sát Hà Nội chỉ còn 505,62 tỷ đồng, tương đương 54 triệu cổ phiếu.

Tăng trưởng giao dịch chậm, không còn vội vàng như trước. Tuy nhiên, nhóm chứng khoán luôn thể hiện sức hấp dẫn kéo dài. VND hoạt động tốt hơn so với cổ phiếu “Vua”, hầu hết được chuyển nhượng trên sàn Hà Nội, đạt 9,6 triệu cổ phiếu. KLS đã bàn giao 3 triệu bản. APS, SHS và WSS đã ghi nhận tổng cộng hơn 2 triệu giao dịch. Trong nhóm này, APS, WSS và VND đạt mức trần, cầu vượt cung, thắng trên nền giảm áp đảo của HNX. một lần nữa. Ảnh: B.H .

HBB vẫn nằm trong nhóm tiền mặt cao trên HNX, tuy nhiên tốc độ giao dịch đã chậm lại so với trước. HBB sáng nay sẽ không chuyển hàng chục triệu USD nữa, khối lượng giao dịch cổ phiếu chỉ còn dưới 5 triệu cổ phiếu. Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã chuyển nhượng hơn 5 triệu cổ phiếu trong hai ngày giao dịch liên tiếp, nhưng sáng nay chỉ có 1,37 triệu cổ phiếu được ghi nhận cho mã này.

Trên sàn HOSE, cổ phiếu SBS được giao dịch nhiều nhất với 2,93 triệu cổ phiếu được giao dịch, thực tế không có tình trạng dư bán trong buổi sáng, ngược lại, dư mua giá cao nhất (5.400 đồng) vượt 680.000 đồng. SSI cũng tăng chi và là 1 trong 6 cổ phiếu chuyển nhượng hơn 1 triệu cổ phiếu trong phiên sáng.

VN-Index cố gắng phục hồi trở lại điểm chuẩn và duy trì mức tăng nhẹ sau đó. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bật tăng khi kết thúc đợt 1 khi khớp lệnh cạnh tranh liên tiếp, đây là động lực chính giúp sàn TP.HCM tăng 1,64 điểm lên 440,16 điểm. Tuy nhiên, VCB nổi bật trong nhóm ngân hàng khi tăng tối đa và không dễ so sánh với CTG, EIB và MBB. Thay vào đó, BVH giảm sàn.

Chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng 0,58 điểm vào đầu phiên giao dịch và tạm đóng cửa ở mức 73,34 điểm.

* Áp lực bán ngày càng gia tăng và thị trường biến động. Tại cuộc họp buổi chiều. Chỉ số Vn index đóng cửa ngày 19/03 giảm 0,45 điểm, đóng cửa ở mức 438,07 điểm. Hàng loạt chứng khoán mất điểm.

Dòng tiền vẫn hướng vào kinh doanh chứng khoán và ngân hàng. Ở phiên chiều, MBB được mua vào với lượng lớn, đưa mã này lên 4,15 triệu đồng, cao nhất sàn TP.HCM hôm nay.

Tại HNX, VND chuyển nhượng hơn 11 triệu cổ phiếu và HBB tăng lượng nắm giữ gần 3 triệu cổ phiếu. Việc trao tay trong giao dịch chiều qua đã mang về cho nghị định 7,54 triệu cổ phiếu.

Thanh khoản của Tp.HCM chỉ bằng một nửa so với ngày hôm qua, đạt 58,55 triệu cổ phiếu, trị giá 919,59 tỷ USD. đồng. Khối lượng giao dịch của HNX chỉ tăng 70% so với ngày giao dịch trước, đạt 78,93 triệu cổ phiếu, trị giá 754,96 tỷ đồng.

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *