Lưu ghi chú

Nhưng làm thế nào để bạn gửi lợi nhuận tốt và an toàn? Người gửi cần lưu ý những điểm sau:

Chọn kỳ hạn phù hợp

Các ngân hàng gửi tiết kiệm ngày nay đang thiết kế nhiều kỳ hạn để mọi người có thể linh hoạt lựa chọn. Ngắn hạn từ 1 đến dưới 12 tháng; trên 12 tháng). Có những ngân hàng cung cấp các sản phẩm tiền gửi kỳ hạn 1, 2, 3 tuần.

Vì vậy, theo tình hình thực tế, điều kiện gửi phù hợp nhất nên được xem xét kỹ lưỡng trước khi gửi. . Nếu bạn chưa có kế hoạch tài chính tốt cho tương lai thì chỉ nên gửi ngắn hạn. Vì khi có nhu cầu rút tiền gấp nhưng chưa đến hạn, tiền của bạn sẽ nhận được lãi suất không kỳ hạn rất thấp, thậm chí là lãi suất.

Ngược lại, nếu bạn đã chia tiền của mình thành nhiều loại tiền, các loại tiền được chia rõ ràng thành hai loại: chi phí hàng tháng và tiền gửi ngân hàng, và bạn có thể chọn lãi suất dài hạn trên một năm. Tuy nhiên, nếu khoản tiền gửi lâu và đến hạn, bạn phải đến ngân hàng để làm thủ tục thanh toán. Nếu bạn muốn gửi nhiều hơn, bạn cũng nên làm theo thủ tục hết hạn. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát được số tiền gốc và lãi sau mỗi lần gửi, đồng thời thỏa thuận lại với ngân hàng để có được mức lãi suất mới ưu đãi hơn, tránh phiền phức cho chị Lệ. Thị Bích Thủy (TP.HCM) đã tích góp hơn 30 năm, nhưng chưa nghỉ hưu. Do lạm phát và tỷ giá hối đoái của Việt Nam thay đổi nên thủ tục chốt chỉ nhận được gốc và lãi là 4.385 đồng.

Chọn mức lãi suất tốt nhất

Trước khi gửi tiền, bạn nên tham khảo một trong các ngân hàng xem ngân hàng nào có lãi suất cao nhất, đồng thời đảm bảo các quyền lợi phát sinh khác.

Ngoài ra, bạn nên tính toán kỹ hình thức trả lãi ngân hàng áp dụng. Có hai cách chọn lãi suất: lãi suất cố định và lãi suất thay đổi. Lãi suất cố định sẽ được giữ nguyên trong suốt kỳ, và lãi sẽ được trả vào cuối kỳ. Lãi suất thả nổi sẽ được điều chỉnh hàng quý hoặc hàng tháng tùy từng ngân hàng. Bạn có thể lựa chọn phương thức gửi lãi theo gốc hoặc tính theo từng lãi. Nói chung, có lãi suất tiết kiệm cuối kỳ tốt hơn.

Chọn ngân hàng có uy tín tốt

Nên chọn ngân hàng lớn, có uy tín, ổn định và lâu dài. , Tính bảo mật cao. Để tìm hiểu, bạn có thể tham khảo số liệu từ báo cáo tài chính hàng quý và hàng năm.

Ngoài ra, các ngân hàng có nhiều chi nhánh, mạng lưới, có nhiều công nghệ dịch vụ ứng dụng công cộng có thể triển khai sản phẩm tiết kiệm trực tuyến … được coi là đơn giản hóa giao dịch của bạn.

Luôn giữ một sổ tiết kiệm tốt – ngoài mẫu chữ ký và giấy tờ tùy thân thì sổ tiết kiệm là giấy tờ quan trọng để chứng minh số tiền bạn có thể giao dịch. Khách hàng đã gửi tiền vào ngân hàng. Vì vậy, khách hàng nên cất giữ sổ tiết kiệm cẩn thận và thông báo ngay cho ngân hàng nếu bị mất. Trong vòng 24 giờ kể từ khi được thông báo qua điện thoại, khách hàng nên đến trực tiếp ngân hàng để trình báo việc mất sổ tiết kiệm. Nếu bạn không thông báo kịp thời và kẻ lừa đảo giả mạo chữ ký và tài liệu nhận dạng của kẻ lừa đảo, thì khoản tiền gửi của khách hàng có thể bị xâm phạm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *