Nuôi cá heo nước ngọt thu lợi hàng tỷ USD

Anh Linh là một trong những người nuôi cá heo nước ngọt đầu tiên ở tỉnh An Giang. Anh chia sẻ, việc nuôi cá không khó nhưng cần hiểu rõ đặc tính của cá, nhất là nơi nước ngọt chảy tốt. Nó được gọi là “cá heo” vì một khi bị bắt, con cá sẽ hét lên “ec ec” như tiếng lợn.

Chủ yếu là do cá cái nhiều mỡ và chọn cá cái để sinh sản. Quy cách loài 220-250 con / kg, giá 65.000đ / kg. Mua về, dành vài tuần chăm sóc, sau đó đưa bè ra sông, khi đạt 30 con / kg thì đưa vào nuôi trong vòng mười tháng. Giá thịt, cá bình quân 300.000 đồng / kg, có thời điểm lên tới 450.000 đồng.

Màu sắc của cá đẹp, toàn thân màu xanh lục và bóng, đuôi và vây màu đỏ cam. Thịt thơm ngon, béo ngậy. Món phổ biến là nướng với muối ớt hoặc tiêu, ăn với cơm cháy thì càng hấp dẫn. Trước đây, cá heo giống như cá linh, cá linh chính là sản vật thông thường. Thời gian gần đây, loài cá này trở thành đặc sản nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long vì được nuôi rộng rãi và bày bán khắp nơi đáp ứng nhu cầu thực phẩm cao cấp. Do cá có màu đẹp nên nhiều người nuôi làm cảnh.

Mới đây, Tiến sĩ Dương Nhật Long, Đại học Cần T và các cộng sự đã lai tạo thành công cá heo nước ngọt nhân tạo. .

Theo Tian Feng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *