Cách đề xuất một mùa tăng lương

Bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều người thất nghiệp và một số công ty đã thông báo về việc sa thải nhân viên. Nhân viên dường như không có cơ sở để đàm phán công việc hoặc yêu cầu tăng lương.

Nhưng không nhất thiết. Nhiều công ty vẫn có ngân sách để thuê nhân viên mới và tăng lương. Bằng cách thực hiện các bước chuẩn bị cụ thể, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Alexandra Carter, giám đốc Bộ phận hòa giải tại Trường Luật Columbia, Hoa Kỳ, là tác giả cuốn sách “Tìm kiếm thêm: Mười câu hỏi để thương lượng” và đề xuất các cách thương lượng để tăng lương ngay cả trong mùa giải này. .

Giải quyết các vấn đề quan tâm ngay lập tức

“Thành công của bạn trong cuộc đàm phán phụ thuộc vào việc xác định đúng vấn đề cần giải quyết. Bạn đang tìm kiếm điều gì? Hãy chắc chắn rằng bạn có thông tin cụ thể mà bạn cần. Bà Carter Nói. Tôi biết nhu cầu lớn nhất của bạn cho một công việc “hoặc” cho tôi biết những “siêu sao” mà tôi đã thuê gần đây và nguyên nhân của họ. “Điều này sẽ làm rõ những đề xuất mà ứng viên nên đưa ra.

Xét lương một cách chính xác

Phương án kích cầu phải lạc quan, cụ thể và hợp lý. Bà Carter cho rằng yêu cầu tăng lương phải rõ ràng và hợp lý. Mặc dù các trang web việc làm có thể cung cấp dữ liệu so sánh mức lương để tham khảo, bạn nên luôn tham khảo ý kiến ​​của người quen hoặc đồng nghiệp để đánh giá thực tế mức lương yêu cầu. Nhân viên và người xin việc rất quan trọng, khi nhiều công ty có mức lương eo hẹp, họ thường may mắn đưa ra mức lương cao hơn. Nhưng bà Carter nói rằng một số sở vẫn có ngân sách được phân bổ để trả lương tăng lương. Tuy nhiên, nó thường chỉ được phân phát cho những người có nhu cầu.

Nhấn mạnh sự độc đáo của bạn

Đừng xem xét những gì bạn không có, mà hãy tập trung thảo luận vào những gì bạn có thể làm. Marissa Andrada, Giám đốc Đa dạng, Hòa nhập và Nhân sự tại Chipotle Mexican Grill, khuyên: “Hãy rõ ràng về động lực và mục tiêu của bạn. Bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì.” – Đội ngũ nhân viên xuất sắc và giàu kinh nghiệm, nhưng mong muốn được trân trọng bản thân. Vì vậy, chúng ta phải kiên quyết bày tỏ nguyện vọng của mình.

Phó chủ tịch cấp cao về nguồn nhân lực của Lockheed Martin, Greg Karol (Greg Karol) nói rằng những người lao động lớn tuổi có thể nổi bật bằng cách trích dẫn kinh nghiệm và thành tích của họ. “Hãy chứng minh rằng bạn có những bản cập nhật công nghệ mới nhất và công việc đã hoàn thành. Với kinh nghiệm lâu năm của bạn, điều đó thật tuyệt vời”, ông nói.

Cân nhắc ngoài mức lương — Nếu bạn được thông báo rằng bạn không thể tăng lương, vui lòng xem xét các khoản phụ cấp và trợ cấp khác, chẳng hạn như ngày nghỉ hoặc giờ làm việc linh hoạt hơn, cơ hội đào tạo, thưởng hoặc hoa hồng …

Ngoài việc tăng Ngoài tiền lương, nên đạt được sự đồng thuận thông qua tham vấn. Bà Carter nói: “Có nhiều thứ quan trọng hơn tiền bạc. Bạn có thể thương lượng để đạt được những lợi ích lớn hơn” ------------------------- ----. “Để tìm được một công việc, bạn phải kể một câu chuyện về bản thân và thành tích của mình. Nếu không, không ai khác có thể làm điều đó. Carter nói.

Có một cách để tạo được niềm tin cho thấy rõ ràng rằng bạn đã từng lãnh đạo nhóm và công ty Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy cung cấp những chi tiết hấp dẫn nhất rồi im lặng dừng lại. Đừng quay ra nói chuyện phiếm, vì nó sẽ khiến bạn giảm bớt tranh luận. Bà Cartel phân tích: “Sự im lặng này quả thực là dành cho những người khác món quà của một người. Nó cho phép người nghe ở đó. Tôi có thời gian để suy nghĩ, nhưng không làm gì là không tốt cho tôi. “

Hội nghị thường niên (WSJ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *