Có nên mua vàng vào năm 2020?

Nếu không có những căng thẳng địa chính trị gần đây, hoạt động của kim loại quý này trong năm 2019 cũng khiến nhiều nhà đầu tư phấn khích. Do lãi suất thấp, căng thẳng địa chính trị ở châu Âu và thương mại Trung – Mỹ kích thích nhu cầu đối với tài sản ẩn, giá thế giới đã tăng gần 20% – vàng trong nước tăng trưởng hơn 16%, tương đương khoảng 6 triệu đồng / lượng. Tỷ suất sinh lời này cao hơn 12% so với tốc độ tăng giá nhà đất tại TP.HCM, cao hơn chỉ số thị trường chứng khoán VN index (7%), và gấp đôi mức lãi suất 8% tại thời điểm nộp hồ sơ. Trong ngân hàng. Khi tuần đầu tiên của năm 2020 bước sang tuần đầu tiên của năm 2020, vàng tiếp tục tăng giá và tăng mạnh vào ngày đầu tuần (6/1) Đây là phản ứng trước “xung đột” chính trị mới khi Donald · Trump ra lệnh giết tướng Iran. Đối mặt với sự leo thang của mối quan tâm của Mỹ và Iran, giá các tài sản ẩn bao gồm vàng đã tăng mạnh. Sáng 6/1, vàng thế giới đạt đỉnh 6 năm, vượt 1.576 USD / ounce. Phản ứng tức thì, vàng của nước này đã tăng gần 1,5 triệu lượng trong một đêm.

Iran gần đây đã tuyên bố rằng sau khi Hoa Kỳ giết tướng Qassem Soleimani, nước này sẽ không còn đáp ứng bất kỳ hạn chế làm giàu uranium nào nữa. Ngược lại, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng ông sẵn sàng tấn công, nếu Iran trả đũa các mục tiêu của Mỹ, Iran “không có cơ hội chiến thắng trong cuộc chiến này”. -Những phong trào này khiến người ta lo lắng về các cuộc chiến tranh quy mô lớn, ảnh hưởng đến nguồn cung năng lượng và nền kinh tế thế giới, đồng thời làm suy yếu nhận thức về rủi ro. Các nhà phân tích của Goldman Sachs tin rằng có nhiều tình huống trong khoảng thời gian này, nhưng vàng và bạc tốt hơn dầu. Các nhà phân tích Jeffrey Currie và Damien Courvalin của Goldman Sachs cho biết: “Lịch sử cho thấy rằng trong hầu hết các trường hợp, vàng có thể vượt quá mức hiện tại.” – Nhiều chính trị Diễn biến khó lường của Mỹ-Iran hay Mỹ-Trung và chính sách tiền tệ nới lỏng của các nước trên thế giới, nhiều chuyên gia dự đoán vàng sẽ có một năm khả quan. Theo triển vọng công bố cuối tuần trước, 80% trong số 1.750 nhà đầu tư tham gia Main Street do Kitco khảo sát ước tính đến cuối năm 2020, giá vàng sẽ đạt hơn 1.600 USD / ounce. Có tới 25% nhà đầu tư tham gia. Main Street tin rằng giá kim loại sẽ đạt 2.000 USD / ounce vào đầu năm tới. Hơn 9% nhà đầu tư dự đoán rằng giá vàng hiện tại sẽ giảm, và 1% khác cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống 1.000 USD / ounce.

Kitco đã thực hiện một cuộc khảo sát tương tự vào cuối năm 2018. Kết quả là, 30% trong số khoảng 1.600 người tham gia dự đoán rằng giá vàng sẽ vượt quá 1.500 USD. Theo dự đoán của các nhà đầu tư này, đến cuối năm 2019, giá vàng toàn cầu tăng 19%, phá ngưỡng 1.500 USD, ngoại trừ dự báo của các nhà đầu tư lớn, hầu hết các báo cáo về ngân hàng quốc tế (như Goldman Sachs, Sachs, ABN Amro, SIA Wealth Management … cũng ước tính giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong năm nay và duy trì ở mức 1.600 USD.

Goldman Sachs cho biết nhu cầu có thể tăng vào cuối năm 2019. Đến vì lo ngại về suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị. Ngân hàng tiếp tục dự đoán giá sẽ tăng trong 3-12 tháng tới và đạt 1.600 USD / ounce.

Tương tự, Citigroup nhận định rằng do Fed có khả năng tăng lãi suất vào năm 2020 nên vàng có nhiều cơ hội tăng giá. Do xu hướng giảm lãi suất của Fed về 0, nó có thể phá vỡ mức cao kỷ lục 2.000 USD vào năm 2021 hoặc 2022. -Tuy nhiên, một số quan sát viên lại khác. Theo báo cáo, giá vàng dự kiến ​​sẽ không tăng thêm. Chiến lược gia George Boele (Georgette Boele) của ABN Amro cho rằng các nhà đầu tư có thể bán kim loại để kiếm lời từ đợt tăng giá gần đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *