Lợi suất bất động sản thấp hơn đầu tư vàng

Kênh tin tức Batdongsan.com.vn vừa đưa ra bảng so sánh tỷ suất sinh lợi của bất động sản với các loại hình đầu tư khác, đồng thời chỉ ra đầu tư bất động sản không phải là lựa chọn tốt nhất trong nhiều năm qua. 12 tháng qua.

Cụ thể, từ đầu năm 2019 đến nay, tốc độ tăng giá nhà ở tại Thành phố Hồ Chí Minh (thành phố sôi động nhất cả nước về thị trường bất động sản) chỉ đạt 12%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2016/2018. Tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ chỉ từ 5%. Ảnh: PV

Lãi suất tiền gửi ngân hàng kỳ hạn (kỳ hạn 36 tháng) lên tới 8% / năm. Tốc độ tăng trưởng của VnInex ước đạt 9%. Điều đáng chú ý là tất cả các kênh đầu tư này đều thua xa tốc độ tăng trưởng của vàng. Bắt đầu từ năm 2019, trong tuần đầu tiên của tháng 12, tốc độ tăng của giá vàng đạt 14%, ngoài việc cho thấy tỷ suất sinh lời của bất động sản có dấu hiệu thấp hơn so với đầu tư vàng, đơn vị này dự đoán năm 2020 sẽ Khi thị trường bất động sản gặp nhiều thách thức. Nguồn cung căn hộ và biệt thự còn hạn chế, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ trải qua một năm khó khăn do nhà đầu tư mất niềm tin vào kênh đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *