Lấy bằng đại học để làm giàu kiến ​​thức chuyên môn

Ý tưởng sử dụng tre và lá dừa để phát triển thủ công mỹ nghệ đến với Đức năm 14 tuổi. Vào thời điểm trên, người dân xã Cẩm Thanh (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) thường thấy một bé trai theo bố đi ăn dừa. Xưởng sơn Ye. Những khúc tre được anh Đức nhặt và phân loại. Sử dụng sắt vụn, dưới bàn tay điêu luyện của Đức, một mô hình nhà cổ vô cùng tinh xảo đã ra đời. Khách hàng mua ngay sản phẩm đầu tiên với giá 250.000 đồng.

Khởi đầu mềm giúp Đức liên tục tìm tòi và sáng tạo. Chàng trai 9x tiếp tục cho ra đời những sản phẩm độc đáo trong thời gian học cấp 3 hoặc ngành cơ khí chế tạo máy (ĐH Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng). Phòng chờ khởi hành của Đức luôn bận rộn với tiếng ồn của máy cắt, vật liệu và phụ kiện khổng lồ. Một người bạn tá hỏa trong một lần chứng kiến ​​Đức “tác nghiệp” trên chiếc điện thoại mới mua. Vì sự mạo hiểm này, chàng trai trẻ đã tìm cách làm một chiếc vỏ điện thoại di động bằng tre. Người Đức sản xuất 3 đến 4 loại sản phẩm mỗi tháng có thu nhập một triệu đồng.

Khi các công ty thủ công mọc lên như nấm, sản phẩm cung cấp ra thị trường bị đình trệ khiến nước Đức hoang mang. Rất nhiều người Đức đã không đi theo mô hình trưng bày khuôn sáo mà tập trung sản xuất những sản phẩm có tính ứng dụng cao, trở thành “đầu tàu” của nhiều tiềm năng và sức sáng tạo nghệ thuật phong phú (như guitar). vỏ điện thoại. Đồng hồ, bàn cờ, chuột máy tính, bút tre… Tuy nhiên, do giai đoạn bùng nổ nên khách hàng của Đức ngừng liên lạc với nhiều bạn bè, người quen. “Doanh số” chỉ tăng trong một số ngày lễ lớn.

Thu nhập từ bán sản phẩm, ngoài việc mua máy cắt, đồ chơi xếp hình để “tái đầu tư”, Đức còn mua điện thoại di động mới cho ba mẹ con. Ba em trai. Năm thứ ba đại học, thanh niên “xách” xe máy, tủ lạnh về nhà. “Trước khi từ Hội An về quê, tôi phải đạp xe mất hai tiếng rưỡi, do có xe ôm nên tôi có nhiều thời gian sửa nồi cơm, quạt điện giúp hàng xóm, việc kinh doanh cũng thuận lợi hơn trước. Rất nhiều, ”Duke nói. Hiện tại, giá các sản phẩm của Đức rất đa dạng, từ đồng hồ tre giá 300.000 đồng một chiếc cho đến đàn guitar giá 7 triệu đồng. ——Germany đã thiết kế một cách tỉ mỉ vỏ đồng hồ. Vỏ tre. Ảnh: Nguyễn Đông

Với việc hiện thực hóa ngay dự án “Máy cưa gỗ tự động”, anh Đức đã biến chiếc máy cắt thủ công thành máy cắt để bàn có độ chính xác cao. Trong hơn 20 năm, thầy Đức là thầy của 11 “học sinh tiểu học” trong độ tuổi từ 11 đến 26. Khóa học kết thúc vào cuối năm 2013. Bác sĩ Đức Em Huỳnh Viết Hùng (17 tuổi) chia sẻ: “Em đi đây. Anh ơi, khi anh Đức bắt đầu xưởng thì em nhất định sẽ quay lại làm việc.”

Thấy Đức có tiềm năng, chú cho anh vay. 50 triệu đồng để hoàn thiện kho cơ khí, chàng trai này đang ấp ủ mở xưởng thủ công tại Đức. Đầu năm 2015. “Mùa hè năm ngoái, tôi quyết định bảo lưu thành quả và mất một năm để thực hiện ước mơ làm và quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ ở xứ dừa này”, Đức nói. Trước khi vào đại học, tôi đã thỏa thuận với bố mẹ là sẽ chỉ đến trường để học kiến ​​thức nghệ thuật, không lấy bằng cấp. Quyết định của Đức được mọi thành viên trong gia đình tôn trọng và ủng hộ.

Ngoài việc thành lập các studio, Đức cũng có kế hoạch mở thêm các showroom và cung cấp dịch vụ ăn uống tại chỗ. Khách hàng sang Đức có thể trực tiếp hoàn thiện các bước sản phẩm cuối cùng khi cần thiết. Nhờ mạng xã hội và bạn bè học ngoại tỉnh, Đức đang dẫn đầu trong việc ra mắt sản phẩm. Hiện tại, do số lượng có hạn nên riêng Đức cung cấp ba loại mẫu sản phẩm: văn phòng phẩm, trang trí nội thất và tiêu dùng cá nhân.

Mô tả 13 huyện, thị của Hội An với biểu tượng cây tre “Khám phá Hội An”. Huỳnh Phước Đức vinh dự đạt giải Ba cuộc thi sáng tạo thủ công mỹ nghệ do Hội An tổ chức năm 2013. Ảnh: Hải Đường

Theo Phước Đức, xã Cẩm Thanh (thị xã Hội An) từ lâu đã được biết đến với những rừng tre bạt ngàn và những rặng dừa xanh tốt do hạ lưu sông Thu Bồn bồi đắp. Công nghiệp phát triển đã tạo ra nguồn nguyên liệu dồi dào. Nghệ thuật và thủ công. Tuy nhiên, do không có thế hệ thợ kế cận và ảnh hưởng từ bên ngoài nên những nghề này gần đây đang giảm sút. Đây là lý do tại sao anh ấy muốn gắn tương lai của mình với vùng đất này.

Ông vô cùng ấn tượng trước tài năng của những người tham gia “Cuộc thi thiết kế đô thị” với sản phẩm “Ống nhựa tái chế nhẹ đa chức năng và đa năng”. Ông Lê Thành, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Nông thôn – Chăm-pa, cho biết: “Người như Đức là quý, địa phương cho Đức thuê đất còn dễ hơn nhiều phụ nữ.Phát triển các nghề nghiệp cần thiết. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *