Hé lộ mô hình phân khúc bất động sản bán cổ phần

Người đứng đầu một công ty bất động sản đã hoạt động trên thị trường TP.HCM hơn hai thập kỷ cho biết đang nghiên cứu mô hình đầu tư bất động sản qua nền tảng công nghệ trực tuyến tương tự như sàn chứng khoán. — Để triển khai mô hình, nhà đầu tư dự án kết nối với nền tảng công nghệ trung gian đầu tư để mã hóa dự án và chia thành các giải pháp đầu tư trị giá một triệu đồng. Bằng cách này, nhà đầu tư có thể giải quyết các dự án bất động sản có dòng vốn thấp hơn giá trị tài sản vài lần, đồng thời đảm bảo được tính pháp lý toàn diện của dự án. Theo giá trị của nó, sản phẩm bất động sản cũng có thể được bán cho nhiều nhà đầu tư thông qua hình thức chia sẻ cổ phần.

Thông qua hình thức đầu tư này, nhà đầu tư có thể tạo tài khoản trên nền tảng trực tuyến, sau đó chọn đầu tư vào dự án, nạp tiền qua ngân hàng của bạn, sau đó theo dõi tiến độ của dự án bất động sản và giao dịch mà bạn quan tâm.

Tuy nhiên, nó vẫn đang được tiến hành. Hai công ty cho biết khi nhận dữ liệu, cập nhật thông tin và chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật cho giai đoạn trước khi đầu tư, họ không tiết lộ cụ thể về thời điểm và kế hoạch triển khai mô hình huy động mới này. thủ đô.

“Nếu các thành viên hội đồng quản trị đồng ý với chính sách này, công ty nên trở thành nhà tiên phong trong các sản phẩm nhà thổ, nhưng chúng tôi không vội vàng”, quan chức của công ty nói. Khu Đông Tp.HCM cho biết.

Mô hình đầu tư bất động sản minh họa. Ảnh: Moneycrashers

Thực tế, nhiều người muốn đầu tư vào bất động sản nhưng lại không thể có được bất động sản vì những bất động sản này thường có giá trị cao và họ không đủ vốn để tham gia vào. Điều tra của VnExpress cho thấy, một số công ty bất động sản đang tìm cách huy động vốn để đầu tư loại hình bất động sản này dưới hình thức mua cổ phần nhỏ lẻ.

Mới đây, một công ty bất động sản có trụ sở tại Hà Nội cũng tung ra hình thức đầu tư tương tự. Quy trình của dòng sản phẩm căn hộ. Các nhà đầu tư có thể tham gia vào kênh gây quỹ này bằng cách đăng ký và mở tài khoản trên ứng dụng và nền tảng công nghệ do nó phát triển.

Vốn đầu tư tối thiểu là 100 triệu đồng. Nhiều người có thể đầu tư vào cùng một căn hộ. Các nhà đầu tư cung cấp hai lựa chọn rút lui cho các nhà đầu tư vốn. Lựa chọn đầu tiên là bán khoản đầu tư để thu được tiền gốc và lợi nhuận tối thiểu. Phương án thứ hai là biểu quyết việc bán căn hộ trên thị trường để thu được tiền gốc, lợi nhuận cố định và lợi nhuận bán bất động sản trong một khoảng thời gian xác định.

Chia sẻ với VnExpress, bà Nguyễn Phúc, Tổng giám đốc Đại Fuland cho biết, tại Việt Nam, xu hướng huy động vốn bất động sản dưới hình thức chia cổ phần thông qua các nền tảng công nghệ trực tuyến đang ngày càng phát triển. Vì còn rất mới nên phương thức huy động vốn này cần nhiều thời gian để kiểm tra hơn và cần một số thí điểm điển hình để đánh giá hiệu quả và nhu cầu thị trường.

Bà Hương cho rằng ba yếu tố quyết định đến sự thành công của một công ty. Mô hình tài trợ mới này. Đầu tiên là đảm bảo rằng các giao dịch đó là hợp pháp và hợp pháp. Thứ hai, nền tảng công nghệ phải bảo mật, và yếu tố an toàn phải được đảm bảo giống như sàn chứng khoán hay ngân hàng. Thứ ba, các tiêu chuẩn sản phẩm phải được xác định rõ ràng, bao gồm tên pháp lý, thương hiệu của chủ sở hữu và các cam kết và bảo đảm sau đó.

Một yếu tố khác không kém phần quan trọng là cần thêm thời gian để thay đổi thói quen đầu tư của khách hàng. . Giờ đây, nhiều người không còn là sở hữu độc quyền nữa mà có thể thu được lợi tức đầu tư nhỏ trong một khoảng thời gian xác định trước. Chỉ khi khách hàng tin tưởng thì tỷ lệ thành công này mới cao.

Tuy nhiên, bà Hương cũng thừa nhận rằng có nhiều rủi ro trong việc huy động vốn từ bộ phận vốn chủ sở hữu. . Trước hết, lời khuyên pháp lý cho việc gây quỹ cho tài sản là tài sản đó phải có sổ đỏ và sổ hồng (quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở). Vì nếu có vấn đề pháp lý với bất động sản này sẽ gây ra kiện tụng, do đó, chủ đầu tư có thể mất đi sự dẫn dắt và nắm bắt tiềm năng.

Tiếp theo, hãy quan tâm đến tiềm lực tài chính của chủ đầu tư dự án. Việc huy động vốn được thực hiện công khai theo quy định của pháp luật để đảm bảo công ty có thể thu được lợi nhuận cố định hoặc lợi nhuận tối thiểu theo đúng lộ trình đã cam kết.

Kết thúc việc bán tài sản giống như việc cung cấp tài sản cố định. (Có thể thông qua bên thứ ba) đảm bảo rằng tài sản được bán theo đúng giá thị trường (không thấp hơn giá thị trường thứ cấp thực tế) một cách minh bạch. Chia sẻ lợi nhuận mong đợi có ý nghĩaĐối xử công bằng với tất cả các thành viên góp vốn.

Vị chuyên gia cho rằng, giai đoạn đầu, chỉ những chủ đầu tư lớn, có thương hiệu nổi tiếng mới có thể thu hút được nhà đầu tư. Phải có đầy đủ thông tin và danh sách nhà đầu tư cũng như các dự án và sản phẩm của công ty để nhà đầu tư có thể xem xét và lựa chọn.

“Các thí điểm của mô hình này phải được triển khai một cách thận trọng, bởi vì bà chủ gợi ý rằng những sai sót nhỏ sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của toàn bộ thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *