8 mẹo mở tiệm bánh

1. Ước mơ lớn nhưng hãy bắt đầu từ việc nhỏ – cố gắng giảm bớt chi phí. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu nấu ăn ở nhà và chỉ bán bánh nướng, bánh ngọt hoặc sinh nhật, đoàn tụ gia đình và các sự kiện khác cho người dân địa phương trước khi chuyển đến cửa hàng bách hóa. .

Một lựa chọn khác là sử dụng một cửa hàng bánh mì được nhượng quyền hoặc mua một tiệm bánh mì đã được chuyển nhượng bởi người khác. Mua một tiệm bánh là cách nhanh nhất để trở thành chủ nhà, nhưng bạn phải cẩn thận về lý do tại sao họ bán.

2. Chọn địa điểm mở cửa hàng

Có thể chọn địa điểm gần bạn biết lượng người mua bánh hoặc quyết định mở bánh gần khu vực đối tượng khách hàng hướng đến. Bạn nên chọn một phân khúc dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như vị trí địa lý, đặc điểm nhân khẩu học và môi trường cạnh tranh trong lĩnh vực này. Nếu ở vị trí thuận lợi, bạn nên biết người dùng thích ăn bánh gì.

3. Lập kế hoạch

viết một kế hoạch kinh doanh bao gồm bốn phần chính, bao gồm mô tả về tiệm bánh, chiến lược tiếp thị, kế hoạch quản lý tài chính và quản lý hành chính. Về mặt tài chính, bạn có thể huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như tiết kiệm, đầu tư cá nhân, vay ngân hàng, cho vay hỗ trợ phát triển kinh doanh, cho gia đình hoặc hộ gia đình hoặc bạn có thể nhận đầu tư từ những người tham gia thành công vào lĩnh vực kinh doanh này. Dự đoán rủi ro, quản lý chi phí và cung cấp bánh chất lượng cao để giữ chân khách hàng. Ảnh: eHow

4. Các hoạt động trước khi khai trương

Tiến hành các hoạt động trước khi khai trương, chẳng hạn như chuẩn bị tất cả các giấy phép kinh doanh cần thiết, mở tài khoản ngân hàng, ký hợp đồng với nhà cung cấp, mua sắm thiết bị … Đồng thời, bạn Các nhiệm vụ phải được tuân thủ để xem liệu mọi thứ có diễn ra theo đúng kế hoạch hay không.

5. Quảng bá tiệm bánh

Trước khi triển khai dịch vụ, bạn cần quan tâm đến việc quảng bá và đăng logo càng sớm càng tốt. Có thể phát danh thiếp khi cần, phát tờ rơi thông báo khai trương tiệm bánh. Bạn có thể tổ chức một buổi tụ họp nhỏ cho gia đình và bạn bè như một sự kiện trước khi ra mắt. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế một trang web cung cấp các thông tin cơ bản như giới thiệu bánh, thời gian và địa điểm hoạt động hoặc một blog hàng tuần về các mẹo và hướng dẫn làm bánh. .

6. Chuẩn bị tiền mặt

Bạn phải chuẩn bị tiền mặt để quản lý ít nhất 6 tháng. Tương tự, trong vài tuần đầu tiên, bạn cần có đủ vốn lưu động trước khi có thể dựa vào dòng tiền từ việc bán hàng.

7. Tiết kiệm chi phí

Bạn có thể đầu tư thêm thiết bị trước. Quy mô còn nhỏ và chỉ phát triển theo tốc độ tăng trưởng kinh doanh. Nếu bạn muốn phát triển và cần thêm nhân viên, vui lòng thuê nhân viên bán thời gian để giúp bạn trong giờ cao điểm.

8. Phản hồi của khách hàng

Bạn có thể yêu cầu khách hàng đánh giá sản phẩm và thái độ phục vụ. Nó có thể giúp bạn nâng cao chất lượng của tiệm bánh và làm cho những khách hàng trung thành cảm thấy như một thành viên của tiệm bánh.

Mai Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *