Cách tiết kiệm tiền trong thời kỳ khó khăn

Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia tài chính để giúp họ hình thành thói quen tiết kiệm tiền trong những tình huống khó khăn.

Chấp nhận thay đổi lối sống

Chuyên gia tư vấn tài chính Lacey Langford (Lacey Langford) tự gọi mình là “Thủ quỹ quân đội” và nói rằng nếu bạn nhận thấy chi phí hàng tuần và hàng tháng của mình đang giảm, hãy tiếp tục giảm các bữa ăn , Hạn chế mua sắm. Mua sắm và du lịch. Ngoài ra, đừng nghĩ đó là một tình huống tạm thời mà là một sự thay đổi lối sống vĩnh viễn. ”

Ví dụ: phân tích thói quen tiêu dùng của bạn trong những thời điểm khó khăn để xác định khoản chi nào là quan trọng và khoản chi nào có thể loại bỏ. Ví dụ: bạn có thể đánh giá lại nhu cầu tham gia phòng tập thể dục và thấy rằng không cần thiết phải có và chi tiền cho nó . Đổi lại, bạn có thể tập thể dục ở nhà hoặc trong phòng tập thể dục. Bên ngoài.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên in bảng sao kê ngân hàng để chỉ ra các khoản chi chính, chẳng hạn như xăng, tiền thuê nhà bằng màu sắc khác. Quan trọng hơn, làm nổi bật bạn Bạn đã chi bao nhiêu tiền cho các chuyến đi chơi hoặc các chi phí bắt buộc, sau đó so sánh những gì bạn đã chi nhiều nhất và xem liệu các khoản chi có nên tiếp tục hay không. , Các chi phí cơ bản cần thiết sẽ được hoàn lại, nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền. Bằng cách đó, bạn sẽ không còn tư cách thành viên phòng tập nữa.

Giữ gìn đúng cách trong thời điểm khó khăn có thể sẽ thay đổi cuộc đời bạn trong tương lai. Ảnh: stock photo .– – Xây dựng kế hoạch tiết kiệm

Để phát triển thói quen tài chính tốt, bạn cần xác định mục tiêu của kế hoạch tiết kiệm. Nếu bạn không có mục đích tích lũy tiền, bạn có thể sử dụng nó dễ dàng hơn.

Hãy xem những Những thứ như quỹ khẩn cấp hoặc các khoản cho vay bán buôn có thể hoàn lại. Tiết kiệm có nghĩa là giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Đôi khi động lực để tiết kiệm trong tương lai là nhớ những gì bạn đã tiết kiệm trong thời gian khó khăn .– –Langford nói thêm: “Bạn phải nhớ rằng tích lũy tiền tiết kiệm, sử dụng hết tiền và thay đổi cuộc sống tài chính của bạn – để giữ mục tiêu của bạn đúng đắn, cô ấy khuyên mọi người nên viết ra Một công cụ trực tuyến có thể giúp bạn tiết kiệm tiền dễ dàng như viết ra các mục tiêu của bạn và đặt chúng vào tủ lạnh. Một cách khác là thiết lập lời nhắc trên điện thoại của bạn. Langford nói rằng việc sử dụng hệ thống thông báo có thể khiến mọi việc trở nên khẩn cấp, giúp bạn nhận ra mục tiêu của mình và cố gắng hết sức để tránh rơi vào thói quen “Tôi xứng đáng”. Nhiều người không làm những gì họ đã làm trước đây và nghĩ rằng họ nên được khen thưởng vì điều đó.

Cô ấy giải thích thêm: “Sau khi bạn gặp khó khăn trong việc tiết kiệm, điều này sẽ khiến bạn thất vọng. Điều quan trọng là bạn phải thoát khỏi trạng thái đầu óc này và tập trung vào những mục tiêu mới.”

Chuyên gia nói, hãy tiêu tiền Đó luôn là một điều tốt, đặc biệt là khi bạn làm việc chăm chỉ. Nhưng hãy cẩn thận, cách tiêu tiền, cách tiêu tiền. Thân ái nhất. Để tránh chi tiêu trắng trợn, Langford khuyên bạn nên lập ngân sách cho quần, áo mới, ăn uống và các hoạt động khác.

Nói chung, quy tắc quan trọng nhất của Langford là không làm cho mọi thứ trở nên không cần thiết. Cô ấy nói: “Thông qua tất cả những điều này, điều đó rất quan trọng. Hãy giữ nó đơn giản và đừng coi thường bản thân, điều đó rất quan trọng.” Cô ấy nói rằng mọi người đều cố gắng hết sức mình.

Bảo Thy (từ GMA)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *