Lời khuyên của chuyên gia: Làm gì với một tỷ đồng Việt Nam bây giờ

Anh Nam ở TP.HCM cho biết, hai vợ chồng ở nhà với bố mẹ đẻ nên không bị áp lực nhà cửa. Sau 10 năm làm việc, vợ chồng anh tiết kiệm được khoảng 1 tỷ đồng (số tiền anh thường gửi ngân hàng trước đây), hiện nay lãi suất tương đối thấp, trong khi các thị trường khác (như thị trường chứng khoán) khá thịnh vượng nên tôi nghĩ. Rút tiền đầu tư.

Nhưng bây giờ vợ chồng anh đầu tư tiền vào bất động sản hay cổ phiếu có thích hợp không? Băn khoăn của vợ chồng anh Nam cũng là chung của nhiều người với số vốn chưa sử dụng khoảng một đến hai tỷ đồng.

Không dễ để xử lý số tiền một tỷ đồng Việt Nam.

Khi nói về vấn đề này, Tiến sĩ Din Sheehan cho rằng tiền gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn của nhiều người, vì chúng có tính thanh khoản tốt và không sợ lỗ (trừ khi lạm phát cao hơn lãi suất, điều này rất hiếm) Chỉ có thể tăng lên. Tuy nhiên, kinh nghiệm của ông cho thấy, ngoại trừ việc lãi suất tăng mạnh trong một số kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm nhìn chung sẽ không tích lũy được tài sản.

Vì khi gửi tiết kiệm, hàng năm nhận được 7-8% lãi suất. Cả năm kiếm được 70-80 triệu, tiền sinh hoạt hàng tháng cũng hơn 6 triệu. Nhưng theo thời gian, do lạm phát, số vốn 1 tỷ đồng sẽ mất dần giá trị.

Ở góc nhìn khác, bác Hic là Mộc thì tầm 1 đến 2 tỷ, nếu là gửi tiết kiệm dài hạn khoảng 150 đến 2 tỷ cho thuê mua căn hộ vị trí lý tưởng ở thành phố mới Đó cũng là một giải pháp hợp lý. Vì giá trị này hoàn toàn được đảm bảo, có thể tăng trong tương lai (do đô thị phát triển) và có thu nhập cho thuê.

Đối với các kênh đầu tư chứng khoán hiện nay, điều này không áp dụng cho người nghiệp dư. Vì dù chọn cổ phiếu tốt để mua lâu dài nhưng có thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý lên xuống, có giai đoạn giảm mạnh thì xu hướng chung là bán mất vốn. Hơn nữa, nếu canh được mua-bán-wavelet thì thống kê cho thấy, đối với những người nghiệp dư thì có nhiều hơn thua. Do đó, những chủ đề này không phải là một lựa chọn tốt. – Đồng thời, Tiến sĩ Lê Đạt Chí, Giám đốc Tài chính Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, dẫn lời Tiến sĩ Robert D. Mc Hugh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Main Line Investors. , Nên mua vàng và vàng thật. Bởi mua vàng là kênh đầu tư truyền thống của người châu Á, trong đó có Việt Nam. Trước đây, vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn với giá trị lâu bền. Ngoài ra, TS Chi cho rằng những người lâu nay không tiêu 1 đến 2 tỷ đồng cũng có thể cân nhắc giữ đô la Mỹ.

1 đến 2 tỷ đồng Việt Nam nên làm được những gì họ muốn. Hãy nghĩ rằng họ mạnh mẽ. Để giảm thiểu rủi ro không đáng có, mỗi nhà đầu tư nên hiểu những gì mình đang làm và hiểu rõ ràng những gì mình nên và không nên làm tại nơi làm việc hoặc tại công trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *