Bảo hiểm nhân thọ-Bùa hộ mệnh cho gia đình tôi

Người ta thường nói “con tin cha, già cậy con” nên khi còn nhỏ chưa hiểu hết được nỗi vất vả của cha mẹ. Cha mẹ, vì vậy, mỗi bạn hãy cân nhắc việc đền đáp công ơn của cha mẹ nếu có thể.

Quê tôi rất nghèo, nhà tôi cũng rất nghèo nên tôi ở quê để dành dụm tiền cho bố mẹ, đề phòng bệnh tật là rất khó. Vì vậy, những người con hiểu biết thường tích lũy một cách khôn ngoan bằng cách mua bảo hiểm nhân thọ cho cha mẹ như một món quà tích lũy vĩnh viễn khi khó khăn, ốm đau, bệnh tật cần nhiều tiền để chống chọi. Ở quê tôi, phong trào mua bảo hiểm nhân thọ có thể bắt nguồn từ 15 năm trước, khi nhiều người tụ tập nhau để tích lũy tương lai cho chính con cái của họ, đặc biệt là những đứa trẻ đi học muộn. Tuy nhiên, mua bảo hiểm nhân thọ cho con vì bố mẹ không quan tâm đến nhiều người.

10 năm trước, tôi vẫn nhớ rằng dì của tôi là một nhân viên bán bảo hiểm, bà ấy đề nghị Hạ viện mua bảo hiểm cho con tôi và tôi cũng mua bảo hiểm cho chính mình. Lúc đầu gia đình tôi định bỏ đi nhưng tôi không mua nữa, nhưng không may năm đó vợ tôi bị gai cột sống phải chuyển vào TP.HCM mổ. Vì nhà của sản phụ ở Dalek nên việc đến bệnh viện thành phố để phẫu thuật rất khó khăn, thêm nữa là phẫu thuật rất tốn kém và càng khó khăn hơn để điều trị. Phải mất một thời gian dài.

Ca phẫu thuật của dì tôi tiêu tốn gần 50 triệu đồng. Vào thời điểm đó, rất khó để kiếm tiền và trả tiền. May mắn thay, do cô đã mua bảo hiểm nên chi phí phẫu thuật và điều trị đã được chi trả một khoản lớn. Sau hơn một tháng điều trị, dì tôi dần bình phục và hồi phục, được công ty bảo hiểm bảo lãnh và sang Singapore một thời gian ngắn. Khi tất cả số tiền được dành cho bảo hiểm nhân thọ, hạnh phúc sẽ đến.

Tuy nhiên, vì dì tôi đã có bảo hiểm từ trước nên lúc bệnh nặng nhất, phụ nữ như người chết đuối, có thể giữ lấy chiếc phao, nhưng trong trường hợp xảy ra tai nạn, bảo hiểm nhân thọ là chiếc phao an toàn. Theo lời kể của dì tôi, gia đình tôi như bừng tỉnh và nhớ lại cái ngày không may gia đình gặp nạn, khi con cái bước chân vào cổng trường đại học, thấy rõ ràng nên anh chị em và họ hàng rủ nhau mua bảo hiểm nhân thọ cho con. , Cho bản thân tôi và cho cha mẹ già.

Bây giờ các con đang dần vào đại học, nhưng anh chị tôi không phải lo lắng nhiều vì đã có tiền lo cho các con. Khi con bạn 18 tuổi có thể rút một số tiền bảo hiểm nhân thọ nhất định, nếu không có số tiền này, con bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng bỏ học trung gian. Bố mẹ tôi cũng vậy, dù đã trên 60 tuổi thì mọi người trong gia đình đều có thể tham gia bảo hiểm vì đã có bảo hiểm nhân thọ. Đúng như “Thần hộ mệnh”, giúp cha mẹ bình an lúc tuổi già. Không có cách tiết kiệm nào khôn ngoan và hiệu quả hơn là mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân, gia đình hoặc người thân của bạn. Cảm ơn bảo hiểm nhân thọ đã đồng hành cùng gia đình tôi trong thời gian qua.

Nguyễn Thị Đào

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *