Kênh đầu tư tốt nhất 2015

Năm vàng “thất bát” -Năm 2015, người nắm giữ vàng nhiều lần bị ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới giảm. Ngày 28/11, giá thị trường quốc tế giảm xuống chỉ còn 1.052 USD / ounce, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010. Do đó, giá vàng trong nước cũng đầy biến động.

Vào giữa tháng 8, Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ, khiến thế giới có nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh tiền tệ khác. Có thời điểm, giá vàng SJC rơi vào khoảng 300.000-400.000 đồng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất đồng đô la Mỹ lên 0,25%, các chuyên gia cho rằng sức mạnh của đồng đô la Mỹ sẽ đẩy giá vàng tiếp tục đi xuống. Gửi tiết kiệm là một kênh đầu tư hấp dẫn. So với vàng, đô la Mỹ và cổ phiếu của năm qua.

Ngày giao dịch cuối cùng của năm tiếp tục đánh dấu xu hướng đi xuống của giá vàng trong năm 2015. Năm nay được coi là “thất bại” đối với những người cầm vàng. . Tính đến ngày 24/12, giá vàng SJC xấp xỉ 33,08 triệu đồng. So với mức giá hồi đầu năm 2015, giá vàng đã giảm gần 6%. – Gửi tiết kiệm là kênh sinh lời cao nhất, với lãi suất 7% – Hồi đầu năm, giới tài chính cho rằng gửi tiết kiệm sẽ là kênh đầu tư an toàn nhất khi các kênh đầu tư khác vẫn tiềm ẩn rủi ro. Từ giữa năm 2015, một số ngân hàng đã tăng lãi suất huy động kỳ hạn dài. Việc tăng lãi suất nhỏ này tiếp tục cho đến cuối năm 2015. Theo thống kê, lãi suất tiền gửi cố định kỳ hạn 12 tháng bình quân tại các ngân hàng thương mại khoảng 7%. – Với tỷ suất sinh lợi này, tiết kiệm là tốt nhất so với chứng khoán, đô la Mỹ và vàng, và các kênh đầu tư trong năm 2015 rất hiệu quả và ổn định.

Lãi suất tiền gửi tại một số ngân hàng vào ngày 24 tháng 12 – Người sở hữu đô la Mỹ nhận được tin bi thảm – Kể từ ngày 18 tháng 12, Ngân hàng Quốc gia đã giảm lãi suất tiền gửi cá nhân xuống 0%. Do đó, người gửi USD sẽ không còn được hưởng lợi từ lãi suất. Tuy nhiên, với việc tỷ giá đồng Việt Nam tăng trong năm nay thì việc duy trì tỷ giá đô la Mỹ cũng là một kênh đầu tư sinh lời tốt. Cụ thể, do tỷ giá tăng 2% và biên độ dao động -3% nên giá USD tại nhiều ngân hàng lên mức cao nhất. Tính đến ngày 24/12, giá đô la Mỹ là 24.547 VND. Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, so với tỷ giá hồi đầu năm, tỷ suất lợi nhuận của người nắm giữ đô la khoảng 5,34%.

Sự biến động của thị trường chứng khoán trong một năm

Đầu năm 2015. Trong bối cảnh vàng và đô la Mỹ nhiều rủi ro thì đây là kênh đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, những diễn biến khó lường như đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc mất giá, tỷ giá Việt Nam tăng, Fed tăng lãi suất… đã đẩy kênh đầu tư này vào thế bấp bênh. . -Trong năm qua, do các thông tin từ các phòng thương mại nước ngoài, chỉ số VN Index luôn dao động, đạt đỉnh 638 điểm vào đầu tháng 8, sau đó giảm dần. Tính đến ngày 24/12, chỉ số VN index vẫn là 556,2 điểm. Tuy nhiên, so với quý I / 2015, VN-Index vẫn tăng gần 12 điểm, tương đương 2,15%.

Bất động sản là kênh đầu tư dài hạn hấp dẫn — Đầu tư vào bất động sản được coi là kênh đầu tư có tính bền vững và giá trị lâu dài. Năm 2015, do chính sách kinh tế vĩ mô cởi mở, thị trường bất động sản đã đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh như cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở, các quy định của ngân hàng bảo lãnh cho người mua nhà, tiền gửi ngân hàng vào bất động sản. . Luật Bất động sản 2014 đã có hiệu lực … Do thị trường ấm lên, nhiều công ty bất động sản báo lãi hàng trăm tỷ USD khi công bố kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm nay. ‘năm. Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội đã tăng mạnh trong năm nay. Kể từ quý III, chỉ số giá nhà đã tăng 6 điểm so với đầu năm. Do đó, giá sơ cấp bình quân đạt 26 triệu đồng / m2, tăng 6% so với tháng trước. Giá cả và giá thuê trên thị trường văn phòng cho thuê cũng tăng lên.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn chưa thể kỳ vọng vào lợi nhuận khủng trong năm 2015 mà phải chờ 3 năm nữa. Đã xóa trong 5 năm. -Bạch Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *