Ngừng trì hoãn các mục tiêu tài chính của bạn

Khi đặt ra các mục tiêu tài chính, nhiều người có xu hướng hình thành tâm lý “ngày mai”. Một ngày nào đó, bạn sẽ sở hữu ngôi nhà của riêng mình và bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn … những thứ như thế.

Thống kê về lòng trung thành vào năm 2018 cho thấy hơn 70% người được hỏi có thức ăn thừa, điều này khiến họ bị trì hoãn nhiều lần trước khi họ bắt đầu đạt được mục tiêu tài chính của mình. 45% trong số họ nghĩ rằng còn nhiều thời gian để hoàn thành, và 39% thanh niên trì hoãn vì họ sợ hoàn thành nhiệm vụ hoặc cảm thấy bị choáng ngợp bởi mục tiêu.

Nhiệm vụ mà hầu hết mọi người do dự về lòng trung thành là tất cả thông tin về ngân sách, lập kế hoạch bất động sản, tiết kiệm khẩn cấp, trả nợ và tiết kiệm hưu trí. Nhiều người được phỏng vấn cho biết họ cảm thấy áp lực và xấu hổ khi tiếp tục trì hoãn các mục tiêu tài chính. Có ba cách để thay đổi tâm lý trì hoãn tiền bạc. -Chi phí cơ hội – Các nhà kinh tế học hành vi đã phát hiện ra rằng nhiều người sợ mất mát hơn nếu họ sở hữu nhiều tiền hơn. Tuy nhiên, hãy tính toán xem bạn sẽ bỏ lỡ bao nhiêu nếu bạn chưa đầu tư hoặc tiêu nợ. Rốt cuộc, nó tiết kiệm thời gian. Nhìn rõ những con số được tính toán có thể là một lời cảnh tỉnh, đặc biệt là đối với thế hệ cũ.

Đừng quá cầu toàn

Chủ nghĩa hoàn hảo hủy hoại nhiều khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là đối với phụ nữ. Ví dụ, khi đầu tư, nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, lo lắng rằng họ không có đủ kiến ​​thức để bắt đầu sử dụng. Vì vậy họ đã bỏ lỡ cơ hội và luôn bỏ tiền vào tài khoản tiết kiệm.

Nhưng xét về tiền bạc hay đầu tư, kể cả cuộc sống, không có gì là hoàn hảo. . Đừng để bản thân rơi vào trạng thái cầu toàn và quá quyết đoán, thay vào đó, bạn nên để cuộc sống của mình “phát triển” và đưa ra những quyết định chắc chắn hơn.

Đặt ra những cột mốc mới

Mọi người có xu hướng tiếp tục nhiệt tình và đặt ra nhiều mục tiêu cho bản thân Năm mới đang đến gần. Thời gian thay đổi khiến mọi người hy vọng có một khởi đầu thuận lợi và có thêm động lực để đạt được mục tiêu của mình.

Theo cách nghĩ này, bạn có thể chọn một ngày có ý nghĩa là ngày đầu tiên trong ngày. Một tháng, một ngày sinh nhật … được xem như một điểm khởi đầu để khuyến khích bạn hăng hái đạt được các mục tiêu tài chính của mình hơn.

Quỳnh Trang (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *