Jeff Bezos (Jeff Bezos) 5 Bí mật Xây dựng Amazon

Jeff Bezos có một cách kinh doanh độc đáo. Ảnh: Agence France-Presse-Trong thập kỷ qua, mảng kinh doanh bán lẻ của Amazon đã phát triển ở mức báo động, với doanh thu đạt gần 75 tỷ USD vào năm 2013. Amazon đã đạt được thành công với phong cách lãnh đạo độc đáo của mình Bezos dũng cảm, táo bạo và đôi khi tàn nhẫn. Dưới đây là 5 chiến lược mà Bezos đã sử dụng để xây dựng đế chế Amazon.

1. Khi được hỏi, không ai từ chối

Năm 2004, Amazon rất chú ý đến Melville House, một nhà xuất bản sách khoa học và sách khoa học mới. Tiểu thuyết, đặt tại Brooklyn (New York, Mỹ). Người đồng sáng lập MH, Dennis Johnson (Dennis Johnson) đã mô tả thỏa thuận với Amazon vào thời điểm đó là “bữa tối với ông trùm”. -Theo báo cáo của “New Yorker”, Amazon hy vọng sẽ kiếm được tiền hoa hồng mà không tiết lộ doanh số bán sách. Maison Melville là trên trang web của nó. Dennis Johnson đã chỉ trích chính sách này và bày tỏ quan ngại với Publishers Weekly. Một ngày sau khi bài phỏng vấn của Johnson xuất hiện trên báo, nút “mua” cho tác phẩm Amazon của Melville House đột nhiên biến mất. Kết quả là Johnson phải hối lộ Amazon để bán lại những cuốn sách này.

2. Không có thông tin nào được cung cấp trừ khi thực sự cần thiết

– Amazon không cho Melville House biết nhà xuất bản đã bán bao nhiêu cuốn sách. Doanh số Kindle và số lượng nhân viên làm việc tại Seattle cũng là một bí mật. Địa điểm làm việc của nhóm phát triển Kindle (đặt tại Seattle, Mỹ) được gọi là “Khu vực 51” (thực chất là tên căn cứ quân sự bí mật nhất của Mỹ) vì không ai được phép đặt chân đến. Trừ khi bạn có liên quan.

3. 3. Làm cho nhân viên của bạn được sắp xếp hợp lý nhất có thể-Bezos được biết đến là một nhà quản lý khác biệt với quy tắc “hai chiếc pizza” – do đó, mọi nhóm làm việc trong công ty nên Có 5-7 (số lượng người ăn 2 chiếc pizza lớn). Nó có thể giúp các thành viên thử nghiệm ý tưởng của mình mà không lo bị choáng ngợp bởi quá nhiều ý tưởng.

4. Không có nhiều giao tiếp

Tại một cuộc họp đầu những năm 2000, khi một số nhà quản lý đề nghị nhân viên giao tiếp nhiều hơn, Jeff Bezos đã phản đối, “Không, giao hàng thật là khủng khiếp!”

Anh ấy tin rằng giao tiếp giữa các nhóm sẽ hạn chế tính độc lập và mang lại nhiều hỗ trợ. Phản đối phương châm sáng tạo văn hóa A-ma-dôn “tạo ra xung đột”.

5. Môi trường đối đầu – Trong Amazon “Store of Everything” của Brad Stone, “” Những nhân viên giỏi của Amazon thường là những người được “thăng chức” trong bầu không khí tiên tiến nhất Mọi người. Bắt nguồn sâu xa từ nền văn hóa Amazonian. Các nhà lãnh đạo nên trân trọng những quyết định khó khăn, cho dù họ không đồng ý, thất vọng hay mệt mỏi. Họ cũng phải thể hiện niềm tin và sự kiên trì, không thỏa hiệp cho những ràng buộc xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *