Tăng thu nhập nhờ bán chả lụa

Đồng lương nhân viên eo hẹp không đủ tích lũy, Ngọc Lan tìm mọi cách để có thêm thu nhập ngoài giờ làm. Thấy nhiều đồng nghiệp kinh doanh quần áo, mỹ phẩm hay đồ gia dụng, chị quyết định đổi sang đồ khác để tránh cạnh tranh.

Quê hương của chồng cô ấy nổi tiếng với nghề làm tranh cuộn. Sau nhiều tuần điều tra, bà phát hiện chả lụa ở quê không có hàn the, không có chất chống ăn mòn, không cứng và không giống bột ngọt thường bán trên thị trường. Chị Lan cho biết: “Nếu chuyển ra Hà Nội, sản phẩm có thể bán được vì nhu cầu sử dụng các mặt hàng tẩy rửa tăng cao.” Sau khi khảo sát nhanh với bạn bè và đồng nghiệp, chị đã nhận được nhiều sự đồng ý dùng thử. Một số người tuyên bố mua một cái gì đó ngon. Vì vậy, chị quyết định chọn xúc xích làm mặt hàng.

Chị Lan nói không có chất bảo quản như các loại bán ngoài chợ. Ảnh: BH

Ban đầu, Lan bán giữ chỗ vì chưa quen kiếm tiền bên ngoài, chỉ đưa cho đồng nghiệp, hàng xóm và bạn bè. Dần dần, cô ấy trở nên giỏi trong việc tìm kiếm khách hàng. Từ khi cô ấy bán hàng online và tham gia hiệp hội buôn bán trực tuyến, việc kinh doanh rất tốt.

“Hiện tại lượng khách tăng gấp ba bốn lần, trước đây một tuần chỉ xuất một chuyến và bán được vài ký, nay giảm ba bốn lần một tuần. Ngọc Lan cho biết. Ổ bánh mì giá 150.000 một kg, nhiều người không muốn mua nguyên cân vì ăn lâu nên chị gói nửa ký vào túi đòi 75.000 đồng, một phần lớn, từ nhà ra Hà Nội đi xe khách. Mỗi hộp có giá 30.000 đến 50.000 đồng, ở Hà Nội, mỗi lần đến tay khách hàng thu phí 20.000 đến 30.000 đồng.

“Cứ mỗi kg giò bán được, trừ chi phí, tôi sẽ lãi từ mỗi kg. Lợi nhuận từ 15.000 – 20.000 đồng. “Hiện tại, nghề tay trái bán xúc xích mỗi tháng có thể thu lãi khoảng 2 triệu đồng, đủ trả tiền sữa, tiền ăn hàng tháng cho con. Vì vậy, chị Lan không sống nổi. Tăng doanh số bán hàng thường xuyên hơn. Cô ấy chỉ tận dụng cơ hội này để làm công việc bán thời gian vào sáng sớm, trưa và tối, nhận hàng và giao hàng cho khách.

Phương thức bán hàng hiện tại là có bao nhiêu khách hàng đặt hàng tại địa điểm của cô ấy Kiếm được nhiều hơn. Sản phẩm nấu vào buổi sáng. Khoảng 7 giờ sáng, cô ra bến xe bắt xe buýt để lấy giấy tờ rồi thuê người chuyển đến địa chỉ của người mua. Ngọc Lan cho biết: “Phương thức này nghĩa là không có hàng, Nhưng nó không thể bán được. Nhược điểm của con lăn làm sạch là không giữ được lâu. Tôi không dám đặt thêm sản phẩm và bán dần. “Ở đây, Lan gần đây bắt đầu bán thêm các đặc sản đồng quê như mắm tôm, ruốc khô, bánh mì hun khói… Đây đều là hàng quê mình, ra Hà Nội bán không cần“ xúc ”những mặt hàng này có thêm thu nhập. Tiền học phí do cô đóng cho con .—— Anh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *