Những thay đổi trong cuộc sống cá nhân

Trả lời:

Trong cuộc sống, không có gì là vĩnh cửu và an toàn. Hôm nay bạn hầu như không biết cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào vào ngày mai. Cuộc đời có nhiều ngã rẽ, nếu không có sự chuẩn bị chu đáo, bạn sẽ dễ bị sốc và khó quản lý tiền bạc.

Một số tình huống trong cuộc sống có thể khiến hình ảnh của bạn ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính cá nhân của bạn.

Thứ nhất, gia đình thay đổi:

Nếu bạn chuẩn bị kết hôn, dự định sinh con, hoặc người thân của bạn qua đời … Khi đó bạn cần điều chỉnh kế hoạch tài chính của mình theo tình hình hiện tại. Khi kết hôn, bạn cần kết hợp cả hai và đạt được những mục tiêu chung như lập gia đình, nuôi dạy con cái và nghỉ hưu. Khi bạn có con, đã đến lúc bạn phải đánh giá lại kế hoạch của mình, bởi vì những điều bạn nghĩ ra chắc chắn sẽ cần hướng đến mục tiêu ưu tiên hàng đầu, đó là quan tâm, chăm sóc và giáo dục. Giáo dục cho sự phát triển của trẻ em. Nếu chồng hoặc vợ bạn qua đời hoặc không thể sống cùng nhau, kế hoạch nghỉ hưu của bạn sẽ phải thay đổi vì chỉ một người có một nguồn thu nhập, nhưng họ phải sống một cuộc đời. gia đình.

Thứ hai, thay đổi công việc:

Thay đổi đột ngột hoặc thất nghiệp là những thay đổi lớn trong cuộc sống của bạn, phụ thuộc vào khả năng thay đổi công việc của bạn. Thay đổi tình hình sớm hay muộn. Khi thu nhập của bạn là nguồn chính để lập kế hoạch tài chính cá nhân và gia đình, bạn sẽ không biết công việc và thu nhập của mình sẽ kéo dài bao lâu trong một tháng, hai tháng, một học kỳ hay một năm. gia đình. Bạn sẽ phải sửa đổi mục tiêu của mình, và một số sẽ phải ngừng làm việc vì nhiệm vụ hiện tại là chăm sóc bạn và gia đình.

Thứ ba, khi bạn ở độ tuổi 30 và 50:

Sự thật giống nhau, nhưng ở độ tuổi nào, nó sẽ ảnh hưởng khác nhau đến bạn và gia đình bạn. Nếu bạn mất người bạn đời ở độ tuổi 30 hoặc không thể sống cùng nhau, luôn có khả năng tái hôn để thay đổi tình trạng này. Tương tự như vậy, khi bạn thay đổi công việc ở tuổi 30, bạn phải nhanh chóng tìm một công việc khác vì trách nhiệm với gia đình, con cái buộc bạn trở nên vô tâm. Đồng thời, nếu bạn nghỉ việc ở tuổi 50, bạn sẽ trở nên “phấn khích” hơn vì con bạn có thể tự lập ở tuổi 30 và gánh nặng tài chính giảm đi. Trong kế hoạch tài chính của mình, bạn luôn có thể thấy tầm quan trọng của việc thay đổi mục tiêu kịp thời. Các mục tiêu của tuổi 30 bao gồm kết hôn và sinh con. Những mục tiêu này sẽ khác với nỗi lo phải trả hết thế chấp ở tuổi 40, tiết kiệm tiền cho giáo dục và lập kế hoạch nghỉ hưu khi bạn 50 tuổi. Bất kỳ mục tiêu nào bạn đặt ra phải thực tế, chi tiết và có thể được xác minh bằng bằng chứng định lượng.

Bạn đọc quan tâm vui lòng đặt câu hỏi qua địa chỉ thuongmai@vnexpress.net. Cuộc thi viết bình luận: Hàng tuần BTC sẽ chọn ra 2 bình luận quan trọng nhất để dự thi tháng, mỗi tháng sẽ có một giải bình luận hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài trong 5 tháng. Tổng tiền thưởng là 10 triệu đồng. 2. Giải câu hỏi hay: Hàng tuần BTC sẽ chọn ra hai câu hỏi hay nhất để dự thi tháng, mỗi tháng sẽ có một giải câu hỏi hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài trong 5 tháng. Tổng tiền thưởng là 10 triệu đồng. 3. Cuộc thi “Trò Chơi Cờ Tỷ Phú” sẽ được tổ chức từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7. Phần thi trắc nghiệm sẽ được thực hiện theo hình thức hỏi đáp, sẽ có 100 câu hỏi và đáp án.

Độc giả tham gia cuộc thi phải điền Các thông tin sau: họ tên, CMND, email, điện thoại, địa chỉ, giới tính, ngày tháng năm sinh. Ngoài ra, độc giả tham gia sẽ nhận được câu trả lời cho 20 câu hỏi (chia ngẫu nhiên thành 100 câu hỏi) trong vòng 5 phút (có đồng hồ hiển thị). Độc giả sẽ nhận được điểm thưởng sau khi trả lời đủ 20 câu hỏi (trả lời đúng sẽ nhận được 100 điểm thưởng). Mỗi độc giả chỉ được tham gia một lần. Tổng giá trị giải thưởng: 20 triệu đồng. -Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 độc giả có điểm cao nhất. 1 điểm bằng số tiền 1000 đồng. Sau khi hết gói 1 tháng, bạn đọc vẫn có thể tham gia game (11/7 – 15/9), nhưng không mất giá. Sau khi điền xong câu trả lời sẽ hiện ra. Độc giả có thể tham gia nhiều lần.

Phần này được viết sau khi tham khảo ý kiến ​​của Công ty TNHH Ngân hàng HSBC (Việt Nam).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *