HSBC: Người Việt Nam ngày càng đầu tư nhiều hơn vào giáo dục trẻ em

Ngân hàng HSBC vừa công bố báo cáo mới nhất về báo cáo nghiên cứu “Giá trị của giáo dục” mang tên “Nền tảng của tương lai”, báo cáo cho thấy hầu hết các bậc cha mẹ (60% số người được hỏi) đều cho biết họ sẵn sàng vay để con cái có thể. Đi học đại học.

Mặc dù tiền lương bị cắt giảm do khó khăn tài chính, các bậc cha mẹ cho biết họ đã dành cùng một khoản chi phí cho việc học của con cái. Người Việt Nam ngày càng đầu tư nhiều tiền hơn cho việc giáo dục con cái trong tương lai, trong đó có việc cân nhắc cho con đi du học để con được trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế. Theo số liệu từ HSBC, hiện có hơn 110.000 sinh viên Việt Nam tại 47 quốc gia / vùng lãnh thổ trên thế giới. Chi phí du học ước tính khoảng 3 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Trung bình mỗi sinh viên cần khoảng 30.000-40.000 USD tiền học phí và sinh hoạt phí mỗi năm. Việt Nam đứng thứ sáu trong số các nước có số lượng du học sinh nhiều nhất (sau Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út và Canada) Hoa Kỳ bao gồm hệ thống giáo dục đại học-đại học và các trình độ đào tạo khác. Úc và Canada cũng là hai quốc gia được nhiều người Việt Nam lựa chọn để đi du học.

Theo HSBC, được thực hành trong môi trường tiếng Anh là một trong những lý do chính khiến các quốc gia này chọn du học. Trong bối cảnh tiếng Anh đã trở thành ngoại ngữ phổ biến nhất tại Việt Nam, gần một phần ba phụ huynh (32%) sẽ khó giảm chi phí nếu họ giảm chi do khó khăn về tài chính. Đầu tư vào chi phí giáo dục của con cái. Các bậc cha mẹ châu Á là những người ủng hộ quan điểm này mạnh mẽ nhất, đó là Trung Quốc (59%), Indonesia (52%) và Hồng Kông (50%). Ai Cập (9%) và Vương quốc Anh (12%) là hai quốc gia có cha mẹ không đồng tình nhất với quan điểm này.

Nhận xét về báo cáo, Ông Chris Warner-Giám đốc Tài chính Quản lý Cá nhân và Tài chính Ngân hàng HSBC cho biết: “Việc các bậc cha mẹ đặt triển vọng giáo dục của con cái lên hàng đầu chứng tỏ sự hy sinh vô điều kiện. Nhiều người trong số họ có kế hoạch Sau khi hoàn thành các khóa học đại học quốc gia, đưa con cái đi du học để tăng triển vọng nghề nghiệp trong tương lai. “

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *