4 bước để trả món nợ khổng lồ một cách nhanh chóng

Jaime Masters tốt nghiệp đại học năm 24 tuổi và tìm được công việc với mức lương 6 con số. Cô ấy đã kết hôn, có hai con chó, sở hữu hai ngôi nhà, có một chiếc xe hơi mới và sắp sinh.

Đây là một cuộc sống tốt đẹp không mắc nợ. Sau đó, giáo viên nợ 19.300 đô la cho một chiếc ô tô, 26.180 đô la cho khoản vay của sinh viên và 24,560 đô la cho khoản vay mua nhà. Cô ấy nợ tổng cộng 70.000 đô la Mỹ, mặc dù công việc của cô ấy rất nhàm chán nhưng cô ấy là trụ cột của gia đình. -Chủ nhân hy vọng sẽ thoát khỏi các khoản nợ khi mang thai. Cô đã hoàn thành 16 tháng kể từ ngày kế hoạch trả nợ. Hiện tại, cô là một diễn giả, nhà văn viết sách và kinh doanh, khởi nghiệp. Cô đã chia sẻ với CNBC 4 bước từng bước để thoát khỏi cảnh nợ nần.

Hiện tại, Jaime Masters là một doanh nhân và diễn giả doanh nhân. Những người khác phải đối mặt với nợ nần chồng chất, và các bậc thầy không biết bắt đầu từ đâu. Do đó, cô đã thực hiện một số nghiên cứu và chọn phương pháp “ném tuyết” của Dave Ramsey. Lúc đầu, cô bán chiếc Honda Civic hai tháng tuổi và chiếc xe cũ của gia đình cô Xe jeep để mua một chiếc xe jeep. Cherokee2000. Số tiền thừa được sử dụng để trả khoản vay, vì vậy tổng số nợ của anh ta đã giảm xuống còn 55.440 đô la.

Sau đó, các Master áp dụng các bước còn lại của phương pháp “Snowball”. Cụ thể, phương pháp này khuyên bạn nên thanh toán khoản vay nhỏ nhất trước, trong khi vẫn thanh toán tối thiểu cho các khoản vay lớn.

Sau khi khoản vay được trả hết, vui lòng tiếp tục. Sử dụng số tiền trả nợ hàng tháng để trả hết khoản vay tiếp theo cho đến khi thanh toán hết. Cách tiếp cận này cũng chỉ ra một giải pháp thay thế, đó là tập trung vào các khoản vay có lãi suất cao nhất trước rồi mới đến các khoản vay có lãi suất thấp nhất.

Xem lại phí

Trước khi xác định khoản nợ phải trả, chủ nhân không thể kiểm soát được số tiền đã bỏ ra để trả nợ. Cô và chồng bắt đầu cắt giảm truyền hình cáp, cắt giảm chi phí điện thoại di động, rút ​​lui khỏi việc ăn uống ở ngoài và các khoản ngân sách cơ bản trong gia đình. – “Thời gian đầu, tôi quen với những khoản chi tiêu không cần thiết, điều đó không hề dễ dàng. Tôi cảm thấy lối sống của mình đã hoàn toàn thay đổi. Nhưng rồi cũng quen”, cô nói.

Tại thời điểm này, để thuận tiện cho việc xác minh, vui lòng kiểm tra thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng của bạn trước để xem số tiền tiêu dùng của bạn. Số tiền bạn có thể chi tiêu và những thứ bạn cần, chẳng hạn như tiền thuê nhà, thực phẩm và điện nước-tiếp theo, hãy xác định những gì bạn có thể giảm. Bạn có thể sống trong một ngôi nhà rẻ tiền? Và bạn có thể nấu ăn ở nhà thay vì ăn ở ngoài? Đây là những thay đổi nhỏ, nhưng bạn sẽ có đủ số dư để trả nợ. — Kiếm thêm thu nhập – Ngoài việc cắt giảm chi phí và lập ngân sách, các Master cũng cam kết kiếm thêm tiền trước khi em bé chào đời. Chủ nhà nói: “Chút nữa thì bán thêm gara để tăng thu nhập.” Chủ nhà quyết định làm tại chỗ (làm tại trụ sở khách hàng). Điều này có nghĩa là cô ấy phải đi du lịch nhiều hơn, nhưng kiếm được 40 đô la một ngày. Cả hai cũng bán nhà để xe vào mùa hè. Họ liệt kê những món đồ không dùng đến trên Craigslist và bán quần áo trên eBay.

Thực ra, phương pháp để hai vợ chồng tăng thu nhập không khó học. Ngoài việc kiếm thêm thu nhập thông qua kiến ​​thức chuyên môn, nền kinh tế chia sẻ còn cho phép nhiều người kiếm tiền hơn mà không có khả năng đặc biệt. Ví dụ: bạn có thể là nhân viên chuyển phát nhanh bán thời gian và tài xế cho một công ty xe hơi công nghệ.

– Lập quỹ tiết kiệm

– Trước khi con trai chào đời, người chủ không cần trả các khoản vay sinh viên. Nhưng cô không muốn trả nợ vì phải dành tiền cho đứa con sắp chào đời. Vì vậy, cô ấy đã gọi trực tiếp cho Dave Ramsey. – Tôi đã gọi cho Dave Ramsey và xin anh ấy lời khuyên. Anh ấy đề nghị tôi không trả hết khoản vay cuối cùng, nhưng giữ nó cho đến khi thanh toán chi phí y tế. Cô ấy đã dùng tiền để ở với bọn trẻ trong vài tháng. Sau đó, cô ấy trở lại làm việc và trả hết khoản vay sinh viên trong vòng một tháng rưỡi. Tôi đã trả hết nợ, bỏ việc và bắt đầu kinh doanh riêng.

Theo Masters, phần khó nhất của toàn bộ thời gian trả nợ là phải chịu trách nhiệm về nó. Khi gặp khó khăn, chúng tôi cũng hỗ trợ nhauCô nói: “Đối với tất cả những người có kế hoạch trả nợ, điều này đưa chúng tôi đi đúng hướng.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *