9 tác động lớn đến nhiệt đất mà nhà đầu tư nên biết

Ông Huỳnh Phước Nghĩa, Phó giám đốc Marketing Khoa Quốc tế Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, giá đất tại TP.HCM đã tăng trong 4 năm (2014 đến 2017) và chưa có dấu hiệu dừng lại. Năm 2018 đó là một tín hiệu đáng mừng. Đặc biệt, sức nóng đất nền lan rộng tại Sài Gòn trong năm 2017 đang đẩy giá đất nền ngày càng mạnh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đây có thể là khởi đầu cho một tình hình tồi tệ đáng lo ngại. — Chuyên gia này trích dẫn những tác động tiêu cực có thể có của năng lượng địa nhiệt đối với thị trường bất động sản và toàn bộ nền kinh tế, đồng thời khuyến cáo các nhà đầu tư cảnh giác với cơn bão. Giá này .—— Chi phí thuê bị đẩy lên

Giá đất tăng sẽ đẩy chi phí thuê lên. Khi diện tích văn phòng trở nên đắt đỏ hơn, chi phí hàng hóa và nhiều dịch vụ liên quan có thể tăng lên do những chi phí bất ngờ đó.

Sốt đất gây áp lực lên chi phí sản xuất — Sản xuất cũng có tác động tiêu cực đến đất đai Cơn sốt do chi phí thuê nhà xưởng tăng cao. Ngay cả nhiệt địa nhiệt cũng có thể khiến các nhà máy tiếp nhận các hoạt động có lợi hơn. Điều này sẽ dẫn đến sự bất ổn hoặc trì trệ trong ngành sản xuất (đòi hỏi tính ổn định và bền vững), đồng thời sẽ dẫn đến tăng giá thành sản phẩm, tăng bùng nổ kiện tụng, gian lận trong lĩnh vực đất đai.

Giá đất tăng thường không mang lại sự bình yên cho thị trường bất động sản. Ngược lại, khi giá đất biến động quá nhanh có thể nảy sinh tình trạng kiện tụng trong giao dịch, lừa đảo, kiện tụng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của các bên liên quan. Ngay cả đối với hoạt động thẩm định giá, tình trạng khiếu kiện về giá đất vẫn có thể xảy ra. Lòng tham sẽ làm gia tăng các tranh chấp, tạo tiền lệ xấu trên thị trường và làm suy yếu tính minh bạch và bền vững của ngành.

Bốn năm trở lại đây, giá đất tăng đều, năm 2017 tăng cao nhưng chưa có dấu hiệu dừng lại, cảnh báo sẽ để lại nhiều tác động tiêu cực. Ảnh: VũLê — Nợ khó đòi bất động sản tăng cao — khi cơn sốt đất bùng phát, người dân tranh nhau mua đất, do sinh lời cao nên nhà nhà tranh nhau đổi đất không phân tranh. Việc nhiều nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính (vay ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính và dùng tài sản đảm bảo). Nếu các ngân hàng không kiểm soát chặt chẽ, sẽ có một số lượng lớn các khoản cho vay liên quan đến bất động sản, có thể dẫn đến gia tăng nợ xấu. Thông thường, nợ xấu trong lĩnh vực bất động sản diễn ra trong nhiều năm, thậm chí cả chục năm mà vẫn chưa được giải quyết. Đối với nền kinh tế, đây là một thiệt thòi rất lớn. Thiệt hại lớn cho nền kinh tế. Nội lực của nền kinh tế phải từ sản xuất, từ việc tạo ra sản phẩm, chứ không phải chỉ mua đất chờ giá lên.

Sốt đất không chỉ thao túng dòng vốn cá nhân đổ vào bất động sản. Bất động sản cũng có thể dẫn đến đầu tư sai ngành. Các công ty sản xuất và dịch vụ cũng ôm đầu tư vào bất động sản. Đối với nền kinh tế, đây là một kế hoạch đào thải khủng khiếp. Trường hợp xấu nhất của tình huống này là khi thanh khoản thị trường giảm đột ngột hoặc giá đất hạ nhiệt, thị trường sẽ chứng kiến ​​sự khai tử khối tài sản (BĐS) – hình thành bong bóng BĐS – cơn sốt đất nền là bước đầu tạo ra Bong bóng giá, rồi cung cầu không ổn định, thị trường không bền vững, bong bóng bất động sản tích tụ càng lớn. . Về lâu dài, dù bong bóng bất động sản có nổ hay nổ thành bom nguyên tử sẽ khiến dây chuyền bị sụp đổ và gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế.

Xu hướng dự kiến ​​

Địa nhiệt đã kích thích nhiều thành phần kinh tế tham gia thị trường bất động sản, tạo hiệu ứng đám đông. Từ trước đến nay, tác động tiêu cực của cảm xúc đám đông luôn là xu hướng thiết lập kỳ vọng ảo, và hậu quả đáng lo ngại nhất là sự sụp đổ dây chuyền. Xu hướng kỳ vọng ảo nếu tiếp diễn cũng sẽ mang lại sức ỳ lớn cho nền kinh tế.

Tạo ra sự thịnh vượng giả tạo

Địa nhiệt có thể làm giàu cho nhiều người, tổ chức và doanh nghiệp bằng cách bán đất và đổi đất. Tuy nhiên, trên quan điểm kinh tế tổng thể, năng lượng địa nhiệt sẽ không mang lại giá trị gia tăng nào cho xã hội mà chỉ làm cho một nhóm người (thiểu số) trở nên giàu có. Sự thịnh vượng giả tạo này đã tạo ra khoảng cách giàu nghèo rất lớn trong xã hội. -Giá nhà vượt quá khả năng chi trả của nhiều người-Cuối cùng, nhiệt địa nhiệt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí nhà ở, vì chi phí đầu vào quan trọng nhấtVui lòng không viết về sản phẩm đặc biệt này. Do đó, với cơn sốt đất kéo dài, giá nhà đất cũng tăng mạnh khiến khả năng mua nhà của hầu hết người có thu nhập thấp và trung bình còn xa. Sử dụng nhiều nguồn lực để tạo quỹ nhà ở xã hội phục vụ nhóm thu nhập thấp. Trên thực tế, rất khó sử dụng quỹ nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu nhà ở của mọi người. Do đó, nhiệt địa nhiệt có thể gây ra bất ổn xã hội lớn hơn.

Ông Nghĩa cho rằng việc kiểm soát địa nhiệt đòi hỏi sự hiểu biết và sáng suốt của các nhà chính trị. Tuy nhiên, trước khi nhà nước can thiệp vào nhiều khuôn khổ chính sách, bản thân các chủ đầu tư và công ty phải đối xử cẩn thận với việc đầu tư bất động sản ở giai đoạn nhạy cảm này để tránh tình trạng mất điện ngoài ý muốn. .

Đã xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *