Các bà nội trợ luôn thích ho tích

Chị Lin ở quận 6, TP.HCM sinh con đầu lòng được một năm. Chồng chị là công chức, thu nhập hàng tháng trên dưới 10 triệu, chị ở nhà chăm con nên không dư dả gì. Hàng tháng, cô cố gắng tiết kiệm hàng triệu đô la để mua 5 xu thay vì tiết kiệm như con heo đất. Mỗi năm bạn tiết kiệm được 6 đồng vàng. Bà nhẩm tính 18 năm hai vợ chồng sẽ học được gần 11 cây vàng cho con.

“Tiền tiết kiệm sẽ mất giá quá lâu. Với vàng, tôi sẽ cảm thấy an toàn hơn”, cô Lin chia sẻ. – Không riêng gì bà Lin, mặc dù giá vàng trong nước thế giới tăng nhưng gần đây hầu hết khách hàng đều mua một lượng nhất định đồng xu, thậm chí vài phân, bất chấp giá vàng trong nước thế giới tăng cao, nhiều người có tiền mua tích trữ hơn. . Người dân không mấy quan tâm đến khái niệm chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước, họ cho biết chỉ biết vàng rẻ hơn trước, tiết kiệm được một chút nên mua để tiết kiệm. Chỉ còn một ít tiền. Nếu bạn gửi ngân hàng tiền lãi không đáng bao nhiêu thì hàng tháng bạn sẽ dùng số tiền tích lũy được để mua vàng, vàng lớn hơn một phân, dưới 5 phân. cô ấy nói.

Tâm lý này lý giải tại sao giữa tháng 4, giá vàng giảm mạnh xuống mức 38 chỉ còn 7-39,5 triệu đồng, dù giá vàng trong nước cao hơn kỷ lục thế giới 7 triệu đồng nhưng nhiều người vẫn rủ nhau mua vàng. . Người mua cao hơn của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) 2 lượng vàng, 5 lượng và 6-7 lượng vàng giao dịch không ngớt.

Rõ ràng một số khách hàng mua là các bà nội trợ, công chức về hưu và một số người đi làm. Số lượng mua hàng của khách không quan trọng nhưng cũng đủ khiến không khí thêm sôi động. Cần lưu ý rằng tại các công ty kinh doanh vàng lớn và các doanh nghiệp nhỏ, doanh số bán ra luôn cao hơn lượng mua ở các mức độ khác nhau. Điều này thể hiện rõ ở lượng vàng bán lẻ (vàng loại 5, 1 và 2), chiếm hơn 30% đến 50% lượng vàng bán ra cho SJC, PNJ, SBJ … thừa nhận, thời gian gần đây, giao dịch chủ yếu được ghi nhận ở khách hàng mua lẻ.

Tiến sĩ Quách Thu Nguyệt, Ủy viên Hội đồng quản trị Viện Phát triển Giáo dục (IRED) cho biết, dù là phụ nữ nông thôn hay phụ nữ thành thị, tâm lý chung của những người phụ nữ “tay hòm hòm chìa khóa” trong mỗi gia đình vẫn cho rằng vàng là loại Dự trữ tiền tệ là một loại hàng hóa tiền tệ rất hữu ích trong giao dịch, mua bán và trao đổi. Theo bà Nguyệt, những năm 90, bạn bè của bà, tháng nào bà cũng chăm chỉ đi gom lương, dành dụm rất ít tiền lương cho cán bộ để dành, chỉ cần có ít tiền là mua ngay 5 phân hoặc chỉ vàng. . Tương lai cuộc sống sẽ tốt hơn và tích lũy được nhiều tiền hơn, người dân thành thị có nhiều kênh để kiếm tiền và đầu tư như gửi tiết kiệm, mua cổ phiếu … Tuy nhiên, họ vẫn tính đến chuyện tích trữ vàng. Phương pháp an toàn. Khi vàng trở thành một loại hàng hóa tiền tệ có thể giao dịch được thì việc mua bán tiền vàng ra đời, dễ dàng cất giữ và bảo quản là lựa chọn tốt nhất của nhiều người giàu có.

Ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam Ông cũng cho rằng, trong môi trường hiện nay, xu hướng sử dụng vốn khác nhau theo mục đích của mọi người. Nhưng theo cá nhân tôi, đối với những người lớn tuổi hay những bà nội trợ… bạn cần tài sản ổn định, chủ yếu để tích trữ trong nhà thì có thể mua vàng.

“Còn nếu muốn kiếm bạc thì kênh này không nên vì ông Long cảnh báo thị trường vàng rất phức tạp nên kinh doanh vàng chỉ phù hợp với dân chuyên nghiệp, còn dân thì khó. Cơ hội kiếm tiền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *