50 bước để có tài chính cá nhân thông minh (Phần 2)

Không phải ai cũng biết nhiều câu hỏi về việc bảo vệ và sử dụng tài chính cá nhân của bạn. USNews đề xuất 50 bước tài chính khôn ngoan có thể giúp các cá nhân cải thiện tình hình tài chính của mình. Dưới đây là 10 bước tiếp theo.

11. Không thể hoàn toàn tránh được nợ

Kể từ cuộc khủng hoảng tài chính dưới chuẩn, danh tiếng của vấn đề “nợ” đã rất kém. Tuy nhiên, các khoản thế chấp có thể cho phép mọi người mua nhà và trẻ em có thể sử dụng các khoản vay cho sinh viên để đi học. Đưa ra quyết định cho vay thận trọng dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của họ.

12. Trả nhanh lãi suất cao

Tín dụng là một trong những khoản cho vay có lãi suất cao nhất, trung bình chiếm khoảng 17%. Loại bỏ tín dụng càng sớm càng tốt sẽ giúp giảm chi phí và lãi phát sinh.

13. Thiết lập lịch sử tín dụng tốt

Các tổ chức tài chính quyết định cho vay tiêu dùng với lãi suất bao nhiêu, chủ yếu phụ thuộc vào lịch sử tín dụng của khách hàng. Điều này có nghĩa là những người có lịch sử tín dụng hạn chế (vì họ có ít hoặc không có tài khoản tài chính) sẽ khó có được một khoản thế chấp. Thanh toán hóa đơn đúng hạn và đảm bảo rằng bạn có nhiều tài khoản trong tài khoản của mình.

14. Kiểm tra báo cáo tín dụng của bạn

Bạn có thể nhận được một báo cáo tín dụng hàng năm miễn phí tùy theo loại tài chính. Dịch vụ bạn đang sử dụng. Kiểm tra và sửa bất kỳ lỗi nào bạn thấy.

15. Theo dõi và xem bảng sao kê tài khoản hàng tháng của bạn

Một khoản phí lạ trên thẻ tín dụng của bạn thường là dấu hiệu đầu tiên cho biết thẻ tín dụng đã bị đánh cắp hay chưa. Đọc kỹ email từ cơ quan tín dụng để đảm bảo rằng tài khoản của bạn không bị lạm dụng. Nếu khoản phí của bạn bị sai, vui lòng liên hệ với tổ chức tài chính của bạn ngay lập tức.

16. Sử dụng đầy đủ thẻ thưởng

Nếu bạn có thể trả hết số dư thẻ tín dụng của mình hàng tháng, thì bạn đang ở trong một tình huống rất tốt. Thuận tiện để tận hưởng những lợi ích khi sử dụng thẻ. Ưu đãi này bao gồm tích lũy điểm thưởng, bảo vệ gian lận tự động và trong một số trường hợp còn đảm bảo trách nhiệm pháp lý.

17. Chọn thẻ tín dụng phù hợp với bạn

Các thẻ tín dụng khác nhau mang lại cho khách hàng những lợi ích khác nhau. Nếu bạn có xu hướng tìm kiếm sự cân bằng, hãy tìm thẻ có lãi suất thấp nhất. Nếu thường xuyên đi du lịch, bạn nên sử dụng thẻ hàng không và mua bảo hiểm du lịch.

18. Khuyến khích bản thân trả hết nợ

Nếu bạn đang cố gắng quản lý tín dụng hoặc nghiên cứu nợ, hãy truyền cảm hứng cho bản thân để đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng hơn cho bản thân. Nó có thể là bức tranh về nơi bạn muốn đến và ngôi nhà bạn muốn mua khi trả hết nợ. Tập trung vào những mục tiêu này sẽ giúp bạn dễ dàng nói “không” với những cám dỗ mua sắm mới.

19. Đừng tập trung đầu tư vào một nhóm đối tượng

Trừ khi bạn không thích tìm kiếm báo cáo hàng năm hoặc doanh số hàng quý, bạn nên chuyển hướng đầu tư của mình. Đầu tư vào quỹ chỉ số, một số loại chứng khoán nhất định có thể phản ánh thị trường chứ không chỉ tập trung vào 1 hoặc 2 công ty.

20. Giảm thiểu chi phí

Chi phí của quỹ tương hỗ và các sản phẩm đầu tư khác có thể dần dần hấp thụ phần lớn thu nhập của bạn theo thời gian. Giảm thiểu chi phí bằng cách tránh các sản phẩm đắt tiền (chẳng hạn như quỹ được quản lý tích cực) và chọn quỹ chỉ số.

Nguyễn Tâm (theo báo “Money USNews”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *