Canh Tý đỏ khai trương năm

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày giao dịch đầu tiên của năm nay (30/1), chỉ số VN index giảm gần 3,3%, xuống dưới ngưỡng 960 điểm. Chỉ số VN30 giảm gần 3,6% xuống 876,6 điểm. Tại phía Đông Nam Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều đỏ lửa.

Giai đoạn đầu sau kỳ nghỉ lễ, VN-Index lao dốc mạnh. Ảnh: VNDirect

Thị trường có xu hướng tiêu cực kể từ khi mở cửa và xu hướng giảm đã mở rộng theo thời gian. Nguồn cung cổ phiếu tăng mạnh và giá liên tục giảm, trong khi nhu cầu thị trường không quá mạnh khiến chỉ số giảm mạnh. Các cổ phiếu chủ chốt như hàng không, bán lẻ, ngân hàng đều giảm dưới mức cơ bản – mức biến động của chỉ số VN Index trong tháng gần đây nhất. Ảnh: Trading View-Tại HoSE, số mã giảm giá gần gấp 4 lần số mã tăng giá. Đối với nhóm cổ phiếu VN30, chỉ có một mã tăng giá, còn lại 29 mã đỏ.

Trong nhóm blue-chip, MSN giảm hơn 5%, SSI, SAB, VCB và TCB giảm hơn 4,5%, HPG, VJC và VPB giảm hơn 3%. Hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn “nóng” đều ở dưới mức cơ bản.

Mực đỏ thậm chí còn tràn vào các cổ phiếu vốn hóa trung bình và giá thấp, khiến nhiều cổ phiếu giảm gần giá khởi điểm. . Trong nửa đầu giờ sáng, thanh khoản toàn thị trường tăng mạnh, đạt gần 2,6 nghìn tỷ đồng. Loại bỏ tất cả các thành tích trong giai đoạn tăng trưởng trước kỳ nghỉ.

Giới phân tích cho rằng, do tác động tâm lý của xu hướng chung của thị trường tài chính toàn cầu, thị trường Việt Nam có xu hướng tiêu cực. -Sáng nay (30/1) diễn biến thị trường Châu Á. Ảnh: Bloomberg-Thị trường mở cửa sáng nay, các thị trường lớn ở châu Á cũng lao dốc.

Chỉ số Nikkei 225 và Topix tại thị trường Nhật Bản giảm hơn 1,5%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,47%. Kospi của Hàn Quốc giảm 1,12%. Cổ phiếu của các nhà sản xuất lớn, đặc biệt là cổ phiếu chuỗi cung ứng của Apple, đã giảm mạnh.

Ảnh hưởng của đợt bùng phát bệnh viêm phổi ở Vũ Hán đã lan sang thị trường tài chính, khiến các chỉ số thị trường chứng khoán lớn đều giảm. Gần đây, do lo ngại ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc. Tăng trưởng của Trung Quốc năm nay dự kiến ​​sẽ giảm 5% hoặc ít hơn.

Nhu cầu đầu tư vào các tài sản trú ẩn an toàn như vàng và yên cũng là nguyên nhân khiến dòng tiền giảm. Suy giảm khả năng tiếp cận thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *