Tôi muốn mở quán cháo sau 3 lần kinh doanh thất bại

Tôi năm nay 35 tuổi, hiện đang làm việc trong một công ty với mức thu nhập hàng tháng là 8 triệu đồng, đủ nuôi vợ con. Tuy nhiên, năm sau vợ tôi sẽ sinh thêm con, thu nhập của tôi không đủ lo cho gia đình. Vì vậy, tôi dự định thuê một người khác với giá thuê hàng tháng khoảng 3 triệu đồng để mở quán cháo bán đồ ăn sáng. Giá mỗi tô vỉa hè là 13.000 đồng, lượng khách tương đối đông (đa số là người quen) nhưng cách làm này không lãi, chị em bán hàng cũng khó khăn nên chúng tôi quyết định nghỉ. Bán cháo vỉa hè thất bại, có nên thử lại anh chàng này bằng cách thuê mặt bằng?

Sau đó, tôi mở xưởng may (vợ chồng tôi không biết may) thuê ba người, mỗi người thu nhập 4 triệu đồng một tháng. Phá sản nên tôi xin cho thợ nghỉ việc và gánh khoản nợ 20 triệu đồng sau 5 tháng hoạt động.

Cá nhân tôi rất thích ngành kinh doanh này nên đã vay mượn khắp nơi 40 triệu đồng và hùn vốn với một người khác để mở trò chơi trẻ em. Trong 15 ngày đầu hoạt động thì ổn, nhưng tôi không thể lấy lại tiền trước khi kết thúc kỳ nghỉ hè, vào mùa mưa thì rất ẩm ướt. -Vậy tôi dự định tháng sau sẽ mở bếp nấu súp để bán lại. Lần này, tôi sẽ sử dụng số vốn 20 triệu đồng, ngoài thuê mặt bằng đàng hoàng (không bán vỉa hè), tôi cũng sẽ thuê người, nhưng không biết việc này có thành công không. Tôi thực sự sợ phải từ bỏ một lần nữa.

Điều tôi lo lắng là, nếu tôi mở một quán cháo ăn sáng thì có ổn không? Làm thế nào về lợi nhuận? Những yếu tố nào mang lại hiệu quả cho loại hình này? Rất mong nhận được sự góp ý nhiệt tình của các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *