Tín dụng ngân hàng cho hàng Việt Nam

Nhiều chuyên gia ngân hàng cho rằng, để thực hiện đúng tinh thần của phong trào này, việc đầu tiên các ngân hàng thương mại (NHTM) phải làm là kiểm tra cơ cấu cân đối giữa tín dụng sản xuất và tín dụng lưu thông. Có cơ sở để điều chỉnh chiến lược giao dịch của mình cho phù hợp. Trên thực tế, các ngân hàng thương mại luôn chú trọng đến hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa, coi tất cả đều là khách hàng lớn. Ở đây, tín dụng và hiệu quả dịch vụ là những ưu tiên hàng đầu và không có sự phân biệt đối xử.

Nhiều ngân hàng cho người tiêu dùng Việt Nam lãi suất mua hàng. Minh họa: Hoàng Hà .

Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết, ACB đã biết ngay ý tưởng này sau khi nhận được chính sách cho vay hỗ trợ lãi suất. Ý thức tín dụng có lợi cho việc chuyển dịch sản xuất trong nước sang thị trường nội địa. Ngân hàng ACB hỗ trợ lãi suất dựa trên sự lựa chọn và hiệu quả. ACB kiên quyết ủng hộ phong trào dùng hàng Việt Nam bằng nhiều sản phẩm tín dụng tuân theo tôn chỉ.

Thị trường TP HCM khởi sắc trong tháng khuyến mại. Các siêu thị trưng bày tới 95% sản phẩm nội địa chất lượng cao tại quầy của họ. Co.opMart, Citimart và các nhà bán lẻ nổi tiếng khác… cũng tổ chức các chuyến xe lưu động đưa các sản phẩm gia dụng chất lượng cao ra ngoại thành, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân. Nhu cầu tín dụng và dịch vụ ngân hàng để lưu thông và tiêu dùng hàng hóa ngày càng tăng. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị Maximark Cộng Hòa cho biết, hiện siêu thị có quầy bán tới 80% hàng nội và có kế hoạch giúp những công ty bán hàng chất lượng tốt nhưng lượng hàng nhiều. . . Trong các dự án kinh doanh của mình, Maximark Cộng Hòa luôn được các quỹ tín dụng ngân hàng hỗ trợ và dành nhiều ưu đãi khi cần thiết, không có vấn đề gì ở đây cả.

Khuyến khích tiêu thụ sản phẩm quốc gia không chỉ tập trung vào sản xuất hoặc phân phối của khách hàng doanh nghiệp, mà cả người tiêu dùng. Điều này mang lại cho các ngân hàng thương mại nhiều cơ hội về dịch vụ thanh toán tiện lợi. Kể từ ngày 01/09/2009, ACB miễn phí chuyển khoản trên toàn hệ thống cho khách hàng cá nhân. Mọi khách hàng có số dư tài khoản tiền gửi VND trên hệ thống ACB đều có thể sử dụng ACB Internet Banking mọi lúc, mọi nơi, ngân hàng gia đình sử dụng các công cụ liên quan để giao dịch và thanh toán.

Thông qua sự hợp tác giữa ngân hàng và công ty bán hàng đã hoàn tất thành công quy trình thanh toán, người tiêu dùng có thể ở nhà và tiếp tục sử dụng máy tính cá nhân của mình để mua các sản phẩm chất lượng. Khi chúng tôi phải đến ngân hàng để giao dịch, khách hàng gửi tiền và vay tiền sẽ nhận được những dịch vụ không cần thiết. Theo ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Nhà (HDBank) tại TP.HCM, với chiến lược phát triển thành ngân hàng bán lẻ đa năng, HDBank hiện đang tiến hành thành lập mô hình “Phòng giao dịch thân thiện” để cung cấp dịch vụ thông qua các phòng tư vấn bảo mật. Khách hàng mang đến sự tiện lợi tối đa. Do đó, lượng khách hàng tín dụng tiêu dùng tăng cũng là một hỗ trợ quan trọng cho sức mua trong nước.

Thị trường trong nước cho thấy nhu cầu tín dụng sản xuất luôn lớn hơn nhu cầu phân phối và lưu thông hóa chất. Ngày nay, do suy thoái kinh tế toàn cầu và thị trường bên ngoài bị thu hẹp, vấn đề điều chỉnh cơ cấu kinh tế và tìm kiếm nguồn hàng xuất khẩu ở thị trường trong nước trở nên hết sức cấp thiết. Vì vậy, nâng cao vị thế cho các sản phẩm trong nước cũng là cơ hội để hệ thống ngân hàng thương mại điều chỉnh chiến lược kinh doanh.

(Theo “Thời báo Ngân hàng”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *