Trở thành triệu phú thị trường chứng khoán có thể nhờ gen

Theo một báo cáo trên Wall Street Journal, một số người thích bị định giá thấp hơn khi họ trải qua nhiều biến cố trong đời. Benjamin Graham (Benjamin Graham) -người cố vấn của nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett (Warren Buffett) và là tác giả của cuốn “Phân tích cổ phiếu” (Stock Analysis). Mẹ anh là một nhà đầu cơ nhỏ. Khi nó bị phá sản do khủng hoảng tài chính năm 1907, Graham mới 13 tuổi.

Do đó, Graham sau này thường đầu tư vào những công ty bị giới đầu tư phá giá (thậm chí là định giá cổ phiếu). “Cái chết có giá trị hơn sự sống.” Ông nổi tiếng với cuộc chiến chống lại đám đông – “Mua khi hầu hết mọi người và chuyên gia bi quan, và bán khi họ rất lạc quan.”

Benjamin Graham ca ngợi thị trường chứng khoán và những thứ tương tự Cổ phiếu đã bị từ chối. Ảnh: “Financial Post” -Một ví dụ khác là John Templeton, con trai của một luật sư ở Winchester, Tennessee, Cha Templeton đầu cơ vào các hợp đồng tương lai bông. Nhưng một ngày nọ, anh ấy trở về nhà và nói với cả nhà: “Các con ơi, chúng ta đi rồi.” Vì vậy, Templeton sau đó phải làm những công việc lặt vặt để kiếm tiền từ thời đại học.

Năm 1939, khi mới 27 tuổi, ông đã chi 100 đô la để mua cổ phiếu từ 1 đô la trở lên. Được niêm yết tại Hoa Kỳ. Dưới. Bốn năm sau, anh kiếm được gấp bốn lần. Mọi người thường hỏi tôi liệu triển vọng đầu tư của tôi có tốt không. Nhưng đây là một câu hỏi sai. Nên là, khi nào thì triển vọng trông đáng sợ nhất? Templeton cho biết: Kinh nghiệm thời thơ ấu giúp các nhà đầu tư như Graham hay Templeton có xu hướng thích cổ phiếu “vụng về” hơn là cổ phiếu “tăng giá” Tuy nhiên, sở thích này cũng có thể do gen gây ra.

Tại một hội nghị được tổ chức tại Đại học Babson, Hoa Kỳ vào năm 2010, nhà đầu tư nổi tiếng Seth Klarman đã tiết lộ rằng nghiên cứu về ruồi giấm cho thấy loài ruồi giấm này sẽ trở lại tươi sáng Địa điểm. Nhưng có vẻ như chỉ một phần nhỏ của bộ gen được lập trình nên được đặt ở những nơi đó. Klarman gọi những con ruồi này là “trái ngược”, như một số nhà đầu tư vẫn làm.

Hầu hết mọi người đều Theo đuổi gen trội của những thứ hào nhoáng. Nhưng một phần nhỏ trong số đó giống như những thứ méo mó, ít phổ biến hơn.

Ba nhà kinh tế-Henrik Cronqvist, Thượng Hải Frank Yu của Trường Kinh doanh Quốc tế EU-Trung Quốc (Trung Quốc) và Stephan Siegel thuộc Đại học Washington, Hoa Kỳ đã nghiên cứu bộ gen và ví tiền của 35.000 cặp song sinh ở Thụy Điển, họ phát hiện ra rằng ngay cả môi trường sống của họ cũng góp phần không nhỏ vào việc hình thành cảm xúc này. Nhiều nhà đầu tư có thể vẫn có gen tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường chứng khoán.

Các cặp sinh đôi giống hệt nhau đều có 100% quyền thừa kế, trong khi cặp sinh đôi còn lại có 100% quyền thừa kế. Họ chỉ có các gen giống anh em bình thường. Nghiên cứu đã so sánh những điểm tương đồng giữa danh mục đầu tư của những cặp song sinh giống hệt nhau và anh em cùng lứa. 24% chênh lệch về sở thích đầu tư. Với số lượng lớn người tham gia, kết quả này tương đối chính xác và luật pháp Thụy Điển yêu cầu các nhà đầu tư cá nhân phải công khai đầy đủ tài sản của họ.

Có vẻ như việc mua cổ phiếu giá trị thấp hoặc cổ phiếu tăng trưởng nhanh không chỉ là sở thích. Siegel nói: “Ít nhất đó là điều tự nhiên. “Theo nghiên cứu, các yếu tố môi trường cũng có thể ảnh hưởng đến xu hướng đầu tư. Ví dụ, nếu nền kinh tế đang suy thoái nghiêm trọng và các nhà đầu tư từ 18 đến 25 tuổi, hoặc hoạt động kém, họ có xu hướng chọn cổ phiếu giá rẻ. Trong kết quả trên , Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của cố vấn tài chính hoặc giám đốc đầu tư của mình Hỏi họ những câu hỏi như “Bạn đã gặp bất hạnh gì trong cuộc đời?” Hoặc “Nghèo đói có ý nghĩa gì với bạn?” Bởi vì nếu họ không trải qua thời kỳ khó khăn, họ sẽ không giữ được cổ phiếu rẻ khi mất giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *