5 thói quen rút tiền xấu

Mọi người đều có một thói quen xấu, đó là ăn tối với bạn bè trên Facebook, luôn đến muộn hoặc muốn làm phiền người khác. May mắn thay, mọi người có thể nhận ra nó. Tuy nhiên, bạn không biết những thói quen nào khiến bạn chạy trốn khỏi nhà.

“Người mua sắm” là một cụm từ phổ biến được sử dụng để mô tả một người phụ nữ thích mua sắm nhưng theo một nghĩa nào đó. Đàn ông “xứng đáng” hơn với danh hiệu này. Một nghiên cứu năm 2011 có tên “Tác động của bạn bè đối với chi tiêu của người tiêu dùng” cho thấy nam giới chi tiêu nhiều hơn khi đi du lịch với bạn bè, trong khi phụ nữ chi tiêu nhiều hơn. Khác với kết quả này, khi đi du lịch cùng bạn bè, đàn ông chi tiêu nhiều hơn 54% so với việc mua sắm một mình, trong khi phụ nữ giữ nguyên.

Tác giả thừa nhận rằng sự khác biệt là do “định kiến ​​giới”. Đàn ông có xu hướng thể hiện và thường tiêu tiền tích cực hơn khi đi du lịch cùng bạn bè, trong khi phụ nữ có xu hướng “hợp tác và hòa hợp” bằng cách kiểm soát chi tiêu của họ. –Bạn đã mua điện thoại thông minh mới từ một nhà điều hành và thiết lập gói sạc và tính phí dựa trên mức sử dụng dữ liệu hàng tháng. Vấn đề là bạn không biết sử dụng bao nhiêu. Một số người đánh giá thấp nhu cầu của họ mà lạm dụng đăng ký. Ai đó đăng ký quá mức và lãng phí không gian không sử dụng.

Trong một nghiên cứu năm 2009, Bar-Gill là tác giả của “Cám dỗ bởi hợp đồng: Luật, Kinh tế và Tâm lý học trong Thị trường Người tiêu dùng”, “Luật Thị trường Tiêu dùng, Kinh tế và Tâm lý học” ), đã phân tích các lựa chọn và thói quen của hơn 3.500 người dùng điện thoại di động ở Hoa Kỳ. . Nó tính toán mối quan hệ giữa tổng chi phí cho mỗi người và nhu cầu thực tế, và tính khoảng 65% chi phí lãng phí. Người ta ước tính rằng chỉ riêng người tiêu dùng Mỹ đã lãng phí khoảng 13,5 tỷ USD hàng năm. –Một nghiên cứu vào năm 2001 cho thấy rằng người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khi sử dụng thẻ tín dụng thay vì sử dụng thẻ tín dụng. tiền bạc. khuôn mặt. Hai giáo sư tại MIT đã tiến hành một thí nghiệm đơn giản, họ đấu giá một vé xem một trận bóng rổ. Kết quả cho thấy mức độ sẵn sàng chi trả của người dùng thẻ tín dụng cao gấp đôi so với người dùng tiền mặt. Đây là cái gọi là tâm lý “đau đớn”.

Mọi người nên chia đều thu nhập của mình trên nhiều tài khoản để tiết kiệm tối đa, nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy điều này sẽ phản tác dụng. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Utah và Đại học Kansas đã thống kê thu nhập của 566 người tham gia, cũng như mức tiêu thụ và chi tiêu của họ đối với các sản phẩm khác nhau. Họ phát hiện ra rằng những người chỉ có một tài khoản đã chi tiêu ít hơn những người trong nhóm khác. Lý do là khi bạn có nhiều tài khoản, bạn cảm thấy rằng bạn có nhiều tiền, nhưng bạn không có sự dòm ngó. Khi sử dụng tài khoản ngân hàng, bạn sẽ xác định được mình có bao nhiêu tiền và hết sức cẩn thận khi mua sắm.

Mọi người có xu hướng chia tiền thành nhiều phần nhỏ. Tiền nhà, nuôi con… Về tài chính, đây được gọi là “hạch toán tâm lý” và có thể khiến chúng ta có những hành động phi lý. Ví dụ, bạn có một tài khoản tiết kiệm trong một ngân hàng với lãi suất là 0,4%, và thẻ tín dụng / lãi suất hàng năm được sử dụng là 14%. Khi chi phí không đổi, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng thay vì gửi tiết kiệm.

Justine Hasting (Đại học Brown) và Jesse Shapiro (Trường Kinh doanh Gian hàng Chicago) đã tiến hành nghiên cứu các chuỗi cửa hàng lớn dựa trên dữ liệu từ năm 2006 đến năm 2009. Mọi người nhận thấy tác dụng tương tự khi mua xăng. Mọi người đã đồng ý sử dụng xăng rẻ hơn mà không giảm tiêu thụ đồ uống ở đó. Lý do mà họ viện dẫn là tiêu thụ xăng dầu và giá xăng dầu vẫn giữ nguyên là điều đáng quan tâm.

Nguyễn Tâm (từ Yahoo Finance)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *