Tại sao nhiều người giàu lại ăn mặc như người nghèo?

Mỗi khi đọc báo, bạn sẽ thấy những nhân vật nổi tiếng xuất hiện trong trang phục hàng hiệu. Mỗi sự kiện họ tham gia đều có một đội ngũ chuyên chăm sóc trang phục để đảm bảo rằng những chiếc váy đó nổi bật và họ sẽ không bao giờ mặc lại. Nhưng, hãy gấp những cuốn tạp chí đó lại và nghĩ về những người giàu có khác. -Nhiều người giàu có hiếm khi lộ diện trước công chúng. Hãy nhớ rằng, người sở hữu tủ quần áo phong phú nhất không phải là người thời trang nhất. Nhiều người trong số họ ăn mặc đẹp.

Tủ quần áo của Steve Jobs hầu như không thay đổi và đã phổ biến trong hơn mười năm.

Steve Jobs đã làm. Trong hơn một thập kỷ, người đồng sáng lập kiêm CEO quá cố của Apple chỉ mặc quần jean và áo len cổ lọ màu xám. Từ khi thành lập Apple đến đỉnh cao của sự nghiệp, Steve Jobs chỉ có một “mốt” duy nhất. Những triệu phú, những tỷ phú thường rất kỳ quặc so với những người khác. Một số người giàu thậm chí ăn mặc như những người nghèo. Một bài báo trên trang web PLRPLR gần đây đã thảo luận về vấn đề này. Tác giả nói về chú của mình. Anh ta là một trong những người giàu có nhất ở Virginia, nhưng vẫn ăn mặc như thể anh ta có rất ít tiền giặt quần áo hàng tháng. Quần áo của anh tốt đến mức ai cũng phải nghĩ rằng máy giặt ở nhà bị hỏng, hoặc anh chỉ đi làm đồng nên quần áo lấm lem bùn đất. Mọi người cho rằng người giàu truyền thông là hoàn toàn sai lầm. Theo ông, những người giàu có và nổi tiếng chắc chắn không chi 1.000 USD cho những bộ quần áo hoặc váy bởi vì cách suy nghĩ của họ thông minh hơn nhiều. “Tại sao phải chi hàng nghìn đô la cho một bộ quần áo, nhưng số tiền đó có thể được dùng để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp hoặc bất động sản?”

Những người giàu có thích kết quả hiệu quả hơn là sự hài lòng ngay lập tức. Do đó, mặc dù bộ trang phục $ 1000 trông đẹp, bạn có thể chỉ cần bộ trang phục $ 100 để số tiền còn lại có thể làm những việc hữu ích hơn. Đây là tinh thần của người giàu.

Bài báo “Modern Family” xuất bản đầu năm nay cũng kể một câu chuyện về Jay, một người giàu có nhưng không sành điệu. Khi vợ anh là một phụ nữ nóng bỏng, trẻ trung và thời trang thì Châu Kiệt Luân lại ngược lại. Anh ấy luôn mặc quần bó sát và đeo kính đơn giản tầm thường. Nhưng tất nhiên, anh ấy giàu có, bất kể người nước ngoài nghĩ gì về anh ấy. Những người giàu có như Jay nghĩ vậy.

Khi bạn có tiền, bạn đã là một người rất tự tin. Là một người giàu có và hiểu biết, bạn càng ngày càng ít thích khoe khoang. Tiền bạc và sự nghiệp của bạn đủ để cho mọi người biết rằng bạn sở hữu nhiều trang sức hơn bất kỳ ai khác. Khi đã có tiền, bạn sẽ có những ý tưởng hoàn toàn khác biệt mà không cần phải chi tiêu nhiều bên cạnh. Người giàu muốn dành nhiều thời gian để phát triển bản thân và phát triển công việc kinh doanh của họ, thay vì quyết định mặc quần áo gì trong suốt cả tuần. Đây là cách mọi người nghĩ với tiền thật.

Ngân Hà (theo LifeHack)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *