Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ

Cách đây một năm, chị Hoa có mua một gói bảo hiểm nhưng do không hiểu rõ quy định mua loại bảo hiểm nào nên chị đành chọn phương án xấu. Sau khi được một người quen gợi ý mua bảo hiểm thương tật, chị đồng ý tham gia ngay. Nếu có vấn đề gì về sức khỏe, công ty bảo hiểm quy định loại bảo hiểm này chỉ được bảo hiểm khi khách hàng mất thân thể. Nếu chỉ bị gãy một chân hoặc một tay mà tôi có thể bình phục được thì tôi sẽ không được nhận lương.

“Chân trái của tôi đã được cố định trong sáu tháng mà không có bảo hiểm nhân thọ, và trong ba năm qua, tôi đã trả hơn 100.000 đồng”, cô nói. Cô gọi điện trực tiếp cho công ty thì mới biết nếu theo nguyện vọng ban đầu thì cô sẽ phải mua bảo hiểm tai nạn chứ không phải bảo hiểm thương tật. Nếu khách hàng có vấn đề về sức khỏe thì bảo hiểm tai nạn sẽ can thiệp, nhưng chị đã chọn nhầm loại và không thể kiện ai được, vì thực tế chị đã không đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng vì “nghe gì thì biết.” – – Chị Thanh đang là nhân viên văn phòng một công ty thiết kế ở quận 3. Anh khá bỡ ngỡ với nghề bảo hiểm nhưng không dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu. Trước đây, chị mua bảo hiểm nhân thọ với thời hạn 12 năm, hàng quý chị đóng 800.000 đồng. Thấy chi phí bỏ ra không quá cao, đỡ tốn tài chính cho bản thân khi cần nên chị mua cho hai chị em. Lương thấp, thu nhập có hạn nên việc bỏ ra một số tiền để đóng bảo hiểm hàng tháng là quá sức với chị. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cô ấy đề nghị rút số tiền đã nộp và không rút nữa. Khi kiểm tra bảo hiểm tài khoản, chị thấy trong tài khoản chỉ có vài triệu đồng, 4 năm qua hai chị em đã đóng 25 triệu đồng. Hỏi công ty bảo hiểm, nhân viên trả lời rằng “chúng tôi phải giảm lương một lần nữa mỗi tháng”, nhưng cô ấy không thể hình dung hết đó là gì. Nhân viên này cũng cảnh báo, nếu rút tiền rồi hủy hợp đồng thì chỉ được 3-4 triệu đồng và mất hơn 20 triệu đồng đã nộp.

“Thôi, tiếc quá, dù không hủy thì cũng không biết lấy đâu ra tiền. Nhược điểm của tôi là không cân nhắc kỹ thời điểm hủy nên giờ mới bị” Thành nói. Người quen của anh thuyết phục “Ai mà không ốm đau” hoặc “Không ai biết ngày mai tôi sức khỏe thế nào?” Bà Thủy mua bảo hiểm trẻ em trị giá 100 triệu euro và bảo hiểm 200 triệu euro của quận 7. Thời hạn đóng phí là 15 năm. Một năm hai mẹ con góp 20 triệu, trả được 3 năm rồi, hiện tại muốn hủy nhưng không được chỉ có 4-5 triệu khi lần trước hai mẹ con đã trả 60 triệu. . Cô phải trả trong 15 năm liên tục và sau đó ngừng trả trong 5 năm tiếp theo. Vì vậy, sau tổng cộng 20 năm, cô ấy có thể rút tiền. Đến lúc đó, con bạn nhận được 150 triệu đồng, và bạn sẽ nhận được 200 triệu đồng. Cô ấy nói rằng số tiền 350 triệu trong 20 năm nữa, tôi không biết giá trị của nó là bao nhiêu.

Tiền lãi tiết kiệm bảo hiểm vẫn dùng được nhưng không bằng tiền gửi ngân hàng. Cô ước tính rằng nếu ba năm qua bạn đã dùng 60 triệu tiền bảo hiểm để mua vàng thì hiện tại khả năng sinh lời của bạn cao hơn nhiều, nếu cần có thể bán bạc ngay lập tức. Tuy nhiên, vì DNBH đưa ra lời khuyên thuyết phục dưới dạng “số tiền nhỏ” nên không phải lo lắng về tình hình tài chính của bạn khi ốm đau mà các khoản khấu trừ không có giá trị. Mỗi tháng có chuyện xảy ra, và sau đó cô ấy tuân theo. Kinh nghiệm của chị An tại quận Bình Thạnh là không nên giao phó mọi việc cho đối tác hay nhân viên, đại lý bảo hiểm, kể cả người thân. Người mua phải đích thân xác minh hợp đồng và thanh toán. Bên mua bảo hiểm là người ký hợp đồng với công ty và công ty sẽ trả tiền bảo hiểm cho bên mua chứ không phải đại lý hay đối tác.

Bà Anhe cho biết vì bố mẹ là cộng tác viên của công ty bảo hiểm nên mọi khoản thanh toán của công ty bảo hiểm đã ký và đã ký đều thông qua người này. Anh nói, “Tôi trả lương cho đồng nghiệp toàn thời gian của mình hàng quý, nhưng một đồng nghiệp khác đã không trả tiền bảo hiểm cho tôi mà thay vào đó đã tiêu hết số tiền tôi đã gửi.” Hai tháng sau, công ty bảo hiểm vẫn chưa nhận được khoản thanh toán. tiền bạc. Ngay lập tức nó sẽ gửi thông báo đến điện thoại, và sau đó biết rằng nhân viên đã khoanh tiền. Nhiều lần yêu cầu hoàn tiền nhưng một nhân viên khác chỉ hứa góp tiền. Kể từ đó, cô không còn dám trả tiềnĐối với đồng nghiệp này, anh đã đến ngân hàng để thanh toán trực tiếp. Những quy định, điều kiện cụ thể của sản phẩm để tránh mua nhầm bảo hiểm làm giảm quyền lợi của người dùng.

Trường hợp khách hàng đã tham gia hợp đồng bảo hiểm và mong muốn chấm dứt trước thời hạn, khách hàng sẽ nhận được “giá trị hoàn tiền” từ hợp đồng bảo hiểm đến ngày hủy hợp đồng. Tại Điều 35, “Luật Bảo hiểm” quy định: “Trường hợp người được bảo hiểm chấm dứt hợp đồng bảo hiểm trong thời hạn hai năm đầu, kể từ ngày tham gia hợp đồng bảo hiểm thì người được bảo hiểm không có quyền yêu cầu phí bảo hiểm. Do đó, việc hoàn trả được thực hiện khi khách hàng đã đóng đủ hai năm. Bắt đầu sau khi đóng phí của hợp đồng. Điều này có nghĩa là trong hai năm đầu, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không được hoàn lại. Giá trị chiết khấu sẽ tăng lên trong một vài năm, nhưng thường thấp hơn phí đặt cọc sau thời hạn hợp đồng.

Điều này cho thấy rằng Lý do khách hàng hủy hợp đồng 2 là bạn không nhận được tiền trong năm đầu tiên, nhưng hủy hợp đồng vào năm thứ 3 thì chỉ hoàn trả một phần cho bạn, khách hàng sẽ nằm trong phần “Quyền lợi bảo hiểm” kèm theo hợp đồng Xem thông tin này và sẽ tham khảo ý kiến ​​của họ trước khi mua bảo hiểm. Để cung cấp cho khách hàng thông tin, số tiền, thu nhập thanh toán hàng năm và “giá trị hoàn trả” được nêu rõ và kế hoạch tài chính được lập trước khi đặt hàng và nộp bảo hiểm cho công ty đúng hạn Khi hoàn tất giao dịch, khách hàng lưu ý yêu cầu người thụ hưởng xuất trình biên lai, nếu có tranh chấp về phí đã đóng thì phiếu đóng phí sẽ là chứng từ hợp lệ để đóng phí bảo hiểm của khách hàng đảm bảo công ty bảo hiểm có trách nhiệm giải quyết khi khách hàng có khiếu nại về phí bảo hiểm. Thời gian, vì lợi ích của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *