Những sai lầm “chết người” trong buổi phỏng vấn

1. Đến sớm 20 phút

Đến sớm không phải là một ý kiến ​​tồi. Nhưng người phỏng vấn sẽ sớm gặp bạn. Đừng đến muộn, nhưng sớm 5 phút là đủ. Bạn có thể ngồi ở một quán cà phê gần đó và đợi đến giờ phỏng vấn.

1. Đến sớm 20 phút

Đến sớm không phải là một ý kiến ​​tồi. Nhưng người phỏng vấn sẽ sớm gặp bạn. Đừng đến muộn, nhưng sớm 5 phút là đủ. Bạn có thể ngồi ở một quán cà phê gần đó và đợi đến giờ phỏng vấn.

2. Để ý kiến ​​của bạn quá chung chung

đây là cơ hội để bạn thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của mình. Vì vậy, hãy cố gắng triển khai tất cả các câu trả lời. Đừng chỉ nói “có” hoặc “không”, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy mình là người duy nhất trong cuộc trò chuyện. Để giải quyết vấn đề này, hãy chuẩn bị trước những gì có thể chia sẻ về những dự án ấn tượng đã qua.

2. Đưa ra quá nhiều ý kiến ​​chung chung

Đây là cơ hội để bạn thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của mình. Do đó, hãy cố gắng chỉ định tất cả các câu trả lời. Đừng chỉ nói “có” hoặc “không”, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy mình là người duy nhất trong cuộc trò chuyện. Để giải quyết vấn đề này, hãy chuẩn bị trước những nội dung có thể chia sẻ về những dự án nổi bật trong thời gian qua.

3. Không mang theo bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn – bản in sơ yếu lý lịch có thể chứng minh rằng công việc của bạn có tổ chức. – 3. Không mang theo bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn – bản in sơ yếu lý lịch sẽ chứng tỏ rằng bạn là người có tổ chức và chuẩn bị.

4. Gõ những lỗi sai trong sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc của bạn

Duy trì sự trôi chảy cũng là một khía cạnh đánh giá trí thông minh. Do đó, lỗi chính tả trên sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc có thể khiến bạn trông ngớ ngẩn. Trước khi gửi hồ sơ xin việc, hãy nhờ ai đó giúp bạn kiểm tra sơ yếu lý lịch.

4. Lỗi đánh máy trong sơ yếu lý lịch hoặc sự trôi chảy của ngôn ngữ thư xin việc cũng là một khía cạnh đánh giá trí thông minh. Do đó, lỗi chính tả trên sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc có thể khiến bạn trông ngớ ngẩn. Nhờ ai đó giúp bạn kiểm tra sơ yếu lý lịch trước khi gửi đi.

5. Khử mùi hơi thở

Thắp lửa bằng kẹo cao su trước khi phỏng vấn.

5. Thở kém

hãy dùng những cách sau để nhai kẹo cao su trước khi phỏng vấn

6. Tôi không biết phải nói thế nào về bạn.

Nhà tuyển dụng luôn muốn nhanh chóng hiểu được danh tính thực sự của bạn, điểm mạnh, cuộc sống và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Nếu bạn không thể nhanh chóng cho họ thấy danh tính của bạn, bạn sẽ mất cơ hội của mình. Viết ra những điều bạn muốn nói và thực hành với người khác trước.

6. Tôi không biết phải nói thế nào về bản thân – nhà tuyển dụng luôn muốn nhanh chóng hiểu được danh tính thực sự, lợi thế và mục tiêu công việc của bạn. Cuộc đời và sự nghiệp. Nếu bạn không thể nhanh chóng cho họ thấy danh tính của bạn, bạn sẽ mất cơ hội của mình. Viết ra những điều bạn muốn nói và thực hành trước với những người khác.

7. Quá phấn khích hoặc tiêu cực

Nhà tuyển dụng không muốn thuê một hoạt náo viên chuyên nghiệp, nhưng không ai muốn làm việc với những người họ không thích. Không biết phải làm gì. Do đó, chỉ cần mỉm cười và thể hiện lòng tốt.

7. Quá phấn khích hoặc tiêu cực

Các nhà tuyển dụng không muốn thuê một hoạt náo viên chuyên nghiệp, nhưng cũng không ai muốn làm việc với những người họ không muốn. Biết phải làm gì. Do đó, chỉ cần mỉm cười và thể hiện lòng tốt.

8. Kiêu ngạo

Nếu nhà tuyển dụng quan tâm đến bạn, điều đó không có nghĩa là bạn là người nổi tiếng, nếu không, doanh nghiệp sẽ phá sản nếu không có bạn. 8. Sự kiêu ngạo – nếu nhà tuyển dụng quan tâm đến bạn, điều đó không có nghĩa là bạn là một ngôi sao, ngược lại doanh nghiệp của bạn sẽ sụp đổ nếu không có bạn.

9. Thiếu hiểu biết về lĩnh vực bạn ứng tuyển – Nếu vị trí bạn ứng tuyển là lĩnh vực kỹ thuật thì hiển nhiên, “mù tịt” công nghệ sẽ là một bất lợi lớn. Do đó, trước khi phỏng vấn, bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng những điều mình muốn hỏi.

9. Thiếu hiểu biết về lĩnh vực bạn ứng tuyển

Nếu công việc bạn ứng tuyển thuộc các lĩnh vực sau: công nghệ, rõ ràng việc bạn “mù tịt” công nghệ sẽ là một thiệt thòi lớn. Do đó, hãy luôn chuẩn bị trước buổi phỏng vấn để chuẩn bị cho những câu hỏi được đặt ra.

10. Trang phục không lịch sự – cho dù phong cách thời trang của bạn có phóng khoáng đến đâu, khi bạn mặc quần áo thời trang, bạn cũng nên mặc trang phục an toàn và trang trọng. Bạn sẽ được phỏng vấn.

10. Trang phục không phổ biến

Bất kể phong cách thời trang của bạn là gì, bạn nên ăn mặc an toàn và trang trọng khi đi phỏng vấn.

11. Cố gắng thương lượng mức lương trong lần phỏng vấn đầu tiên – ngay cả khi bạn chỉ muốn tránh lãng phí thời gian của cả hai bên, việc hỏi về mức lương quá sớm sẽ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. Hãy nhớ tuyển tập nàyng là một quá trình. Bạn càng tiến bộ và nhà tuyển dụng càng chứng tỏ được bạn, bạn càng có nhiều lợi thế hơn trong việc đàm phán lương.

11. Cố gắng thương lượng mức lương trong lần phỏng vấn đầu tiên – ngay cả khi bạn chỉ đang cố gắng tránh mất việc. Còn quá sớm để cả hai bên nêu vấn đề tiền lương, và điều đó sẽ khiến bạn luôn tỏ ra thiếu chuyên nghiệp. Hãy nhớ rằng, tuyển dụng là một quá trình. Bạn càng thăng tiến, nhà tuyển dụng càng chứng tỏ bạn có nhiều lợi thế hơn trong việc đàm phán lương.

12. Hãy nghiêm túc xem ảnh hồ sơ của bạn trên mạng xã hội

Khi gửi hồ sơ của bạn qua email cá nhân, nhà tuyển dụng sẽ có thể kiểm tra tài khoản của bạn trên mạng xã hội. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến ​​của bạn bè về suy nghĩ của họ khi truy cập vào tài khoản của bạn để có những điều chỉnh phù hợp.

12. Hãy coi trọng ảnh hồ sơ của bạn trên mạng xã hội

Khi đăng “gửi hồ sơ qua email cá nhân”, email, nhà tuyển dụng sẽ có thể kiểm tra tài khoản của bạn trên mạng xã hội. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến ​​của bạn bè về suy nghĩ của họ khi truy cập vào tài khoản của bạn để có những điều chỉnh phù hợp.

13. Không gửi thư cảm ơn sau khi phỏng vấn

Ứng viên có thể thất bại vì họ nghĩ rằng cuộc phỏng vấn đã kết thúc và không còn bày tỏ mong muốn của mình. Trong trường hợp này, thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn là rất quan trọng. Đừng quá lời, chỉ cần nói rằng bạn rất vui khi trả lời các câu hỏi khác của nhà tuyển dụng.

13. Không gửi thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn

Ứng viên có thể thất bại vì cuộc phỏng vấn và kết thúc, sau đó không thể hiện được mong muốn của mình. Trong trường hợp này, thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn là rất quan trọng. Không cần phải nói quá nhiều, chỉ cần nói rằng bạn rất vui khi trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng khác.

14. Quên cạo râu

Râu trông thời trang, điều này khiến một số người để lộ râu khi phỏng vấn xin việc. Nhưng điều này sẽ khiến bạn tỏ ra kém nghiêm túc hơn với nhà tuyển dụng.

14. Quên cạo râu

Râu trông lỗi mốt, khiến một số người thường khoe râu trong các cuộc phỏng vấn xin việc. Nhưng điều này sẽ khiến bạn tỏ ra kém nghiêm túc hơn với nhà tuyển dụng.

Hà Tường (từ BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *