Ý kiến ​​chuyên gia: Nên bán căn hộ đầu tư nhà phố 5 tỷ đồng

Căn nhà phố có chiều ngang 3,4 m và chiều dài 18 m, dự định vào đường 10 m. Trả lời câu hỏi của độc giả, ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc Công ty Việt Khánh Hòa cho biết, đây là nỗi lo chung của các chủ nhà phố tại Sài Gòn và các thành phố lớn. Khác .

Theo đánh giá của anh Quang, diện tích căn nhà phố này hơn 60m2, giá thuê toàn bộ căn nhà là 15 triệu / tháng, ước tính khoảng 5 tỷ đồng. Với cách này, bạn có thể mua được 2 căn hộ cao cấp, mỗi căn khoảng 2,5 tỷ đồng, giá thuê mỗi căn khoảng 13-15 triệu đồng, tổng thu nhập tối đa có thể lên tới 30 triệu đồng. — Như thế này, đối với nhà phố, tiền thuê hàng tháng là 0,3% tổng giá trị căn nhà. Đồng thời, nếu bạn chọn một căn hộ, thuế suất sẽ là 0,6%, có nghĩa là thu nhập 15 triệu đồng của anh Cường sẽ tăng gấp đôi.

Nhiều người thấy trước vấn đề của những người bán nhà theo hàng để chuyển chúng thành mua toàn bộ. Ảnh: MD .

Chủ nhân của căn nhà phố này có 2 phương án cần cân nhắc. Nếu ưu tiên thu nhập hàng tháng thì bạn hãy chọn căn 2 PN, vì 2 BĐS này mang lại thu nhập gấp đôi nhà phố. Nếu là tường ngoài của nhà phố thì bất động sản đó sẽ được xếp vào loại bất động sản ở vị trí khác và giá sẽ tăng ổn định theo thời gian so với bất động sản khác (tức là tốc độ tăng trưởng trung bình). Mỗi năm (trong điều kiện bình thường, kinh tế vĩ mô ổn định) sẽ tăng trưởng từ 5-7%. Trong thời gian này, giá trị của căn hộ thường sẽ giảm dần theo thời gian, và thu nhập chuẩn cũng giảm theo.

Giả sử trong khoảng thời gian sau 5 năm (tăng 5%), giá trị của bất động sản là 6,25 tỷ đồng, và giá thuê lúc này là 18,7 triệu đồng. Tổng cộng bao gồm 18,7 triệu đồng / tháng thu nhập và 1,25 tỷ đồng giá trị gia tăng. -Đối với 2 căn hộ, giả sử giá ổn định 5 tỷ và thu nhập tháng 30 thì thu nhập 5 năm sẽ tăng 15 triệu lần 60 tháng và 900 triệu. Tuy nhiên, theo tìm hiểu căn nhà của anh Cường thì có một yếu tố khác rõ ràng là sau khi quy hoạch đúng đường. Area Diện tích nhà chỉ 10m x 3,4m = 34m2 chỉ tính 56% diện tích nhà ban đầu. Dù chưa rõ khi nào được quy hoạch nhưng những căn nhà phố diện tích dưới 35m2 như vậy sẽ gặp bất lợi nếu nhà nằm ngay mặt tiền 10m. Nhà đầu tư khi đó, giá thuê hàng tháng 15 triệu đồng chỉ là tạm tính, vì con số không cố định về diện tích 18m x 3,4m = 61,2m2. Tình hình sau khi quy hoạch là khả năng lưu động của nhà phố sẽ thấp hơn so với mặt bằng lúc đầu, khó bán nên giá trị gia tăng sẽ thấp hơn. Xét hàng loạt yếu tố, theo tôi, bán căn nhà phố này và chọn mua hai căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa là phương án hợp lý và ít rủi ro hơn. -Tóm lại, việc đầu tư căn hộ hay cất nhà phố phụ thuộc vào hoàn cảnh cá nhân, tức là nhà đầu tư có thể lựa chọn giữa thu nhập hàng tháng hoặc giá trị gia tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *