5 cách để vượt qua nỗi sợ hãi tài chính

Dưới đây là 5 cách giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi phổ biến này.

Nhận thức rủi ro

Có những rủi ro khi đầu tư vào thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, nếu bạn tránh được điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ qua mức lợi nhuận cao mà hầu như không kênh nào sánh bằng.

Vì vậy, giải pháp là bạn phải tìm kiến ​​thức về kênh. Bạn có thể bắt đầu với một số vốn nhỏ để giúp bạn hiểu các loại hình đầu tư khác nhau.

Stacy Johnson, người sáng lập “Money Talks News”, đã đưa ra một số lời khuyên đầu tư. Điều này cho thấy cách đối phó với rủi ro thông qua phân quyền, sử dụng các quỹ được chia sẻ và đầu tư dài hạn. “Trong nhiều thập kỷ, tôi đã mua cổ phiếu cá nhân và quỹ tương hỗ. Điều chắc chắn là tôi càng hiểu nhiều, tôi càng mắc ít sai lầm và càng ít sợ hãi.” Giao dịch tại một ngân hàng ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy .

Xóa nợ khó đòi

Nợ có vẻ tốt, nhưng nỗi sợ thì ngược lại. Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa nợ xấu và nợ tốt.

Các khoản nợ tốt là các khoản cho vay để mua hàng hóa giá trị gia tăng, chẳng hạn như các khoản vay hoặc thế chấp nhà ở. Khoản vay sinh viên Nợ khó đòi là những gì bạn nợ khi bạn mua hàng hóa xa xỉ như quần áo, du lịch, bữa ăn cao cấp hoặc xe hơi. Khi bạn “vung tay quá trán”, những món nợ này sẽ ngày một lớn hơn.

Và nếu bạn vẫn muốn từ chối khoản nợ tích lũy của mình, bây giờ là lúc để giải quyết nó. Hãy bắt đầu với các bước sau. Đầu tiên, ghi lại chúng trên một bảng tính, sau đó bắt đầu kế hoạch xử lý từng dự án. Nhắm mắt lái xe. Nguồn vốn có thể là một mối đe dọa mà bạn không biết. Do đó, bạn cần đặt giới hạn chi tiêu hàng ngày, hàng tuần và tăng thời hạn. Một cách để luôn phù hợp với mục tiêu là bắt đầu với mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng giảm chi phí hơn.

Hoạch định Tài sản

Lập kế hoạch quản lý tài sản rõ ràng, bạn không phải lo lắng về việc con cái cãi vã trong tương lai

Có rất nhiều loại tài liệu mà bạn nên quan tâm. Đầu tiên là ý chí và ý chí. Đây là cách bạn kiểm soát thu nhập của vợ con và người thân sau khi chết.

Sẵn sàng nộp thuế ngay lập tức

Những người luôn lắng nghe câu chuyện sợ hãi khi nghĩ đến việc tính sai thuế suất của bạn hoặc chểnh mảng nộp thuế, và sau đó rơi vào một hóa đơn thuế khổng lồ.

Để tránh trường hợp này xảy ra, hãy chuẩn bị ngay lập tức, sau này sẽ không có hại. Nếu các loại thuế của bạn tương đối đơn giản, đã đến lúc bạn nên làm quen với phần mềm khai thuế qua mạng. Do đó, bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho trợ lý thuế.

Quốc Tuấn (theo Moneytalksnews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *