Đầu tư cho thuê nhà lỗ hàng tỷ đồng

Anh Hoàng (Cầu Giấy) mua ba căn hộ tại một dự án cao cấp ở quận Nam Từ Liêm cách đây 5 năm, với mức giá khoảng 40 triệu đồng một m2. Trong số đó, anh đầu tư hai căn hộ diện tích hơn 100m2, cho thuê 2-3 phòng ngủ.

Nhưng 5 năm sau, không dễ tìm được khách thuê một căn hộ lớn như vậy. Chưa kể, giá bán cũng không như mong đợi vì chỉ khoảng 12-18 triệu đồng / tháng, nhiều tháng không có khách thuê.

Trong giai đoạn này, vì diện tích còn lại nhỏ nên tỷ lệ đậu cao hơn. Giá cả phải chăng. Mặc dù vậy, bản thân khu căn hộ hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các dự án mới trong khu vực, cung cấp nhiều dịch vụ và tiện ích hiện đại hơn. Cấp tại Hà Nội. Nhiếp ảnh: Giang Huy

Vì vậy, anh Hoàng đã bán 3 căn hộ để tìm kênh đầu tư khác nhưng giá chỉ từ 26-30.000.000 đồng một m2. Tính ra, bạn có thể lỗ từ 100 đến 1,6 tỷ đồng mỗi căn nhà, thậm chí đến nay vẫn chưa bán được căn nhà.

“Thời điểm đó, các dự án chủ yếu do nhà đầu tư mua lại đắt đỏ, không ở được nên tính đến thời điểm chuyển nhượng sau 5 năm, lượng người về ở rất ít dẫn đến không đủ dịch vụ trong tòa nhà”, Ruan Wenxia, ​​Chủ tịch HĐQT Regal Real Estate. Chồng tôi nhận thức được tình trạng này vì nhiều người lầm tưởng rằng nhà càng đắt thì giá thuê càng cao, lý do là thu nhập cho thuê trung bình khoảng 5-7% / năm, nếu giá thuê cao quá thì không thực tế. Khó kiếm khách, đối với căn hộ bình dân thì thu nhập có thể không cao. – – Ông Hà cho rằng căn hộ ngày nay rất hiệu quả, nhất là đối với các chuyên gia và khách hàng nước ngoài, chất lượng dự án, dịch vụ và nhu cầu nội tại của căn hộ. Khoảng 3,5 đến 4 sao, theo anh thì giá khoảng 25-35 triệu đồng, sản phẩm có khoảng 2 phòng ngủ là được coi là phù hợp.

Ngoài ra do giá cả cạnh tranh nên có 50 năm Các sản phẩm bất động sản lịch sử có thể phù hợp với phân khúc thị trường này, khoảng 2/3 là chủ sở hữu vĩnh viễn. Một số còn được thiết kế theo quan điểm của khách sạn cao cấp, các dịch vụ trong tòa nhà cũng phải được đầu tư.

Nếu Xiaoran mua diện tích lớn Căn hộ cũng đề nghị anh Hà có thể nhận bàn giao tổng mặt bằng rồi tự sửa chữa, điều chỉnh trang trí nội thất để tăng tính riêng tư cho căn phòng, nâng công suất căn hộ để có thể cho nhiều người thuê cùng một lúc. Người thuê dễ dàng tìm ra vấn đề mà vẫn đảm bảo mức giá thuê chính xác liên quan đến căn nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *