5 cách dạy trẻ suy nghĩ như doanh nhân

Thomas Henske, một nhà hoạch định tài chính ở New York, là như vậy. “Tư duy khởi nghiệp có thể giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ tiền bạc. Bạn sẽ biết tiết kiệm tiền khó khăn và vất vả như thế nào”, Hesk nói.

Đồng thời, lối suy nghĩ này cũng giúp trẻ học cách đối phó. Gặp khó khăn trong cuộc sống, biết cách học từ thất bại và tư duy phản biện, giám đốc FIRST Don Bossi-tổ chức này dạy trẻ tư duy sáng tạo trong khoa học, kỹ thuật và toán học.

Bạn có thể thực hiện một số bước để khuyến khích con cái bắt đầu với những ý tưởng kinh doanh và nhận thức sớm về tiền bạc.

Nuôi dưỡng ánh sáng và sáng tạo

“Trẻ em không bị giới hạn bởi định kiến. Chúng không sợ mắc sai lầm hoặc bị chỉ trích là điên rồ. Bossi nói.” Hesk đồng ý với thông tin này và nói thêm rằng người lớn dễ bị tổn thương hơn trước đám đông. Sự va chạm.

Vì vậy, ngay khi con bạn có ý tưởng hay, hãy thể hiện sự quan tâm và lo lắng của con ngay lập tức. Giúp họ phát triển những ý tưởng này. — Hãy để họ suy nghĩ về điều đó

Con bạn có muốn tìm cách kiếm tiền không? Hỏi trẻ xem chúng có thể kiếm tiền từ việc gì. Một số trẻ nói rằng nó có thể làm sạch sân, và một số nói nếu chúng có tiền. Bạn có thể gợi ý: “Ồ, bạn có thể bắt đầu kinh doanh với những ý tưởng này.”

Heske nêu một ví dụ. Khi con trai mình xin tiền tiêu vặt, Heske đã nhân cơ hội này để khuyến khích con nảy ra ý tưởng tự kiếm tiền. Con trai tôi hiện đang học cách phát triển các ứng dụng và trang web dành cho thiết bị di động. Những thanh thiếu niên kiếm tiền làm việc nhà cho hàng xóm – tìm một người cố vấn – những đứa trẻ không phải lúc nào cũng sẵn sàng lắng nghe những lời cảnh báo của cha mẹ. Điều quan trọng là trẻ phải tìm được một người cố vấn. Một doanh nhân, bạn bè hoặc chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, bạn có thể khuyến khích con mình chia sẻ ý kiến ​​với giáo viên, điều này có thể giúp con bạn thành công trong tương lai.

Nghiên cứu Thị trường

Nếu bạn nghĩ con mình có tiềm năng trở thành một doanh nhân, trước tiên bạn phải nghiên cứu nhu cầu thị trường từ đối thủ cạnh tranh. Hãy để chúng tôi tạo ra một mô hình kinh doanh và ước tính chi phí để đưa các ý tưởng vào thực tế.

“Nếu những nghiên cứu này thành công, bạn có thể gặp gỡ các nhà đầu tư thiên thần và gây quỹ, biến ý tưởng của bạn thành hiện thực, và thậm chí bắt đầu kinh doanh thực sự,” Bossi nói.

Để bắt đầu công việc kinh doanh này trong quá trình nghiên cứu và xây dựng, hãy nói chuyện với con bạn về thuế và lợi nhuận, Heske nói. Bạn cũng có thể khuyến khích con đọc thêm sách về các doanh nhân thành đạt.

Nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng. Hesk cảnh báo: “Không nên đưa các bậc cha mẹ đi bằng các phương pháp ép buộc, chẳng hạn như để con cái họ ngồi trong phòng và nghe các cuộc họp kinh doanh trong năm giờ. Thay vào đó, hãy dạy con từng chút một mỗi ngày.

“Hãy để kiến ​​thức tuôn chảy, hãy để nó ngấm vào đầu bọn trẻ rồi cùng nhau thảo luận.” Tạo ra “nội dung chia sẻ của Heske.

Quỳnh Trang (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *