Lướt sóng với 100 triệu Việt Nam đồng thì thật là hời đúng không?

Sau khi VN Index đạt đỉnh 1.000 điểm vào tháng 3 năm 2019, tôi bắt đầu đầu tư vào bạc trong một khoảng thời gian. Tôi sử dụng 15% tiền thanh lý ô tô (vui lòng không tiết lộ con số cụ thể) làm ngân sách ban đầu của mình. Giai đoạn đầu của danh mục đầu tư xoay quanh các ngân hàng và thị trường chất lượng cao, do đó, một số lợi nhuận đã được tạo ra.

Từ đầu năm đến nay, tôi cảm thấy hiệu quả đầu tư vào cổ phiếu không đạt hiệu quả như mong đợi, nên tôi muốn nỗ lực để kiếm tiền. Không lớn lắm. Tôi có nên mua một hào với khoảng 100 triệu đô la, vì đó là nhóm ít bị ảnh hưởng bởi các nhà đầu tư nước ngoài nhất?

Khi tôi tham gia vào thị trường tiền tệ, đầu tiên tôi sẽ học những kiến ​​thức cơ bản về chứng khoán, nhưng chỉ trong một năm nên tôi thiếu kinh nghiệm. Tôi đã cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định có dùng thuốc hay không. Vui lòng cung cấp thông tin phản hồi.

Hoàng Giang (TP.HCM)

Trả lời:

Trong bất kỳ hoạt động đầu tư tài sản nào, cơ hội và rủi ro cùng tồn tại chứ không riêng gì cổ phiếu. Bằng cách lựa chọn hành động lướt sóng, cơ hội và rủi ro tăng theo cấp số nhân, vì vậy nhà đầu tư cần biết mức độ hài lòng hoặc sẵn sàng thua lỗ để không mất động lực. Nhà đầu tư chỉ có thể lướt sóng sau khi họ thực sự hiểu rõ về thị trường, tình trạng tài chính của công ty và tình trạng cổ phiếu sau một khoảng thời gian.

Lướt sóng là một công nghệ dựa trên những thay đổi trong mua và bán. Bán hàng ngắn hạn có thể có lãi. Hành động này thường bắt đầu với mong muốn gia tăng tài sản nhanh chóng, nhưng khi bước vào trò chơi, cần phải quên nó đi để đưa ra quyết định nhanh chóng và kịp thời với một tâm trí bình tĩnh. Việc thắng hay thua là sự kết hợp của chiến lược đầu tư, vị thế trên thị trường và một chút may mắn.

Đối với tình huống của bạn, tôi khuyên bạn không nên làm hoàn toàn vì hai lý do sau: – Thứ nhất, bạn là một nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm. Làn sóng lợi nhuận trong làn sóng cổ phiếu ngân hàng năm ngoái không đủ để chứng tỏ sự am hiểu thị trường. Các nhà đầu tư thường nói “thắng, thua, thua”. Cổ phiếu penny thường có dữ liệu lịch sử phức tạp vì giá trị mệnh giá của mỗi cổ phiếu đã giảm xuống tính theo foot vuông hiện tại. Bạn phải trả lời điều gì đã gây ra vấn đề để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.

Bất kể rủi ro về giá, cổ phiếu penny thường dễ bị lỗ tiền mặt. Cảm giác sở hữu một số lượng lớn cổ phiếu vừa phải khiến nhà đầu tư mới khó dự đoán được tình trạng khan hiếm vốn khi cung cầu biến động.

Thứ hai, thời gian lướt web là một yếu tố rất quan trọng. Thị trường càng trầm lắng thì cơ hội lướt sóng càng nhiều và ngược lại. Những hành động hiện tại cho thấy thị trường không ủng hộ kế hoạch của bạn, vì mức biến động của mỗi phiên rất mạnh, thậm chí thiết lập mức cao mới trong nhiều thập kỷ.

Vì nhiều lý do, nhà đầu tư nước ngoài nên tập trung rút các quỹ blue-chip, nhưng nếu tác động nhỏ đến thị trường chung và các cổ phiếu khác thì sẽ không xảy ra. Để giảm thiểu rủi ro, cần quan sát và tích lũy những cổ phiếu có nền tảng ổn định (có thể vẫn là nhóm ngân hàng như trước đây) để chờ cơ hội phù hợp hơn.

Lê Vũ Kim Tính

Tân Giám đốc CN Bình Fuhong Securities Co., Ltd.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *