4 bước để trả món nợ khổng lồ một cách nhanh chóng

Jaime Masters tốt nghiệp đại học năm 24 tuổi và tìm được công việc với mức lương 6 con số. Cô đã kết hôn, có hai con chó, sở hữu hai ngôi nhà, một chiếc xe hơi mới và sắp sinh.

Đây là một cuộc sống tốt đẹp không mắc nợ. Sau đó, giáo viên nợ 19.300 đô la cho một chiếc xe hơi, 26.180 đô la cho khoản vay của sinh viên và 24.560 đô la cho khoản vay mua nhà. Cô ấy nợ tổng cộng 70.000 đô la Mỹ, mặc dù công việc của cô ấy rất nhàm chán nhưng cô ấy là trụ cột của gia đình. -Chủ nhân hy vọng sẽ thoát khỏi các khoản nợ khi mang thai. Cô đã hoàn thành 16 tháng kể từ ngày kế hoạch trả nợ. Hiện tại, cô là diễn giả, nhà văn và là trưởng dự án kinh doanh và khởi nghiệp. Cô đã chia sẻ với CNBC 4 bước từng bước để thoát khỏi cảnh nợ nần.

Hiện tại, Jaime Masters là giảng viên về kinh doanh và doanh nhân.

Chọn phương pháp

Cũng như bao người khác, đối mặt với núi nợ, chủ nhân không biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy, cô đã thực hiện một số nghiên cứu và chọn phương pháp “ném tuyết” của Dave Ramsey. 2000. Số tiền thừa được dùng để trả nợ nên tổng số nợ của anh ta giảm xuống còn 55.440 USD.

Sau đó, chủ nhân áp dụng phương pháp “lăn cầu tuyết” còn lại. Cụ thể, phương pháp này khuyên bạn nên trả hết các khoản vay nhỏ trước, trong khi vẫn thực hiện khoản trả nợ tối thiểu cho các khoản vay lớn.

Sau khi khoản vay được trả hết, vui lòng tiếp tục. Sử dụng các khoản trả nợ hàng tháng để trả khoản vay tiếp theo cho đến khi tất cả các khoản thanh toán được trả hết. Cách tiếp cận này cũng chỉ ra một lựa chọn là tập trung đầu tiên vào các khoản vay có lãi suất cao nhất và sau đó là các khoản vay có lãi suất thấp nhất.

Phí xem xét

Người chủ không thể kiểm soát số tiền đã chi tiêu trước khi khoản nợ được xác định là phải hoàn trả. trả hết các khoản nợ. Cô và chồng bắt đầu cắt giảm truyền hình cáp, cắt giảm chi phí điện thoại di động, bỏ ăn ngoài và lập ngân sách cho các chi phí cơ bản trong gia đình. Cô cho biết: “Thời gian đầu, tôi đã quen với những khoản chi tiêu không cần thiết. Điều đó không hề dễ dàng. Tôi cảm thấy mình đã thay đổi hoàn toàn lối sống. Nhưng rồi cũng quen dần”

Lúc này, để dễ kiểm chứng, trước tiên hãy Kiểm tra thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng của bạn để xem bạn đang chi tiêu ở đâu. Những gì bạn có thể chi tiêu và những nhu cầu như tiền thuê nhà, tiền ăn uống và hóa đơn điện nước-Tiếp theo, hãy xác định những gì bạn có thể cắt giảm. Bạn có thể sống trong một ngôi nhà rẻ tiền? Đây đều là những khoản thay đổi nhỏ, nhưng bạn sẽ có số dư dư để trả nợ và kiếm thêm thu nhập – ngoài việc cắt giảm chi phí và lập ngân sách, các Thạc sĩ còn tập trung vào câu nói của chủ nhân rằng: “Ít tiền hơn một chút, nhiều tiền hơn một chút, Bán thêm gara để tăng thu nhập. ”Chủ nhân quyết định làm tại chỗ (làm tại trụ sở của khách hàng). Điều này có nghĩa là cô ấy phải đi du lịch nhiều hơn, nhưng kiếm được $ 40 một ngày. Đúng vậy, chồng cô ấy kiếm được nhiều hơn khi làm thiết kế web. Vào mùa hè. Họ liệt kê những món đồ không dùng đến trên Craigslist và bán quần áo trên eBay.

Thực ra, học cách tăng thu nhập không khó đối với hai vợ chồng. Ngoài việc kiếm thêm thu nhập thông qua kiến ​​thức chuyên môn, nền kinh tế chia sẻ còn cho phép nhiều người kiếm tiền hơn mà không có khả năng đặc biệt. Ví dụ: bạn có thể là nhân viên chuyển phát nhanh bán thời gian và tài xế cho một công ty công nghệ ô tô.

– Lập quỹ tiết kiệm

– Trước khi con trai chào đời, chủ nhân không cần trả khoản vay sinh viên. Nhưng cô không muốn trả nợ vì phải dành tiền cho đứa con sắp chào đời. Vì vậy, cô ấy đã gọi trực tiếp cho Dave Ramsey. – Tôi đã gọi cho Dave Ramsey và xin anh ấy lời khuyên. Anh ấy đề nghị tôi không trả hết khoản vay cuối cùng, nhưng giữ nó cho đến khi thanh toán chi phí y tế. -Khi đứa con trai chào đời, Masters có 23.000 USD trong ngân hàng. Cô dùng số tiền này để ở nhà với con trong vài tháng, sau đó quay lại làm việc và trả hết khoản vay sinh viên trong vòng một tháng rưỡi. Tôi đã trả hết nợ, bỏ việc và bắt đầu kinh doanh riêng.

Theo Masters, phần khó nhất của toàn bộ thời gian trả nợ là phải chịu trách nhiệm về nó. Khi gặp khó khăn, chúng tôi cũng hỗ trợ nhauCô nói: “Mọi người đều đang trong kế hoạch trả nợ, điều này đưa chúng tôi đi đúng hướng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *