Cổ phiếu công nghệ đẩy Phố Wall đi lên

Kết thúc ngày giao dịch 11/11, chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng hơn 0,8% lên 3.572 điểm, và chỉ số Nasdaq tăng 2% lên 11.786 điểm. Ngược lại, chỉ số công nghiệp Dow Jones, vốn vẫn ổn định kể từ đầu tuần, đã vật lộn để đóng cửa tăng 0,1% lên 29.397.

Khi cổ phiếu thống trị thị trường, công nghệ là điểm nhấn của Phố Wall. tăng. Giá cổ phiếu của Apple tăng 3%, Netflix tăng 2,2%, Facebook và Amazon tăng 1,5% và 3,4%. Alphabet đóng cửa cao hơn 0,6% so với điểm chuẩn và Microsoft tăng 2,6%.

Áp lực chốt lời gia tăng, các cổ phiếu hưởng lợi từ nền kinh tế mở bị ảnh hưởng và Dow Jones bị ảnh hưởng. Cả Boeing và Disney đều mất ít nhất 3%, trong khi American Express mất 4,2%.

Trước đó, trong hai ngày giao dịch đầu tiên của tuần này, khi Pfizer và BioNTech thông báo rằng họ đang thử nghiệm vắc xin Covid-19, chỉ số Dow Jones đã phục hồi mạnh mẽ. . Hiệu quả thực nghiệm vượt quá 90%. Thông tin này khiến các nhà đầu tư rút khỏi nhóm cổ phiếu công nghệ và chuyển sang tập trung vào những cổ phiếu được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế.

“Tuần này, chúng tôi đã chứng kiến ​​một sự bất ổn tích cực đột ngột trong nền kinh tế vĩ mô, có thể hỗ trợ giá trị cổ phiếu trong một khoảng thời gian.” Inigo Fraser-Jenkins, người đứng đầu chiến lược đầu tư tại Bernstein, cho biết: “Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ Triển vọng cho năm tới sẽ mang nhiều sắc thái. ”Fraser-Jenkins cũng chỉ ra rằng hai lĩnh vực mà các công ty công nghệ lớn“ vẫn còn dư địa để tăng trưởng dài hạn ”kể từ đầu tuần này là các công ty công nghệ và vấn đề tiêu dùng. Giao dịch sôi động trong ngày giao dịch 11/11. Nhóm cổ phiếu công nghệ tăng hơn 2%, trong khi nhóm hàng tiêu dùng tăng 1,5%.

Ngược lại, các lĩnh vực hoạt động tốt nhất như năng lượng và tài chính đều giảm trên diện rộng trong ngày hôm qua. Cổ phiếu năng lượng giảm 0,8%, trong khi cổ phiếu tài chính giảm 0,5%. Mặc dù vậy, thị phần năng lượng vẫn tăng trưởng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lĩnh vực tài chính vẫn tăng trưởng 8,4%.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *