Người bán hàng trực tuyến lo lắng về tình trạng đông đúc

Anh Quân, chủ một cửa hàng kinh doanh đồ chơi trực tuyến cho biết, để giảm chi phí thuê mặt bằng và bán được hàng với giá ưu đãi hơn, công việc kinh doanh của anh nên hướng tới Internet. “Ban đầu coi như đơn giản, đến lúc thấy vui lên, vì tôi không quen ghi đầy đủ thông tin về đơn hàng, số lượng, mặt hàng của từng khách nên tôi hay quên khách và đến muộn .–

— Khi có một lượng lớn khách hàng, nhiều chủ cửa hàng trực tuyến bắt đầu gặp khó .

Ngay cả khi họ thay đổi thói quen, dữ liệu khách hàng khổng lồ cũng trở thành vấn đề khiến nhiều người khó lưu trữ và lưu trữ một cửa hàng trực tuyến khác Sếp Dương cho biết lúc đầu ít khách và việc ghi chép giúp giải quyết được một số vấn đề này, nhưng khi lượng khách ngày càng đông, tôi vẫn không thể trả lời được vì “càng ngày càng nhiều khách Nhiều vấn đề, đau đầu hơn. Tuy nhiên, chương trình quản lý giúp kiểm soát tốt hơn danh sách khách hàng nhưng vẫn chưa tìm ra giải pháp cho vấn đề tồn kho.

“Tôi không chỉ bán hàng trên Facebook, mà còn bán hàng qua website, nên chợ, thương mại điện tử bây giờ hiếm khi lên sàn, làm sao kiểm soát được hàng tồn, vì việc đồng bộ số lượng giữa các nền tảng này phải thực hiện thủ công và Cập nhật liên tục, rất mất thời gian. ”Chủ một cửa hàng quần áo trẻ em (Hà Nội) ngay từ đầu đã áp dụng các phương pháp quản lý tương đối hiệu quả, tuy nhiên có một số vấn đề phát sinh chi phí do nhân viên phân tán, nhiệm vụ khác nhau. . Hồng có đội ngũ nhân viên tận tình chia sẻ, giới thiệu sản phẩm trên sàn và các fanpage, phản hồi hàng hóa của khách qua mạng xã hội, sau đó nhân viên quản lý (phụ trách website), quản lý kho điều phối giao các mặt hàng khác và thu ngân nhập hàng .. Theo tính toán của chị, mỗi tháng những công nhân này có giá khoảng 30 triệu đồng. Cô giải thích: “Đôi khi chúng tôi phải đảm đương quá nhiều việc, thời gian dành cho công việc chiếm cả ngày thay vì cả gia đình.” Hơn nữa, việc duy trì nhân viên ổn định không phải là việc dễ dàng. Đây là một câu hỏi đơn giản, vì lần nào cũng có người xin nghỉ đủ lý do, nhưng bà Hồng cho rằng chủ yếu là do lương thấp hoặc lương cao hơn nơi khác cung cấp. Bán hàng thương mại và trực tuyến yêu cầu quản lý sản phẩm chặt chẽ, thống kê đơn hàng, nắm bắt và lưu trữ hàng tồn kho để phân loại thông tin khách hàng tránh nhầm lẫn.

Vì vậy, người bán hàng trực tuyến không chỉ biết cách chọn sản phẩm và phát hành mà còn phải có chất lượng tổ chức và quản lý khoa học. – “Không giống như kinh doanh truyền thống, khi bạn sở hữu một hoặc nhiều cửa hàng, tóm lại, bạn hãy tổng hợp sổ sách tài khoản của từng địa điểm để có doanh thu hàng ngày và xóa hàng tồn kho. Một chuyên gia cho rằng, việc mua bán hàng hóa trực tuyến sẽ trở nên vô hiệu theo thời gian thực. Nếu bạn không cập nhật thường xuyên, bạn sẽ không thể thêm thời gian để giữ cho doanh nghiệp của mình phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *