Làm thế nào tôi có thể mất hàng triệu đô la tiền ảo

Trên Stuff, cựu nhà báo người New Zealand Derek Rose đã mô tả cách anh ta mất tới 10 triệu đô la New Zealand trong vụ tai nạn tiền kỹ thuật số vào nửa cuối năm ngoái. Ross nói rằng anh ta đã gây ra tổn thất bitcoin “nhiều hơn bất kỳ ai khác.” Tôi đã mua lô bitcoin đầu tiên của mình vào năm 2013, khi chúng chưa đến 100 đô la. Tôi rút 25 đô la một tuần để mua một phần tư Bitcoin. Nhưng vào nửa cuối năm đó, khi tôi chuyển từ New York đến New Zealand, tôi cần tiền mặt. Do đó, tôi đã ngừng rút và bán một nửa trong số 10 bitcoin mà tôi có vào thời điểm đó để thu hồi 500 đô la và trả nợ. Ảnh: Things

Vào tháng 5 năm 2017, khi Bitcoin đạt đỉnh 2.000 USD và Ethereum đạt 400 USD, tôi nghĩ rằng mình đã mắc sai lầm lớn trong quá khứ, nhưng vẫn còn thời gian để sửa chữa. Vì vậy, tôi đã rút tiền từ tài khoản lương hưu của mình ở Hoa Kỳ và gửi nó bằng tiền ảo.

Thu nhập của tôi không cao, nhưng vì tôi đã tiết kiệm 10% lương từ năm 20 tuổi nên hai năm sau, tiền tiết kiệm của tôi chỉ còn khoảng 200.000 USD, phần lớn được đầu tư vào quỹ chỉ số an toàn. – Lúc đó tôi được gọi là “Tại sao không tham gia”. Không giống như một số bạn bè cùng trang lứa, tôi chưa mua nhà, khởi nghiệp. Tôi độc thân, và khi ở tuổi tứ tuần, tôi luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Với 70.000 đô la New Zealand gốc (NZD), tôi có 3 triệu đô la New Zealand trong các tuần của tháng 11 và tháng 12, cảm ơn bạn. EOS và Iota là hai loại tiền kỹ thuật số. Bước đầu tiên của tôi là khôn ngoan, kiên nhẫn và nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhưng, ví dụ, thay vì kiếm tiền nhưng mua nhà, tôi đã mua nhiều bitcoin hơn trên Bitfinex.

Ban đầu, khoản đầu tư này sinh lời rất cao. Khi mỗi mức giá dưới 8.000 đô la Mỹ, tôi đã mua thêm 500.000 NZD Bitcoin. Chỉ trong vài ngày, giá lên tới 14.000 đô la. Tôi đã mua nhiều hơn và thậm chí vay từ Bitfinex để mua nhiều hơn.

Vào thời điểm cao điểm vào giữa tháng 12, giá tài khoản của tôi là 10 triệu đô la New Zealand (7 triệu đô la Mỹ). Tôi cũng đã vay 19 triệu đô la New Zealand (14 triệu đô la Mỹ) để mua thêm các khoản vay. Khi đó, tôi phải trả hàng ngàn đô la tiền lãi mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu Bitcoin tiếp tục tăng thêm 1.000 đô la, tôi sẽ kiếm được hơn 360.000 đô la. Trong thời kỳ cao điểm đó, giá Bitcoin đã tăng 1.000 đô la một ngày.

Tôi rất vui mừng. Tôi đã theo dõi tài khoản phát triển theo cấp số nhân mỗi ngày. Lúc đó thật điên rồ.

Một người bạn đã nói với tôi vào thời điểm đó: “Nếu bạn đúng, thì việc sở hữu 1 Bitcoin sẽ tạo ấn tượng sâu sắc trong tương lai. Bây giờ bạn đã có đủ. Bạn nên bán nó và giữ nó Tình trạng tài trợ tốt hơn ”. Tôi trả lời rằng tôi cũng muốn sở hữu một đội bóng đá và một chiếc du thuyền. Tôi khoe rằng bạn bè của tôi nói rằng nếu tài khoản đạt 100 triệu đô la New Zealand, tôi sẽ mở rộng kinh doanh bất động sản – nếu bạn nói đúng thì bây giờ chỉ còn một nửa. Cổ phần là đủ. Bạn tôi nói với tôi rằng bạn sẽ mất tất cả.

“Cái này thú vị hơn”, tôi trả lời.

Thực sự đến thời điểm này J rất hào hứng, thích phiêu lưu. Và tôi biết tôi sẽ mạo hiểm rất nhiều tiền.

Tôi không nghĩ mua tiền kỹ thuật số giống như đánh bạc. Đây là một khoản đầu tư có giá trị vào công nghệ đột phá. Nhưng xét cho cùng, vẫn có những điểm tương đồng, chẳng hạn như kiếm hàng trăm nghìn đô la mỗi ngày.

Sau đó, ngay sau lễ Giáng sinh, một thảm kịch đã xảy ra. Các loại tiền ảo đã bắt đầu giảm mạnh. Giá Bitcoin đã tăng từ gần 20.000 đô la lên khoảng 7.600 đô la mỗi đồng xu.

Tôi rất tiếc, nhưng rút tiền tiết kiệm để đầu tư vào tiền kỹ thuật số thì không. Tôi đã tiêu tốn rất nhiều tiền, nhưng không phải là tất cả. Nó chỉ ra rằng so với việc bỏ tiền vào quỹ chỉ số, lợi nhuận của tôi lớn hơn.

Tôi cũng không cần thông cảm. Vì tôi chỉ mất tiền chứ không mất ai.

– Năm nay, giá tiền kỹ thuật số cũng đã có một khởi đầu tồi tệ. Nhưng chỉ một vài tháng. Nếu tiến độ như năm ngoái, riêng giữa năm, tôi sẽ nhận lại được 10 triệu đô la New Zealand. Lần này, tôi hy vọng mình sẽ thông minh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *